Những câu chuyện dở khóc dở cười khi sinh viên học trực tuyến giữa mùa dịch Corona

Trong hoàn cảnh phần lớn các trường được nghỉ học để phòng dịch Corona, phương pháp học trực tuyến được nhiều nhà trường, thầy cô giáo áp dụng.

Trước những diễn biến ngày càng phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, nhiều trường đại học và học viện trên cả nước đã công bố lùi lịch nhập học của sinh viên kéo dài tuần nghỉ từ 10/2 đến 16/2 và sẽ thông báo lịch nhập học chính thức cho sinh viên căn cứ vào tình hình thực tế của dịch bệnh.

Để hỗ trợ sinh viên bắt kịp tiến độ bài vở trong quá trình nghỉ học, nhiều trường đã triển khai các phương án bù đắp kiến thức kịp thời. Một trong số đó chính là học online, các thầy cô sẽ trực tiếp giảng dạy và giao bài tập cho từng nhóm như các tiết học trên lớp bình thường. Cụ thể, giảng viên sẽ tạo bài học theo tuần, đưa ra các tài liệu tham khảo hoặc các bài kiểm tra để học trò tự học, tự kiểm tra và có đánh giá cho bản thân mình.

Nhưng điều đáng nói là phương pháp học này đã dẫn tới không ít những tình huống dở khóc dở cười. Nhiều giảng viên thực hiện việc điểm danh bằng cách bắt tất cả học trò bật chế độ gọi video hay đang dạy sẽ tự nhiên tag cô cậu nào đó để xem còn học hay không. Thậm chí “đăng lòng” hơn là khi cô giáo đang hào hứng giảng bài thì cả lớp trốn học bằng cách đồng loạt rời khỏi cuộc trò chuyện.

Hình thức giảng dạy online trở nên phổ biến khi các trường đồng loạt cho sinh viên nghỉ học phòng dịch.

Giảng viên tự tạo các bài học theo tuần, giao tài liệu tham khảo, bài kiểm tra để học trò tự học, tự kiểm tra.

Giảng viên điểm danh bằng cách tag học trò xem cô cậu đó còn ngồi học hay không.

Sinh viên truyền tay nhau bảng quy tắc hài hước 10 điều lưu ý khi học online.

Đến cả thể dục cần thực hành cũng không thể làm khó độ sáng tạo của giảng viên.

Tuy nhiên, hình thức dạy này vẫn để lại nhiều bất cập khi mới đây xuất hiện hình ảnh cho thấy dường như có trường hợp nhiều học trò cùng rủ nhau trốn học bằng cách đồng loạt rời khỏi nhóm chat.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: