Kết thúc chấm thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP HCM: Ngữ văn “vớt vát” cho Toán?

Hôm qua 10/6, đợt chấm thi với 3 môn tuyển sinh vào lớp 10 tại TP HCM đã kết thúc. Theo nhận định của các giám khảo, năm nay điểm chuẩn có thể giảm đến 3 điểm.

Theo chia sẻ của hội đồng chấm thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP HCM, đến chiều qua 10/6, các công tác chấm thi đã cơ bản hoàn tất. Dù Sở GD&ĐT TP HCM chưa có thống kê chính thức tỷ lệ ở từng môn, nhưng thông tin giám khảo tại 2 điểm chấm thi là trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (hội đồng chấm thi môn Toán và Ngữ văn) và trường THPT Marie Curie (hội đồng chấm thi môn Anh văn) cho thấy kết quả cả 3 môn đều có mức điểm rõ rệt và được chia làm 3 cấp độ.

Ảnh 1: Tuyển sinh vào lớp 10 tại TP HCM - We25.vn

Môn Toán được đánh giá là khó và “lạ” khiến nhiều thí sinh lúng túng. (Ảnh minh họa: Đ.P)

Đối với môn Toán, đề năm nay được nhìn nhận là khó và câu hỏi “lạ” khiến thí sinh còn bỡ ngỡ, thậm chí có những bạn phải "bó tay" hoàn toàn. Sẽ có khoảng 10% thí sinh có điểm liệt là 0 điểm môn này, khoảng 45% thí sinh dưới và cận điểm trung bình (1 - 5 điểm), khoảng 30% thí sinh đạt điểm khá (từ 6 - 8 điểm) và đặc biệt, khoảng 15% thí sinh đạt điểm giỏi (từ 9 - 10 điểm). Trong 2 ngày chấm thi môn Toán là ngày 9 và 10/6, đã có 2 điểm 10 môn này, các thí sinh này được đánh giá là tư duy rất tốt, hiểu đề và có học lực giỏi.

Được trông đợi có khả năng gỡ lại điểm cho môn Toán, môn Ngữ văn có nhiều khả quan hơn. Số bài thi đạt điểm từ 5 - 8 chiếm 70%, khoảng 10% bài thi đạt điểm 9. Thế những cũng có khá nhiều bài thi môn Văn dưới trung bình.

Ảnh 2: Tuyển sinh vào lớp 10 tại TP HCM - We25.vn

Đối với môn Ngoại ngữ, điểm thi rải rác và có sự chênh lệch rõ rệt. Số bài thi đạt từ 4 - 7 điểm chiếm đa số, bài đạt 0,5 - 2 điểm chiếm ít và bài thi đạt điểm 9 - 10 cũng đã xuất hiện khá nhiều.

Hôm nay 11/6 và ngày mai 12/6, hội đồng chấm thi tiến hành ráp phách và đối sánh kết quả trước khi xử lý dữ liệu, công bố điểm cho thí sinh vào ngày 13/6 tới.

Theo Kenh14.vn


Tham gia cuộc thi "Checkin-holic" tìm kiếm gương mặt đại sứ du lịch thương hiệu Check-in Vietnam để có cơ hội nhận giải thưởng lên tới 100 triệu đồng.

✅ Gửi bài dự thi qua link: http://bit.ly/2I2aMTG 

✅ Gửi bài tới Group Check in Vietnam (www.fb.com/groups/vietnamlovers/)

Thông tin chi tiết cuộc thi truy cập tại https://we25.vn/checkin-holic/

"Checkin-holic, More summer, please!"

 Điểm thi môn Toán trong kỳ thi tuyển sinh vào 10 tại TP HCM thấp nhất, nhiều thí sinh đạt điểm 0