Nghệ An vui như hội chào đón quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2019 Thế Trung trở về

Đúng 18h30 tối qua 16/9, chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế Trần Thế Trung đã bước xuống xe trong sự chào đón nồng nhiệt của thầy cô, bạn bè và người dân Nghệ An mừng cậu trở về.

Chiều tối qua 16/9, Sở GD&ĐT Nghệ An, trường THPT Chuyên Phan Bội Châu đã tổ chức lễ đón Trần Thế Trung - tân quán quân cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 19. Đúng 18h30, chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế bước xuống xe đưa cậu trở về ngôi trường trong tiếng vỗ tay của thầy cô, bạn bè và người dân Nghệ An. Tiếng hô “Nhà vô địch Trần Thế Trung” vang khắp ngôi trường chuyên xứ Nghệ.

Khoảnh khắc Trung xuống xe được mọi người chào đón.

“Chiến thắng của Trung không chỉ đem đến niềm vinh dự, tự hào cho nhà trường, ngành giáo dục tỉnh Nghệ An mà còn lan tỏa tinh thần hiếu học, chịu khó, vượt lên hoàn cảnh.”, thầy Ngô Sỹ Thủy - Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Phan Bội Châu phát biểu tại lễ đón Trung.

Nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt, Thế Trung đã bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, Sở GD&ĐT Nghệ An, các thầy giáo cô giáo trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, gia đình và đông đảo khán giả đã ủng hộ mình qua cầu truyền hình cũng như đã luôn cổ vũ cậu bạn trong suốt cuộc hành trình chinh phục cuộc thi.

Đại diện các cấp, ngành trao quà cho Trung.

Nhà leo núi Olympia cũng chia sẻ, cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia là một trải nghiệm rất vui và ý nghĩa đối với bản thân, dù cho Trung dừng lại ở cuộc thi tuần hay có đến chung kết hay không. "Nhưng em đã đạt được ước mơ đem cầu truyền hình về cho tỉnh Nghệ An và hi vọng sau thành công này sẽ mở ra một truyền thống tốt đẹp hơn nữa của nhà trường, bên cạnh các cuộc thi về quốc gia, quốc tế.", Trung bày tỏ.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, thành tích của Trung là niềm tự hào của trường, của ngành giáo dục tỉnh nhà. Đó là kết quả của quá trình dạy dỗ, tích lũy kiến thức, học tập một cách nghiêm túc, khoa học. Ông cũng mong rằng, với kết quả ấy, Trung sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu để đạt được những thành tựu cao hơn.

Ông Thành nhấn mạnh, thành quả của Trung cũng khẳng định hướng đi đúng của nhà trường trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi, tiếp tục làm dày thêm truyền thống hiếu học và học giỏi của trường Chuyên Phan Bội Châu.

Những khoảnh khắn khó quên của Trung tại chung kết cuộc thi. (Ảnh: Tiin.vn)

Theo Saostar.vn


* Nội dung liên quan: