Như một trò đùa, Google thay đổi quyết định khi tạm thời hợp tác trở lại với Huawei

Hôm qua 21/5, Google tuyên bố có kế hoạch tạm thời hợp tác trở lại với Huawei trong 90 ngày tới, xóa bỏ một số hạn chế đối với nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 thế giới.

Ảnh 1: Hợp tác trở lại với Huawei - We25.vn

(Ảnh minh họa: Eluniversal.com)

Động thái này đánh dấu sự thay đổi đột ngột về lập trường của hãng công nghệ Mỹ khi chỉ vừa mới 2 ngày trước đó, Google thông báo sẽ dừng kinh doanh với Huawei. Bộ Thương mại Mỹ cũng đã đưa Huawei vào danh sách đen Entity List nhưng không lâu sau lại tuyên bố cấp giấy phép thời hạn 90 ngày cho các hãng điện thoại di động và nhà cung cấp dịch vụ băng rộng để hợp tác với Huawei nhằm duy trì hoạt động của mạng Internet và bảo vệ người dùng trước các rủi ro về bảo mật.

Với giấy phép tạm thời này, Google có thể gửi cập nhật phần mềm cho các dòng điện thoại của Huawei chạy Android cho đến ngày 19/8 tới. Bộ Thương mại Mỹ cũng nói sẽ xem xét gia hạn giấy phép này.

Ảnh 2: Hợp tác trở lại với Huawei - We25.vn

Huawei đã chi 70 tỷ USD mua linh kiện năm 2018, trong đó 11 tỷ USD dành cho các đối tác Mỹ như Qualcomm, Intel, Micron. Hãng điện thoại Trung Quốc đang đứng thứ 2 thị trường smartphone toàn cầu xét theo thị phần và có tham vọng qua mặt Samsung vào năm 2020. Theo một số liệu cho hay, chỉ có 49% smartphone Huawei bán ra nước ngoài trong quý I/2019.

Theo ICT News

 Hongmeng OS - Hệ điều hành riêng của Huawei sau khi bị Google ngừng cấp phép sử dụng Android?