Những hình ảnh chân thực nhất về sự vất vả của y bác sĩ, nhân viên y tế tại ổ dịch Corona Vũ Hán

Đội ngũ y bác sĩ tại ổ dịch Corona Vũ Hán, Trung Quốc phải làm việc liên tục ngày đêm vì số ca nhiễm mới ngày một tăng lên không ngừng.

TP Vũ Hán, Trung Quốc là tuyến đầu đối mặt với chủng virus mới gây bệnh viêm phổi. Chỉ sau 1 tuần bị phong toả cả thành phố kể từ ngày 23/1, người dân ở đây thậm chí vô cùng lo lắng về tình trạng thiếu lương thực và nhu yếu phẩm.

Đội ngũ nhân viên y tế từ nhiều tỉnh thành Trung Quốc đã được điều động đến đây để cùng ngăn chặn và chống chọi sự lây lan của dịch bệnh nguy hiểm này. Chính quyền đã cho xây dựng thần tốc 2 bệnh viện để đối phó virus corona. 

Dưới đây là hình ảnh của các y bác sĩ chuẩn bị cho cho ca làm việc đầu tiên của mình trong phòng điều trị virus corona sau khi sẵn sàng bước vào khu vực cách ly tại Vũ Hán. Thời gian đầu, khi số người mắc bệnh quá tải, đã có không ít bệnh nhân và đội ngũ nhân viên y tế đã phải ngủ trên sàn. Các y bác sĩ phải mặc tã người lớn để không phải cởi bộ đồ bảo hộ, tránh mất thời gian điều trị cho bệnh nhân. Các nữ y tá cắt tóc cho nhau để mũ bảo hộ vừa khít với đầu, giảm thiểu nguy cơ mang virus theo và phát tán khắp bệnh viện...

Có những giọt nước mắt đã rơi, có cả những vất vả, mệt nhoài mà không phải ai cũng hiểu được...

Theo Cafebiz.vn


* Nội dung liên quan: