Mê mẩn ngắm những tuyệt tác của trào lưu vẽ tranh trên đá cuội đang được giới trẻ lan truyền

Những viên đá cuội vô tri vô giác đã được các bạn trẻ "thổi hồn" đã thành những bức tranh sống động, đẹp mắt. Bạn đã thử "đu trend" theo trào lưu vẽ tranh trên đá cuội chưa?

Những bức tranh sống động được sáng tạo hình trên đá cuội mới đây được chia sẻ rộng rãi trên nhiều diễn đàn mạng xã hội, thu hút đông đảo sự quan tâm từ mọi người. Bắt đầu với công việc vẽ tranh trên đá cuội được hơn 1 năm, nhờ năng khiếu hội họa sẵn có, lại được theo học chuyên ngành bài bản nên cô nàng Xuân Tiến (tốt nghiệp chuyên ngành Mỹ thuật của trường Đại học Nghệ thuật Huế) đã nhanh chóng làm quen với bộ môn nghệ thuật này.

Ảnh 1: Vẽ tranh trên đá cuội - We25.vn

Ảnh 2: Vẽ tranh trên đá cuội - We25.vn

Lựa chọn chủ đề chính là về những loài động vật gần gũi với đời sống con người như chó, mèo, lợn..., Xuân Tiến đã biến những viên đá cuội vô tri vô giác thành những bức tranh 3D sống động, những tác nghệ thuật độc đáo được nhiều người đón nhận. Cô gái đến từ xứ Huế mộng mơ cho biết, cô thường mất từ 3 - 5 tiếng để hoàn thành một tác phẩm. Những viên đá cuội sau khi được vẽ hoàn thiện có thể sử dụng làm vật chặn giấy, trang trí bàn làm việc hay kết hợp với kiến trúc phong thủy. 

Ảnh 3: Vẽ tranh trên đá cuội - We25.vn

Ảnh 4: Vẽ tranh trên đá cuội - We25.vn

Ảnh 5: Vẽ tranh trên đá cuội - We25.vn

Giống như Xuân Tiến, chàng trai Trần Văn Phúc (20 tuổi, đến từ huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cũng có niềm đam mê đặc biệt với sở thích vẽ tranh trên đá cuội. Là một họa sĩ tự do, Phúc thường mày mò qua những video trên mạng và sáng tạo ra những tác phẩm sống động như thật khiến ai xem cũng đều trầm trồ.

Phúc cho biết, đá cuội là chất liệu bền chắc, không sợ hỏng hóc theo thời gian nên 9x này thường vẽ tranh về trường học, cảnh vật quê hương để mỗi khi nhìn vào đều cảm thấy một phần tuổi thơ, cuộc sống đang hiện hữu ngay trước mắt. Anh chàng cũng chia sẻ thêm rằng, đá cuội khác với những chất liệu thông thường khác vì nó có kích thước nhỏ và bề mặt gồ ghề nên để hoàn thiện tác phẩm thì phải dành riêng 3 - 4 buổi tối để thực hiện bằng chất liệu sơn Acrylic.

Ảnh 6: Vẽ tranh trên đá cuội - We25.vn

Quả thực đam mê thì không phân biệt tuổi tác, nghệ thuật vẽ tranh 3D trên đá cuội cũng đã được cả những bạn học sinh nhỏ tuổi thích thú và theo đuổi. Giống như câu chuyện của cô bé Quỳnh Hương (học sinh lớp 7, đến từ Đăk Lăk) mới đây cũng khiến cả những người thân trong gia đình phải trầm trồ, thán phục. Thường xuyên dành cho mình một góc nhỏ trong phòng để hí hoáy vẽ, tô màu trên đá, chỉ đến khi bất ngờ bị chị gái phát hiện, Quỳnh Hương mới tiết lộ cho gia đình về niềm đam mê đặc biệt này. 

Ảnh 7: Vẽ tranh trên đá cuội - We25.vn

Dù không phải họa sĩ hay được đào tạo bài bản nhưng những bức tranh trên đá của cô bé 14 tuổi này vẫn thực sự khiến mọi người phải thích thú, trầm trồ vì sống động như thật. Tuy những tác phẩm vẫn còn nhiều nét đơn giản trên bề mặt đá xù xì nhưng không thể phủ nhận trào lưu vẽ tranh trên đá đang thực sự thu hút, được nhiều bạn trẻ ở nhiều độ tuổi quan tâm.

Theo Baodatviet.vn

 "Ông Tây râu xồm" vẽ tranh lên hộp điện ở phố cổ Hà Nội: "Không phải chỉ một ông Tây điên rồ mới dám làm điều đó"