Nắng nóng hơn 40 độ, người ngồi ô tô mát lạnh giành đường kẻ đi xe máy có phải quá ích kỷ?

Nhiều người có điều kiện ngồi xe sang, xế hộp nhưng lại chen lấn giàng đường của người đi xe máy khiến dân tình bức xúc.

Nhà tôi ở Thủ Đức, công ty ở quận 1 (TP HCM) nên Xa lộ Hà Nội có thể được xem là con đường "độc đạo" để vào trung tâm thành phố. Thời gian từ nhà đến công ty đi chỉ khoảng 40 phút, tuy nhiên sáng nào tôi cũng phải dậy sớm để tranh thủ ra khỏi nhà tầm khoảng 6-6h15. Vì sao ư? Vì tôi sợ kẹt xe.

Trời nắng nóng, ôtô chen vào làn xe máy trên Xa lộ Hà Nội, TP HCM

Xa lộ Hà Nội có làn dành cho xe máy rất rộng nhưng cũng rất dễ kẹt xe. Bởi vì nếu làn ôtô có dấu hiệu kẹt xe vì dồn ứ các xe đầu kéo container chở hàng thì tài xế ôtô không ngần ngại phi thẳng vào làn xe máy. Đây là một hành động cực kỳ thiếu ý thức.

Lại nói, khi vào làn xe máy thì ôtô cũng chẳng chịu chạy ngay hàng thẳng lối mà sẵn sàng dàn hàng ngang. Điều này làm cho cả ôtô, cả xe máy đều chôn chân tại chỗ.

Thời tiết ở TP HCM nóng nực, khoảng 6h30-7h30 là nắng đã chói chang, chưa kể trên xa lộ có rất nhiều bụi. Người đi xe máy hoàn toàn chịu trận hai thứ này, rất khổ sở.

Người đi ôtô kể ra có lợi thế hơn người đi xe máy rất nhiều: ngồi trong xe vừa được che mát, vừa được có máy lạnh phà hơi, thế nhưng vì sự chộp giật, mong muốn được đi nhanh của bản thân mà họ sẵn sàng phương hại đến lợi ích của nhiều người khác. Như vậy là có ích kỷ quá không?