Một trường học tại TP HCM thông báo nghỉ học hết tháng 3/2020 để phòng dịch Covid-19

Theo thông báo mới nhất từ trường Trung cấp Quốc tế Khôi Việt, để phòng dịch Covid-19, học sinh sẽ được nghỉ học tới hết tháng 3/2020 và đi học trở lại vào ngày 1/4/2020.

Hiệu trưởng trường Trung cấp Quốc tế Khôi Việt - Thạc sĩ Trần Thành Đức đã ký thông báo về việc kéo dài thời gian nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh Covid-19 đối với học sinh vào hôm 15/2. Trước đó, Bộ GD&ĐT đã có 2 công văn yêu cầu các địa phương và các trường kéo dài thời gian nghỉ học đối với học sinh, sinh viên, học viên tới hết tháng 2/2020.

Trường Trung cấp Quốc tế Khôi Việt cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 3/2020.

Cụ thể, thông báo của trường cho biết, căn cứ vào công văn của UBND TP HCM hôm 14/2 về việc kéo dài thời gian tạm nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên do dịch bệnh Covid-19 đến hết tháng 2/2020, để đảm bảo ăn toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh, trường Trung cấp Quốc tế Khôi Việt thông báo cho toàn bộ học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học tiếp từ ngày 17/2 đến hết ngày 31/3 và đi học lại vào ngày 1/4 theo thời khóa biểu của trường.

Bên cạnh đó, Ban giám hiệu nhà trường chủ động kéo dài thời gian nghỉ cho học sinh bởi đặc thù đào tạo của trường. Trường Trung cấp Quốc tế Khôi Việt hiện đào tạo 10 ngành học nhưng phần nhiều trong các ngành học này yêu cầu học sinh đi thực tập tại các cơ sở dịch vụ, doanh nghiệp nhiều hơn học tập trung. Vậy nên nhà trường quyết định cho học sinh nghỉ học tại nhà, áp dụng phương pháp học online để bảo vệ bản thân và cộng đồng.

(Ảnh minh họa)

Mặc dù học sinh sẽ được nghỉ đến hết tháng 3 nhưng Hiệu trưởng trường Trung cấp Quốc tế Khôi Việt vẫn yêu cầu giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường chủ động phòng chống dịch tại nơi làm việc để có môi trường sạch sẽ, thông thoáng trước khi học sinh quay trở lại trường.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: