Học trò ôm chiếu, xách bát đũa như dọn ra ngoài ở: Thảm cảnh sau khi họp phụ huynh?

Có một nỗi khiếp sợ luôn thường trực với những học sinh cá biệt, đó chính là... họp phụ huynh. Cứ ngồi nhà tưởng tượng đến thảm cảnh sau khi họp phụ huynh về là thấy rùng mình.

Ảnh 1: Thảm cảnh sau khi họp phụ huynh - We25.vn

Nỗi ám ảnh mang tên "họp phụ huynh". (Ảnh minh họa)

Có lẽ trong quãng đời học sinh, ngay cả mùa thi cũng chẳng thể khốc liệt bằng mùa... họp phụ huynh, thậm chí nó trở thành nỗi ám ảnh lớn nhất đối với nhiều thế hệ học trò. Học trò ngoan thì không có gì đáng nói, nhưng với mấy đứa học kém hoặc quậy phá, hay mắc lỗi trên lớp thì chắc chắn sẽ phải tưởng tượng ra thảm cảnh sau khi họp huynh.

Sao lại không sợ khi mà bạn không biết cô giáo sẽ nói gì, kể tội gì, mắng mình ra sao! Và rồi không biết khi bố mẹ về có bị một trận đòn đau, thậm chí là “nhà tan cửa nát” hay không? 

Mới đây, mạng xã hội đã xuất hiện hình ảnh trớ trêu chẳng biết nên khóc hay cười của cậu học sinh bị bố mẹ bắt "khăn gói ra đi" sau khi đi họp phụ huynh về. Bức ảnh được đăng tải kèm theo dòng trạng thái: “Hình ảnh bạn học sinh được bố mẹ cho đi du lịch sau buổi họp phụ huynh". Ngay sau đó, bài đăng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Ảnh 2: Thảm cảnh sau khi họp phụ huynh - We25.vn

Bức ảnh về cậu bạn được cho là bị bố mẹ đuổi ra khỏi nhà sau họp phụ huynh. (Ảnh: Trường Người Ta)

Trong ảnh có thể thấy, cậu bạn với khuôn mặt thẫn thờ đang đứng giữa sân trường. Ngoài đôi vai đeo cặp thì hai bên tay của cậu nào là chiếu, bát đũa... Trông cậu như thể đang định đi phiêu bạt đâu đó. Nếu đúng như dòng trạng thái được đăng tải của chủ bài đăng thì có lẽ cậu bạn này đã được cô giáo “tuyên dương” rất nhiều, để đến mức phụ huynh về nhà phải “tặng” ngay cho vé đi "du lịch đường phố" thế này.

Cư dân mạng đã để lại những bình luận vô cùng thông cảm và hài hước. Nhiều người không thể nhịn nổi cười dù có lẽ đây là câu chuyện “buồn” khiến bao người lo sợ cho tương lai của chính bản thân mình.

Tài khoản Hoài Ngọc tiên đoán: “Có lẽ đó sẽ là chuyến du lịch rất dài ngày”. Trương Quỳnh Mai bình luận: “Lau mi đi anh đừng buồn. Vì chuyện bố mẹ đâu ai hiểu đc vào 1 chiều tan vỡ”. “Anh em nào muốn lập team đi bụi cùng tôi không? Quả này chết chắc rồi!”, tài khoản  Ca Vai đùa vui. Vũ Văn Hạnh thì chia sẻ kỷ niệm khó quên: “Cả lớp 49 đứa gần 40 đứa học sinh giỏi và không có mình, hu hu”...

Tuy nhiên, trong khi mọi người đang hăng say bình luận thì một vài tài khoản đã tinh ý nhận ra cậu bạn trong hình thực chất chỉ đang đi gói bánh chưng tại trường mà thôi, bằng chứng là chiếc túi cậu cầm vẫn còn có những chiếc lạt buộc bánh. Tài khoản Bom HB tinh ý: “Đây là đi gói bánh chưng hồi Tết mà, mặc áo rét kìa, trong túi bóng còn có lạt”.

Đó có lẽ là sự thật bởi chắc chắn chẳng có phụ huynh nào lại khắt khe đến mức đuổi con ra khỏi nhà ngay sau buổi họp phụ huynh như vậy. Thế nên các bạn cũng đừng lo lắng quá, tốt nhất hãy cứ ngoan ngoãn, chăm chỉ là yên tâm không nhận thảm cảnh sau khi họp phụ huynh nữa./.

 Phụ huynh và học sinh cùng ngồi họp cuối kỳ: Kỷ niệm "dữ dội"!