Nam Định tiếp tục dẫn đầu cả nước về điểm thi tốt nghiệp THPT 2020, dân tình thắc mắc: "Hà Nội lạc trôi nơi đâu?"

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT 2020, bảng xếp hạng Top 10 địa phương có điểm trung bình thi tốt nghiệp THPT cao nhất năm 2020 cũng lộ diện.

Trên diễn đàn học đường, dân mạng lập tức xôn xao với bảng xếp hạng điểm trung bình Top 10 địa phương. "Vẫn là Nam Định mọi người ạ!", một bài đăng gây sốt trên diễn đàn thu hút hàng chục ngàn lượt tương tác. Dân tình nhanh chóng nhận ra: "Nam Định 2 năm liền rồi nhỉ?!"; "5 năm liền rồi!".

Rất nhiều bạn trẻ tại các địa phương có trong Top 10 cũng tự hào vào "điểm danh". Bạn Yến Nhi bình luận: "Tự hào Nam Định vs Bình Dương quá!". Bạn Đức Hiếu vui vẻ: "Hà Nam top 6 là ngon rồi". Bạn Bảo Trang reo lên: "Hải Phòng thứ 7 kìa!". Bạn Bảo Bảo khen ngợi: "Đất học Nam Định có khác". Bạn Phương Thảo đồng tình: "Nam Định năm nào cũng đỉnh"...

Bên cạnh đó, nhiều bạn ở những địa phương xếp hạng chưa cao cũng bày tỏ ước ao những năm sau sẽ thấy tỉnh thành mình trong Top 10. "Hà Nội lạc trôi thứ bao nhiêu rồi?", một bạn trẻ thắc mắc. Lập tức bạn trẻ khác đưa ra bảng xếp hạng top dưới cho thấy Hà Nội chỉ xếp thứ 23. Có lẽ cũng dễ hiểu vì đây là một trong những địa phương đông thí sinh nhất nên cũng đa dạng về học lực.

Dù sao thì Top 10 địa phương có điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhất cũng phần nào thể hiện học lực đồng đều của các thí sinh địa phương đó trong kỳ thi, xứng đáng là một niềm tự hào của ngành giáo dục tỉnh nói chung và của mỗi học sinh nói riêng./.