K-ICM tay trắng rời công ty, phải đổi nghệ danh: "Hiện cuộc sống của tôi bình yên, tốt đẹp"

Theo K-ICM, thời điểm rời công ty quản lý cũ, anh gặp nhiều áp lực, khó khăn.

K-ICM cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi vừa tham gia show diễn “School Fest”, quy tụ 30.000 khán giả, tại ký túc xá đại học Quốc Gia, TP.HCM.

Tại chương trình, K-ICM xuất hiện với vai trò DJ, khuấy động không khí bằng những bản EDM sôi động, kết hợp với âm thanh, ánh sáng hiện đại.

Dịp này, K-ICM có cuộc trò chuyện cùng chúng tôi.

- Lý do thời gian qua anh khá im ắng?

- Tôi đang hoạt động nghệ thuật độc lập, tập trung nhiều thời gian vào công việc của mình, nhất là mảng DJ tôi đang theo đuổi.

Tôi cũng đổi nghệ danh sang Khánh vì K-ICM gắn với công ty cũ. Khi độc lập, tôi muốn có một tên gọi mà mình được toàn quyền quyết định, không vướng bận điều gì.

Tôi cũng lập kênh YouTube và các kênh mạng xã hội mới. Đôi lúc khán giả biết tôi ra bài mới nhưng không biết xem ở đâu. Tôi nghĩ một khoảng thời gian sau thì mọi việc sẽ đâu vào đó.

Hiện cuộc sống của tôi rất bình yên, tốt đẹp, giúp tôi có nhiều cảm hứng hơn để làm việc. Song do tôi chủ yếu ở trong phòng thu nên không có nhiều thời gian xuất hiện bên ngoài. Thành ra khán giả ít thấy hình ảnh của tôi. Hiện tôi rất hài lòng với cuộc sống mình đang có.

K-ICM tay trắng rời công ty, phải đổi nghệ danh:

Hiện K-ICM hoạt động nghệ thuật độc lập. 

- Nhiều ý kiến cho rằng, từ khi tách ra hoạt động độc lập, tên tuổi của K-ICM không còn nổi đình đám như trước, thậm chí là dần bị khán giả lãng quên. Anh nghĩ sao?

- Trước đây, khi hoạt động trong công ty, mọi lịch diễn, công việc, hình ảnh… tôi đều chia sẻ lên mạng xã hội để khán giả theo dõi. Còn hiện tại tôi tập trung sản xuất âm nhạc, làm DJ…

Tôi nghĩ mọi người đang trông chờ sự trở lại của tôi với vai trò nghệ sĩ trình diễn ở Việt Nam và quốc tế.

Tôi không quan tâm nhiều đến những bình luận, đánh giá ở ngoài kia mà tin tưởng vào sự nỗ lực của bản thân. Tôi mong sẽ chứng minh được năng lực của mình trong âm nhạc.

Sắp tới, tôi sẽ phát hành những sản phẩm EDM kết hợp với nghệ sĩ nước ngoài. Ngoài ra, tôi còn chuyến lưu diễn vào khoảng cuối năm 2023 đến đầu năm 2024, ở Mỹ và các nước châu Âu với tổng 15 show diễn.

- Hiện anh có nhận học trò?

- Tôi đang muốn dành nhiều thời gian cho bản thân để công việc được suôn sẻ nhất. Vì vậy tôi không nhận đào tạo học trò. Nhưng biết đâu tương lai, khi về già, tôi sẽ mở lớp dạy đàn, sản xuất âm nhạc…

Nhiều người bảo sao tôi tôi không vừa sáng tác vừa hát thì sẽ tạo sức hút hơn. Tuy nhiên, nếu tôi hát tốt thì tôi cũng sẽ hát. Tôi hiểu giọng hát mình ra sao và bản thân làm tốt vai trò nào.

K-ICM tay trắng rời công ty, phải đổi nghệ danh:

- Vừa qua, K-ICM công khai bạn gái. Cả hai đã có kế hoạch gì cho tương lai?

- Thời điểm tôi rời công ty cũ, tôi gặp nhiều áp lực. Lúc đó bạn gái đã bên cạnh động viên, chia sẻ khá nhiều. Từ đó bạn gái khiến tôi tin tưởng muốn gắn bó.

Tôi tách bạch tình cảm và sự nghiệp. Việc công khai tình cảm cũng là cảm xúc thật. Tôi vui vì được đông đảo khán giả ủng hộ, chúc phúc.

K-ICM tay trắng rời công ty, phải đổi nghệ danh:

K-ICM và bạn gái tên Linh.

Trong công việc, các vấn đề về chuyên môn âm tôi tôi là người quyết định, còn bạn gái hỗ trợ tôi về hợp đồng, pháp lý và vận hành công ty.

Có thể trong năm sau tôi và bạn gái sẽ tổ chức đám cưới. Nhưng mọi thứ còn tuỳ duyên nữa, vào thời điểm thích hợp thì mọi việc sẽ diễn ra (cười).