Là chủ của 4 xưởng sản xuất ống hút tre với doanh thu lên 10 tỷ/tháng, người đàn ông này vẫn miệt mài thi ĐH suốt 12 năm qua

Đó chính là anh Nguyễn Văn Mão, hiện là ông chủ của 4 xưởng sản xuất ống hút tre, thu về gần 10 tỷ đồng mỗi tháng.

Ngay từ thời còn là sinh viên Đại học Kiến trúc anh đã có niềm đam mê với thổi sáo và bắt đầu mở cửa hàng kinh doanh nhạc cụ dân tộc từ tre, trúc, nứa và khá phát triển. Đến khi chiến dịch nói không với rác thải nhựa được lan truyền rộng rãi và phát triển mạnh mẽ thì Nguyễn Văn Mão quyết định chuyển hướng sang tìm hiểu về ống hút tre – vật dụng thân thiện với môi trường.

Vốn đã nghĩ tới vấn đề này từ lâu nhưng đến lúc đó mới là cơ hội chín mùi để anh chuyển hướng. Anh bắt đầu đi tìm nguyên liệu và mày mò sản xuất ống hút. Tất cả đều tự thân mày mò tìm hiểu vì chẳng có ai hướng dẫn cho cả.

Sau bao lần thử nghiệm thì đến 2/2019 ông chủ trẻ Nguyễn Văn Mão đã cho ra đời sản phẩm ống hút làm từ tre nứa Việt Nam – thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe. Hiện tại sản phẩm này không chỉ xuất hiện trên thị trường Việt Nam mà nó được xuất sang thị trường EU và Đài Loan (Trung Quốc) và tương lai ông chủ trẻ sẽ lấn sân sang thị trường các nước Châu Á phát triển khác.

Với tình hình hiện nay mỗi tháng anh thu được gần 10 tỷ đồng từ việc bán ống hút tre và doanh thu có thể còn cao hơn nữa. Sự thành công của ông chủ trẻ Nguyễn Văn Mão khiến rất nhiều người nể phục. Tuy nhiên có một điều ít người biết đó là, 12 năm qua anh vẫn miệt mài dự thi đại học.

Không phải là anh chưa từng học trường đại học nào cả. Anh từng học đại học Kiến trúc – Đà Nẵng, đại học Thủy lợi – Hà Nội, đại học Kiến trúc – Hà Nội và đại học Công đoàn – Hà Nội. Mà mục tiêu anh đi thi đại học liên tục trong nhiều năm qua là muốn truyền lửa cho những người đang đi thi đại học lần thứ 2, thứ 3… đang phải chịu nhiều áp lực từ dư luận.

Anh quan niệm đi thi nhiều lần không sao hết, miễn là mình phấn đấu đạt được mục đích của mình. Mỗi lần thi anh đều đạt số điểm khá cao và cũng không cần phải ôn thi nhiều vì kiến thức trong đầu anh gần như còn nguyên dù sách vở có thay đổi chút ít. Mỗi lần chuẩn bị kiến thức cho kì thi anh thấy đầu óc mình thoải mái, nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Vị doanh nhân trẻ tâm sự: Mình mong muốn mọi người nhìn nhận việc học tập nhẹ nhàng hơn, không còn áp lực thi cử. Với những người ham mê học tập thì chẳng bao giờ là muộn cả, lúc nào bạn cũng có thể học và thi được.

12 năm đi thi anh đã đỗ mười mấy trường đại học, giấy nhập học chất đống nhưng nhiều trường anh Mão buộc phải bỏ dở vì bận công việc. Tuy nhiên niềm đam mê đi thi đại học vẫn chưa bao giờ dừng với anh cả. Anh cho biết, còn sức khỏe anh còn đi thi…

Đúng là những người tài thì sở thích của họ cũng khác người bình thường. Chúng ta cùng chúc cho ông chủ trẻ thành công hơn nữa với sản phẩm từ tre nứa thân thiện với môi trường. Không chỉ ống hút mà những dự định về các sản phẩm khác của anh cũng sớm thành hiện thực. Chúc cho anh nhiều sức khỏe để có thể tiếp tục theo đuổi niềm đam mê dự thi các kì thi đại học của mình.