Khi bạn có đứa em cách nhau 1 giáp: Thấy anh rách giầy khi đá bóng, em gom 3 triệu tiền lì xì rồi lén lút đưa anh mua giày

Ấm lòng trước hành động của cô em gái cách mình hẳn 1 giáp, chàng trai chẳng còn nói lên lời, chỉ biết lên tâm sự với cộng đồng mạng. 

Chẳng gặp phải những tình huống "dở khóc, dở cười" khi hai anh em cách nhau hẳn 1 con giáp, chàng trai dưới đây lại cảm thấy vô cùng tự hào về cô em gái đáng yêu của mình. Chẳng là, mới đây trên một diễn đàn mạng xã hội, anh chàng 23 tuổi bỗng chia sẻ câu chuyện về cô em gái kém mình 12 tuổi khiến cư dân mạng xôn xao. 

Theo anh chia sẻ, anh hiện đang là sinh viên trong khi em gái mới học lớp 4. Trong lần về ăn Tết vừa rồi, anh chàng có vô tình làm rách giầy khi chơi đá bóng nhưng chưa có tiền mua giày mới. Thấy vợ, cô em gái 4 tuổi của anh liền lén lút đút vào trong cặp anh sấp tiền 3 triệu để khi lên thành phố anh có tiền trang trải và đi mua đôi giày mới. 

Ấm lòng trước hành động đầy bất ngờ của em gái nhỏ, anh chàng bèn mang câu chuyện chia sẻ với cộng đồng mạng. Đồng thời qua đây cũng kén luôn em rể cho em gái. 


Anh chàng tự hào khoe về em gái nhỏ. 

Cụ thể chàng trai chia sẻ

"Mai bảo rồi mà!

Ở đây có ai có em gái mà kém tới 12 tuổi như mình không? Mẹ mình thì sinh mình lúc mẹ mới 23 tuổi, sau đó tính sinh em mình luôn nhưng bác sĩ bảo là mẹ có vấn đề gì đó nên sau khi sinh mình tỉ lệ có con tiếp theo rất thấp, mãi 11 năm sau thì mới mang bầu và khi đó mình học lớp 7 thì mẹ sinh em. Mẹ mình đặt tên con bé là Mai (xin giấu họ tên đầy đủ), vì ngày xưa bố hay nói với mẹ là “Em yên tâm, mai sẽ có”…ý là có bầu ấy =))

Mình năm nay năm 3 NEU, K58, em gái kém mình đúng 1 giáp là năm nay mới lớp 4 thôi nhưng con bé giỏi lắm, giỏi hơn mình ngày xưa nhiều. Biết bơi lội, biết chơi cờ vua, cờ tướng, mà lúc nào cũng học thuộc top 5 của lớp luôn...con bé đc như vậy phần lớn là nhờ vào việc bố mẹ mình chăm sóc và nuôi nấng, cho con bé biết tự lập và làm bất kể việc gì nó thích chỉ cần thấy đúng là được, mỗi tội thi thoảng lại như bà cụ non.

Chuyện là hè năm nay có về quê chơi 2 tuần, đợt đó đi đá bóng cùng mấy thằng bạn cấp 3 cũ với 1 số anh nữa trong xóm ở sân vận động thị xã lúc về bị rách giầy bóng đá…con bé nó đang chơi thấy mình đi đá bóng về rách giày nó hỏi 

- Anh đá bóng bị rách giày à?

- Ừa, anh đi đá bóng bị rách giày.

- Giày này đắt không anh?

- Giày đắt lắm, phải 2-3tr cơ.

- Eo, đắt thế, khi nào Mai có tiền Mai cho anh tiền mua giày nhé.

- Thế Mai phải học thật giỏi sau này đi làm kiếm thật nhiều tiền để mua giày cho anh đấy.

- Vâng ạ!

Con bé vâng ạ xong để đấy, mình cũng nghĩ là trẻ con thì dễ quên thôi, sau này nhắc lại cũng là 1 kỉ niệm mà. Đợt này về quê ăn Tết, ăn Tết xong mùng 5 trước khi lên Hà Nội mình hỏi là 

- Thế Mai năm nay đc mừng tuổi bao nhiêu xiền rồi!

- Được hơn 5tr nhá, 5 triệu 2 trăm bảy mươi ngàn!

- Nhiều ghê nhỉ, nhớ bỏ lợn hoặc đưa cho mẹ giữ đấy, anh chuẩn bị đồ rồi lên Hà Nội đây.

Sau đó thì mình chuẩn bị đồ, xong để 2 cái balo ở phòng khách…rồi tranh thủ đi vệ sinh chút sau đó đi xe máy lên Hà Nội. Lúc trước khi lên thì chào bố mẹ với chào con bé, nó còn ôm mình bảo là 
- Anh về nhớ mua cho Mai kẹo socola với bim bim nha!

- Rồi rồi, ăn vừa thôi sâu răng đấy!

- Kệ Mai!


Ảnh minh họa. 

Sau tiếp thì mình lên xe, xong lên Hà Nội thôi. Đến khi lên tới nơi thì cũng gọi về cho bố mẹ, bố mẹ bảo là 

- Mai muốn gặp con này.

Xong mình nghe bố mẹ nói với Mai là “Con nói chuyện với anh này!” khoảng 2s sau.

- Alo!

- Mai à, có gì chưa nói với anh mà giờ lên rồi mới nói thế.

- Hì hì, Mai để 3tr cho anh mua giày nhá, ở cái túi bé bên phải ở balo xanh ấy.

- Thật á.

Mình cũng thấy bất ngờ, mình mới mò lại cái túi balo thì đúng có 3tr gồm cả tiền 500k, 200k với 100k thật, mình mới hỏi

- Mai cho anh tiền mua giày thật à?

- Thật mà! Mai bảo rồi mà! Khi nào Mai có tiền Mai cho anh tiền mua giày mà!

Lúc nghe xong câu ấy thấy xúc động lắm, xúc động muốn khóc luôn.


- Anh cảm ơn Mai nha! Mai nhớ học thật giỏi và nghe lời bố mẹ đấy!

- Vâng ạ! Anh nhớ mua bánh kẹo cho Mai ăn là được nha!

Sau đó thì con bé trả lại điện thoại cho bố mẹ thì bố bảo mình là: 

- Mai đưa tiền cho bố để mua giày cho con nhưng bố bảo là đưa con, mẹ thì lại bảo sợ con không lấy nên mới mách em là cất cho anh mang lên Hà Nội thì anh mới mua…

Nói chuyện thêm mấy câu nữa thì mình chào bố mẹ, bố mẹ cũng dặn mình học hành thật tốt giữ gìn sức khỏe…rồi cúp máy. 

Lúc đầu cũng không muốn chia sẻ chuyện này đâu vì mình cũng nghĩ chuyện rất bình thường thôi nhưng khi kể cho bạn bè đứa nào cũng bảo là có em gái thích thế rồi xui mình lên đây tâm sự…không biết có ai có đứa em gái giống mình không. Yêu con bé lắm ấy, thi thoảng hơi bà cụ non tí thôi nhưng ngoan với tâm lý lắm!

À mình tuyển rể từ bây giờ nhé, ai đăng ký không =))" 

Sau khi đăng tải, bài viết nhanh chóng nhận về hơn 10k like, kèm theo đó là vô số bình luận thích thú. Một số thì khen ngợi cho hành động ấm áp của em gái, một số lại không ngừng chia sẻ về những đứa em của mình. 

"Em gái t năm nay mới có hơn 2 tuổi. Cũng chưa biết nói rành rọt chỉ bi ba bi bô thôi. Mỗi lúc t đi vè quê nó cuốn t lắm. Chả hiểu sao, cả bố và anh hai nó, nó không quý bằng quý anh cả. Hồi trước Tết tranh thủ về quê, mua được cho e bộ áo dài. Mắt nó sáng lên ôm khư khư, mặc chạy quanh nhà khoe với mọi người. Mẹ t bảo ai đến chơi nhà cũng lôi áo ra khoe " áo a Hoàng, áo a Hoàng mua ", nói chưa sõi nghe buồn cười lắm. Đi làm xa nhớ em gái lắm, về quê 2 ae lại rấu rí bên nhau chả muốn đi. Có em gái vui lắm" 'nick name Huy Hoàng tâm sự. 


Những bình luận của cư dân mạng. 

Bị người yêu bỏ rơi để đi chơi với bạn thân khác giới ngày Valentine, cô nàng buồn bã lên mạng hỏi "phải làm sao"