Nhân ngày của mẹ, dân mạng lục lại bức thư xúc động Công Phượng gửi mẹ: "Đi xa thì thấy nhớ, về gần lại thấy thương!"

Bức thư tay Công Phượng gửi mẹ mới đây đã được fan lục lại và một lần này lấy đi nước mắt bao người. 

Nhân ngày của mẹ (12/5), trên mạng xã hội xuất hiện không ít những bài viết chia sẻ về mẹ của cư dân mạng khiến nhiều người chú ý. Từ bài viết cảm xúc, bày tỏ sự biết ơn tới công ơn sinh thành, dưỡng dục của mẹ, cho tới những hình ảnh gây cười về mẹ, tất cả đều được mọi người cùng chia sẻ với nhau như một cách cảm ơn mẹ. 

Theo đó, bức thư do chính Công Phượng viết tay gửi tới mẹ cách đây 2 năm cũng bất ngờ được dân mạng lục lại  Mở đầu, Công Phượng thốt lên tiếng 'Mẹ' thiêng liêng cùng vài dòng thơ 'Đi xa thì thấy nhớ. Về gần lại thấy thương!'.

'…Thoảng trong đầu hình ảnh mẹ lầm lũi tất bật, sáng sáng dắt trâu ra đồng, thăm mấy mảnh lúa vừa mới gieo hạt, cái lưng lom khom nhổ từng cọng cỏ. Bất giác muốn chạy thật nhanh về nhà để được vùi đầu vào lòng mẹ như thưở còn thơ'.

Dạo gần đây con về mẹ toàn trách: 'Mi giừ lớn rồi nỏ biết có quên cha quên mẹ, quên xóm làng không nựa?'. Mẹ ơi, đời cầu thủ nay đây mai đó, mỗi tuần di chuyển một lần, có khi được đá trên sân cách nhà có 40km mà con cũng có được về mô. Đôi khi lên máy bay di chuyển còn tranh thủ ngủ thiếp đi. Mỗi năm tranh thủ về thăm nhà đôi lần, con cũng chỉ kịp thăm mấy nhà hàng xóm, hàn huyên với mấy thằng bạn, tranh thủ ra đồng bẻ mấy luống ngô với mẹ.

Có lần về còn tranh cãi để mẹ buồn đến lúc đi cũng chưa kịp làm lành. Nhưng dù đi đâu làm gì 'Mẹ' vẫn là người con thương và nhớ nhất. Mỗi kì có lương con gửi về cho cha mẹ một phần để chăm lo sức khoẻ, mẹ lại nói 'choa không dùng đến tiền mi gửi để cất đó sau mi còn có vốn mà cưới vợ'. Mẹ hay mắng con chuyện này chuyện nọ nhưng trong sâu thẳm mẹ luôn lo lắng cho con. Mẹ lo con đau khi gặp chấn thương, lo con thi đấu xa nhà có ăn uống đủ đầy không, lại lo con có vượt qua được búa rìu dư luận,…

Nhưng thôi, với con chỉ cần mẹ khoẻ để nơi xa con yên tâm với trái bóng. Thằng Phượng của mẹ bây giờ đã trưởng thành không còn đầu bù tóc rối, không gầy gò ốm yếu mỗi khi cười chỉ thấy toàn răng. Và tự biết suy nghĩ cần làm gì tốt cho tương lai sự nghiệp, để cha mẹ không cần phải bận tâm.

Tự dưng thấy nhớ nồi canh cua rau tạp tàng mẹ nấu với mấy quả cà pháo muối mặn. Món ăn gắn liền với tuổi thơ không chỉ con mà nhiều đứa bạn trong cái xóm nghèo ngày ấy!'.


Bức thư Công Phượng gửi mẹ được nhiều diễn đàn đăng tải. 

Được biết, bố mẹ của Phượng là ông Nguyễn Công Bảy và bà Nguyễn Thị Hoa hiện đang sống ở Đô Lương, Nghê An. Nhà thuộc diện hộ nghèo lại phải nuôi tới 6 miệng ăn nên dù đến những năm sau 2000, nhiều bữa cơm của gia đình vẫn còn phải độn ngô, khoai, sắn. 

Thương con, bà Hoa phải bán cả tạ lúa mới đủ lên thị trấn mua một quả bóng da về cho Phượng, khơi lại niềm đam mê cho cậu con trai út.

Công Phượng và bà Hoa. Ảnh của Vietnamnet.

Như chạm vào nỗi lòng của nhiều người con xa quê, bức thư của Công Phượng khiến bao người xúc động. 

Phan Thuỳ Linh: "Mình đã khóc khi đọc tâm sự của Phượng, chúc cho tất cả các bà mẹ đều luôn luôn mạnh khoẻ và bình an". 

Dang Hiep: "Cảm thấy lòng lắng lại khi đọc tâm sự của em. Đối với bố mẹ, người con đi xa quê hương nào cũng có tâm trạng như vậy. Và đó cũng là những giây phút quý giá để trong khoảng thời gian dài vô tận đôi khi lãng quên gia đình, lãng quên cha mẹ ta chợt nhận thấy tình cảm dành cho cha mẹ thiêng liêng hơn bao giờ hết. Chúc em luôn khoẻ, vượt lên chính mình để thành công hơn nữa!"

Viet Khoi Tien: "Không ngờ Công Phượng không chỉ đá bóng giỏi mà viết lời văn rất hay và cảm xúc, em đúng là người con có hiếu, rất ngưỡng mộ em". 

Công Phượng hiện đang là niềm từ hào của cả bóng đá Việt Nam khi đang thi đấu ở nước ngoài.. Và phía sau thành công của người con xứ Nghệ ấy chắc chắn luôn có mẹ dõi theo. 

Công Phượng được mời dự báo thời tiết ngày tổ chức thượng đỉnh Mỹ - Triều trên sóng truyền hình Hàn Quốc