Nữ sinh có hành động cợt nhả trong giờ thực hành PCCC: Vô duyên mà tưởng hài hước!

Thay vì nghiêm túc thực hành thì nữ sinh lại có hành động cợt nhả dùng vòi xịt để xịt ra khắp nơi nhằm tạo hiệu ứng khói rồi sau đó uống lượn như người mẫu khiến nhiều người ngao ngán trước hành động thiếu suy nghĩ này.

Trường học, bệnh viện hay khu vui chơi công cộng là nơi tập trung đông người, đặc biệt các trường học đào tạo mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở, THPT các em học sinh nhỏ rất dễ bị hoảng loạn nếu như có đám cháy xảy ra. Do vậy cách phòng cháy chữa cháy trong trường học là vô cùng quan trọng. Do đó, cách phòng cháy chữa cháy trong trường học phải được chú trọng. Tuy nhiên mới đây, khi được học thực hành PCCC tại trường, một nữ sinh có hành động cợt nhả gây bức xúc.

Cụ thể, đoạn video về thực hành PCCC của các em học sinh tại một trường cấp ba các em học sinh đã có cơ hội học thực hành phòng cháy chữa cháy do các đồng chí công an xuống tận nơi hướng dẫn. Sau khi được phổ biến cách dùng bình chữa cháy để dập lửa, một nữ sinh đã cầm tay thực hành theo hiệu lệnh của anh công an. Tuy nhiên, thay vì nghiêm túc thực hiện như những lời hướng dẫn trước đó, nữ sinh lại có hành động cợt nhả dùng vòi xịt để xịt ra khắp nơi nhằm tạo hiệu ứng khói rồi sau đó uống lượn giờ tay chào như thể đang tham gia cuộc thi hoa hậu.

Đáng buồn hơn, một bộ phận nhỏ học sinh ngồi phía dưới sau khi xem hành động trên lại tỏ ra vui vẻ và tỏ ra ủng hộ như thể hành động này rất "ngầu". 

Sau khi đoạn video được phát tán, cộng đồng mạng lại tỏ ra khá ngán ngẩm, thậm chí là bức xúc trước việc làm của nữ sinh. Rất nhiều ý kiến bức xúc trước hành động thiếu văn hoá cũng như đùa quá chớn của nữ sinh trên. Đa số cho rằng, nghiêm túc chính là điều tôn trọng tối thiểu dành cho người dạy mình mà cụ thể ở đây chính là các anh lực lượng chức năng. Đặc biệt, phải biết trường hợp nào nên được giỡn còn lúc nào cần phải trang nghiêm chỉnh tề.

Một số bình luận của cư dân mạng trước tình huống trên như:

"Biểu hiện như vậy thông thường cái kết là... Mong em ấy ý thức đừng để sai lầm"

"Đùa không vui... Học chữa cháy là để bao vệ mình và mọi người lúc nguy cấp không phải chỗ vui đùa. Nên có hình thức kỉ luật nghiêm minh"

"Cần kỷ luật nghiêm về hành vi coi thường giáo viên giảng dạy,và thái độ cợt nhả,ko nghiêm túc trong giờ học,để làm gương cho những bạn khác.đã ngu lại còn thích thể hiện!"

"Là một nữ sinh, nhưng lại có hành vi vô ý thức như thế BGH nhà trường cần xem xét lại để có hình thức kỷ luật đối với học sinh của mình"

Bên cạnh đó nhiều người còn cho rằng việc nghịch ngợm với bình chữa cháy là hoàn toàn không nên bởi em không biết rõ chính xác loại bình đấy là bình bột hay bình CO2 lạnh nên rất dễ bị bỏng lạnh nếu gặp trường hợp không may. Nếu không dùng đúng cách hoặc hít nhiều khí này vào người cũng không tốt một chút nào.

Hiện đoạn video vẫn đang nhận về sự quan tâm đặc biệt và nhận lại khá nhiều ý kiến trái chiều từ phía cư dân mạng.