Nếu giảm cân vất vả quá thì hãy đến Tonga, nơi phụ nữ trên 70kg mới lấy được chồng

Đi ngược lại hình mẫu chung của phụ nữ trên thế giới, nếu nhìn thấy cô gái có thân hình thon thả, người Tonga nghĩ rằng cô ấy thật xấu xí vì quá gầy. 

Tiêu chuẩn của cái đẹp của phụ nữ hiện tại là có thân hình mảnh mai, số đo 3 vòng cân đối. Chẳng thế mà chị em thi nhau ăn giảm cân, tập thể thao để có thân hình chuẩn đúng nghĩa.

Tuy nhiên, ở một quốc gia tại vùng đảo Thái Bình Dương, tiêu chuẩn cái đẹp vô cùng khác biệt. Vương quốc Tonga là quần đảo nằm ở phía nam Thái BìnhDương, gần các quần đảo và quốc gia New Zealand, Hawaii của Mỹ, Samoa và Fiji.

Vương quốc Tonga có tổng cộng 173 hòn đảo và chỉ có 36 hòn đảo có người sinh sống. Điều đặc biệt ở quốc đảo này chưa dừng lại ở vị trí địa lý mà còn ở phong tục tập quán, lối sống và đặc biệt là quan niệm về cái đẹp của người dân nơi đây.

Tại Tonga, người dân không lấy tiêu chuẩn cái đẹp của người phụ nữ là vóc dáng mảnh mai thon gọn. Ở Vương quốc đặc biệt này, cân nặng trung bình của một người đàn ông là khoảng 72kg còn trọng lượng trung bình của một người phụ nữ là hơn 70kg và nếu nhìn thấy cô gái có thân hình thon thả, người Tonga nghĩ rằng cô ấy thật xấu xí vì quá gầy.

Tonga quan niệm phụ nữ phải béo mới đẹp.

Những người phụ nữ có thân hình cao to, đầy đặn, bắp tay to, vòng eo lớn sẽ được trọng dụng hơn. Hàng năm, người Tonga cũng tổ chức những cuộc thi sắc đẹp.

Những chị em thân hình mảnh mai không thể đạt được vị trí cao mà thay vào đó là những cô gái có làn da nâu bóng, thân hình mập mạp được xem là đẹp nhất.

Chính vì quan niệm này mà đàn ông Tonga khi chọn vợ cũng chỉ để ý đến những cô gái có thân hình to béo, có da có thịt một chút để về “làm chủ gia đình”. 

Tonga được xếp vào danh sách các vương quốc theo chế độ mẫu hệ. Phụ nữ quản lý công việc làm ăn, đàn ông lo việc dọn dẹp, đánh cá, trồng trọt, chăn nuôi và các công việc tay chân khác.

Đàn ông sau một đêm say xỉn vì rượu chè sẽ bị người phụ nữ lớn tuổi nhất trong gia đình cầm cây gậy tre đánh vào đầu và cổ là chuyện bình thường.

Dù cho vị trí họ không được xem trọng như phụ nữ, nhưng đàn ông ở Tonga vẫn được xem như những chiến binh vô cùng mạnh mẽ và năng động.

Những người đàn ông ở Tonga không được coi trọng bằng phụ nữ.

Sức ăn của người Tonga rất khủng khiếp, nếu không tận mắt nhìn sẽ khó có thể tin được. Tại một hội làng ở Tonga, hơn 10 người ngồi vây quanh một mâm cỗ đặt dưới đất.

Họ cắm cúi ăn, tổng cộng “ngốn” hết 25 con heo sữa, 30 con vịt quay, mấy chục con tôm hùm, và nhiều loại rau củ khác.

Thời gian, sự hiện đại, ảnh hưởng của internet, tivi và mới đây là làn sóng du khách đã thay đổi ít nhiều về quan niệm cái đẹp ở Tonga. Nam nữ ở vương quốc này không còn to béo nhiều như trước đây nữa.