Hội trại trường "người ta" khiến dân tình chao đảo với độ rực rỡ không kém gì "kinh đô ánh sáng"

Làm bằng những vật liệu đơn giản những ai nấy đều phải trầm trồ bởi sự độc đáo và sáng tạo của tụi học trò ngày nay với những cổng trại siêu lung linh.

Tưởng rằng sau khi thi học kỳ, học sinh sẽ có khoảng thời gian được thảnh thơi nhất. Thế nhưng ngày nay, những cô cậu học trò lại phải tất bật với những hoạt động ngoại khóa trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Khắp các trường học, những hoạt động thú vị được diễn ra nhưng trình diễn thời trang, tái chế, làm hội trại để học sinh thêm phần sáng tạo và gắn kết.

Trong những buổi hội trại, cuộc thi thiết kế cổng trại luôn là phần được quan tâm và đầu tư công phu nhất. Từ những nguyên liệu đơn giản như tre, nứa, giấy... học sinh có thể biến hóa thành những sản phẩm độc đáo đậm phong cách. Đâu đâu cũng thấy những cô cậu học trò thi nhau khoe thành tích của lớp mình khiến dân tình được dịp “sáng mắt” trước sự sáng tạo và khéo léo.

Mới đây, cư dân mạng đang xôn xao về những hình ảnh cổng trại lung linh như kinh đô ánh sáng được dựng ngay giữa sân trường. Trang trí bắt mắt với dàn đèn lấp lánh khiến cả ngôi trường như một festival hoành tráng nào đó. Sự kiện ngay lập tức thu hút rất đông học sinh trong và ngoài trường đến tham quan và check-in.

Cổng trại đẹp lung linh như kinh đô ánh sáng được dựng ngay giữa sân trường.

Những cổng trại rực rỡ sắc màu này là tác phẩm của học sinh trường THPT Chợ Gạo.

Những sản phẩm cực độc đáo này là thành quả sau gần 1 tháng hì hụi làm của các bạn học sinh trường THPT Chợ Gạo, Tiền Giang. Mỗi năm sau khi thi học kỳ xong, nhà trường đều tổ chức hoạt động hội trại nhằm tăng tinh thần đoàn kết và cơ hội để học trò được sáng tạo. Mỗi cổng do 3 - 4 lớp cùng thực hiện và chỉ dựng bằng dụng cụ đơn giản như nứa, tre, giấy...

Cô bạn Huỳnh Thiên Trang, chủ nhân bài đăng, chia sẻ: "Mỗi năm trường mình đều tổ chức hội trại vào trước ngày nghỉ Tết để học sinh có dịp vui chơi giải trí. Mỗi cổng trại là do 3 - 4 lớp cùng nhau lên ý tưởng và thực hiện. Sau đó, thầy cô sẽ chấm điểm và xếp hạng giữa các nhóm lớp với nhau. Vì đây là tác phẩm của các bạn lớp 12 sắp ra trường nên ai cũng cố gắng có được cổng trại nhìn đẹp mắt nhất".

Vì đây là tác phẩm của các bạn lớp 12 sắp ra trường nên nhóm nào cũng cố gắng làm đẹp hết nấc.

Mỗi cổng trại đều làm bằng vật liệu đơn giản như tre, nứa, giấy... và cả đồ tái chế để bảo vệ môi trường.

Các nhóm lớp sẽ được chấm điểm và phân loại dựa trên tính sáng tạo, độc đáo và đẹp mắt.

Ban ngày, cổng trại trông cũng đẹp mắt và hoành tráng không kém.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: