Mách nước hưởng thụ một Đà Lạt chuẩn chỉ vào những ngày trời không có nắng!

Bạn đã bao giờ thử nhìn ngắm và tận hưởng một Đà Lạt theo những phong cách riêng, hưởng thụ một Đà Lạt vào những ngày trời không có nắng theo những cách đặc biệt. Dưới đây sẽ là những gợi ý nho nhỏ cho chuyến đi Đà Lạt của bạn thêm phần thú vị và sôi động, chuẩn chỉ cấp độ “dân chơi chẳng sợ mưa rơi”!

Khí hậu Đà Lạt mát mẻ quanh năm, song, cũng chia làm 2 mùa: mùa khô và mùa mưa. Mùa mưa bắt đầu từ khoảng tháng 5 đến tháng 10 hằng năm và mùa khô sẽ bắt đầu từ khoảng tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Không mãnh liệt như những cơn mưa rào của miền Nam, cũng không dai dẳng như những cơn mưa dầm triền miên của miền Bắc và miền Trung, mưa Đà Lạt thật nhẹ nhàng và lãng mạn. Sau những cơn mưa còn có sương mù lãng đãng, cả thành phố trở nên mờ ảo, ẩn hiện sau làn sương, thơ mộng đến kỳ lạ. Những cơn mưa Đà Lạt thường xuất hiện vào buổi chiều tối, đôi lúc cũng vô cùng thất thường, nhưng không vì thế mà "tiểu Paris Việt Nam" thôi hấp dẫn du khách. Hãy đến và trải nghiệm mùa mưa Đà Lạt nào!!!

Ghé Đà Lạt những ngày mưa, du khách có thể lựa chọn cho mình những homestay đúng ý bản thân, nằm trùm chăn, đọc một cuốn sách mình yêu thích, nhấp một ngụm trà ngon và ngắm nhìn một Đà Lạt mưa rơi qua khung cửa sổ. Mặc kệ combo mưa gió đìu hiu đủ đường, việc bạn cần làm là hít một hơi, nằm trong homestay hưởng thụ cái lạnh cũng thấy sướng mơn man rồi. 

Bên cạnh việc trốn trong những căn homestay xinh xắn, ngủ trọn một giấc thảnh thơi thì ăn cũng là một điều quan trọng không thể thiếu trong chuyến vi vu Đà Lạt. Đặc biệt, những ngày trời ẩm ương, lạnh lẽo thế này thật không còn gì tuyệt vời bằng việc ăn các món đặc sản nóng hổi. Vừa được ấm bụng, no nê cái bao tử, lại chẳng phải suy nghĩ nhiều xem có điều gì khác khiến mình vui hơn? Nếu lên Đà Lạt trúng mùa "trái gió trở trời" thế này thì note lại ngay một món ăn đặc trưng như: Lẩu bò Quán Gỗ, Lẩu gà lá é Tao Ngộ, Bánh tráng nướng Dì Đinh, Bánh căn Nhà Chung, BBQ No.1, Bánh mì xíu mại Bé Linh…

Nhắc đến "đặc sản" Đà Lạt, bên cạnh thời tiết se lạnh, sương mù dày đặc, những con dốc cao, các món ăn đặc trưng,… thì những quán cafe cũng là thứ không thể thiếu. Giờ lên phố núi này thì kiểu gì cũng sẽ "hốt được cả rổ" quán cafe đủ mọi phong cách, đi mãi chẳng hết! Những ngày trời mưa tầm tã thế này, còn gì tuyệt vời hơn khi được trú chân trong những quán xá, thưởng thức tách cafe nóng rồi ngắm nhìn mưa rơi ngoài khung cửa sổ. Dưới đây là toplist những quán cafe nằm ngay trung tâm các bạn nên ghé nếu có lỡ đi du lịch Đà Lạt trúng mùa "ẩm ương”: là An Cafe, Tùng Cafe, Tròn Quán, Tiệm cà phê Cô Bông… hoặc chỉ là một quán cafe ngang đường tiện bạn dừng chân cũng đủ để làm bạn xuyến xao đó rồi!

Buổi tối ở Đà Lạt, 10 người thì hết 9 sẽ chọn phương án chạy lòng vòng ra phố, chen chân dạo quanh ở chợ đêm đông nghịt người hay đi ăn uống cafe cùng hội bạn. Tuy nhiên, nếu rơi vào mùa mưa như hiện tại thì gợi ý lựa một trong các quán bar/pub ở Đà Lạt dưới đây sẽ vô cùng hay ho cho những tín đồ “dân chơi” chill theo cách đặc biệt. Điển hình là The Fog Bar, Woody Classic Bar, Heyla Cocktail Bar…

Chưa hết đâu, nếu đã trót đi Đà Lạt vào những ngày trời không nắng, thì bạn cùng đồng bọn cũng đừng ngại ngần dạo phố xá khi trời chỉ lăn tăn một ít ưa. Phụ kiện checkin kèm theo giờ đây chắc chắn không thể thiếu những chiếc ô trong suốt, những bộ áo mưa màu mắc mặc một lần! Ảnh không art thì phải chuyển ngay sang hướng độc và lạ? Thử hỏi như vậy đã đủ để bạn quẩy tưng bừng cả một Đà Lạt mùa mưa theo cách của riêng mình? 

Ảnh: Tổng hợp