Mơ một con thác đẹp hùng vĩ nằm giữa chốn núi rừng Tây Nguyên "làm ta thấy rạo rực"

Thác Dray Nur ở Đắk Lăk không chỉ chinh phục người lữ khách bởi vẻ đẹp hùng vĩ mà còn làm người ta muốn lắng lòng nghe thiên tình sử thổn thức của con thác hùng vĩ chốn Tây Nguyên này.

Phát sốt Suối khoáng nóng view ruộng bậc thang đẹp như chốn tiên cảnh

Thác Đray Nur hay còn viết là Thác Dray Nur nằm cách thành phố Buôn Ma Thuột 25 km đi theo quốc lộ 14, qua thủy điện Buôn Kuốp‎ gần 3 km và đây là một ngọn thác hùng vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng cho Đăk Lăk. Từ độ cao hơn 30m, thác Dray Nur nghiêng mình đổ xuống sông sâu, tạo nên một bức tranh thiên nhiên huyền diệu, đồng thời thác còn mang trong mình một chuyện tình cảm động trong sử thi Tây Nguyên.

Thác Đray Nur là thác trung nguồn nằm trong hệ thống 3 thác: Gia Long - Đray Nur - Dray Sáp của sông Serepôk, tỉnh Đắk Nông. Đray Nur nghĩa là thác cái. Nhìn từ trên cao, thác Đray Nur mang vẻ đẹp vừa hùng vĩ, vừa nên thơ chinh phục trái tim mọi kẻ đến người đi.

Có một Hà Nội lãng mạn khi sắp bước vào mùa "nồng nàn hoa sữa"

Khi thu "chùng chình qua ngõ" là lúc Y Tý bước vào mùa lúa chín vàng đẹp nao lòng

Truyền thuyết kể rằng, xa xưa, dòng sông Sêrêpốk chỉ một dòng chảy quanh co giữa đại ngàn. Có một chàng trai buôn Kuốp đem lòng yêu một cô gái thuộc buôn khác bên kia sông. Nhưng vì họ là con của hai dòng tộc có mối hiềm khích lâu đời nên tình yêu không được chấp nhận. Không thể nào xóa bỏ được mâu thuẫn của hai buôn, đôi trai gái đã cùng gieo mình xuống dòng sông Sêrêpốk để mong được ở bên nhau trọn đời. Tức giận trước ứng xử ích kỷ của dân làng, Giàng (ông trời) đã nổi giông sấm chớp, rừng núi thét gào. Sáng hôm sau, người ta thấy sông Sêrêpốk tách thành hai dòng, chia cắt đường qua lại giữa hai buôn làng. Hai nhánh sông ấy mang hai cái tên là sông Krông Ana (sông Cái) sinh ra ngọn thác Dray Nur (còn được gọi là thác Vợ), và sông Krông Nô (sông Đực) sinh ra thác Dray Sáp (còn được gọi là thác Chồng).

Hướng dẫn cách đi: Từ thành phố Buôn Ma Thuột chạy dọc theo quốc lộ 14, tới địa phận giáp gianh giữa Đăk Lăk và Đăk Nông chạy thêm 12km nữa là đến thác Dray Nur.

Ảnh: Dao Linh, Tai Pham

Share gấp toạ độ Cánh đồng hoa tím lịm tím sim đẹp như cổ tích ở Vũng Tàu