Người đẹp Sài thành từng xấu hổ tột cùng với tên thật: Nguyễn Thị Lượm

“Người một đằng, tên một nẻo”, “Ngoại hình khác hẳn với cái tên”… là những điều Lilly Luta thường xuyên nghe được suốt thời thơ ấu.

Người đẹp Sài thành từng xấu hổ tột cùng với tên thật: Nguyễn Thị Lượm - 1

Lilly Luta (sinh năm 1992) là gương mặt quen thuộc với giới trẻ Sài thành. Cô nàng được yêu mến bởi vẻ đẹp mỏng manh, yêu kiều, thường được gọi với biệt danh “búp bê Việt”.

Xinh đẹp là vậy nhưng cô gái Sài thành lại có cái tên khá đặc biệt. Tên thật của Lilly Luta là Nguyễn Thị Lượm và đó từng là nguyên nhân khiến cô có nhiều ký ức buồn và ám ảnh suốt thời thơ ấu.

Cái tên Lượm do bà ngoại của cô đặt. Lilly Luta kể: “Ở quê mình, mọi người quan niệm đặt tên cho con cái càng xấu thì càng dễ nuôi. Từ khi mới sinh ra mình đã ốm yếu, hay quấy khóc, mẹ phải làm một mẹo nhỏ là gửi mình cho bà vú, nhờ họ đem ra gốc cây rồi lượm lại về nuôi. Cũng từ đó cái tên Lượm của mình ra đời”.

Người đẹp Sài thành từng xấu hổ tột cùng với tên thật: Nguyễn Thị Lượm - 2

Cô nàng có cái tên đặc biệt: Nguyễn Thị Lượm

Vì cái tên đặc biệt này, Lilly Luta từng bị bạn bè trêu chọc, mỉa mai đến phát khóc. Cô xấu hổ khi mỗi lần thầy cô gọi lên bảng trả bài, bạn bè trong lớp lại ồ lên cười hoặc xôn xao dị nghị. Suốt thời thơ ấu, cô quen thuộc với những lời nhận xét như: “Người một đằng, tên một nẻo”, “mặt xinh xắn mà tên quê mùa”…

“Hồi còn đi học, mình nhớ có bài thơ “Lượm”. Đúng ngày kiểm tra bài này, cô giáo gọi mình lên trả bài, cả lớp cười ngả cười nghiêng. Sau đó trên đường đi học về, mấy anh khóa trên chặn đường mình, chòng ghẹo: “Lượm ơi, anh là Mót này”. Câu nói ấy ám ảnh mình bao năm tháng, không thể nào quên được”, Lilly Luta tâm sự.

Người đẹp Sài thành nhiều lần xin bố mẹ đổi tên nhưng không được vì thủ tục phức tạp. Đến năm lớp 11, cô nàng tự đặt cho mình biệt danh “Lilly Luta” (dùng các chữ cái tương ứng với ngày tháng năm sinh ghép vào thành tên) và nickname đó gắn liền với cô cho đến hiện tại. Giờ đây, trong cả giới nghệ thuật lẫn cuộc sống đời thường, mọi người chỉ nhớ đến cô là Lilly Luta chứ không mấy người nhớ tên thật của cô.

Người đẹp Sài thành từng xấu hổ tột cùng với tên thật: Nguyễn Thị Lượm - 3

Lilly Luta từng có tuổi thơ buồn tủi khi thường xuyên bị bạn bè trêu chọc tên lạ

“Lớn lên, nghe bố mẹ, bà ngoại kể về nguồn gốc cái tên Nguyễn Thị Lượm, mình không còn buồn nhiều nữa. Ngược lại, mình học cách yêu tên thật bởi gửi gắm trong đó là tình yêu thương của bà ngoại dành cho mình. Đối với mình, tên xấu hay đẹp không quá quan trọng, quan trọng là mình sống thế nào để làm rạng ngời cái tên. Mình nghĩ, mình đã làm được điều đó”, Lilly Luta chia sẻ.

Lilly Luta có sự nghiệp nở rộ. Cô ngày càng khẳng định tên tuổi của mình trong làng giải trí qua các vai diễn ấn tượng ở loạt phim: Biết chết liền, Oan Hồn, Socola hay Hoa hồng, Hiệp sỹ giữa đời, Thế lực ngầm… Ngoài ra, cô còn là mẫu ảnh có tiếng tại TP.HCM.

Hiện tại, Lilly Luta vừa là mẫu ảnh, diễn viên, vừa kinh doanh thời trang.

“Mình yêu thích nghệ thuật từ nhỏ. Trước đây, đóng phim, làm mẫu ảnh là nghề rất quan trọng với mình nhưng từ khi bước vào lĩnh vực kinh doanh, nghệ thuật với mình đơn giản là niềm đam mê mình muốn theo đuổi lâu dài”, Lilly Luta nói.

Người đẹp Sài thành từng xấu hổ tột cùng với tên thật: Nguyễn Thị Lượm - 4

Người đẹp Sài thành từng xấu hổ tột cùng với tên thật: Nguyễn Thị Lượm - 5

Lilly Luta hiện vừa kinh doanh, vừa làm nghệ thuật

Người đẹp Sài thành từng xấu hổ tột cùng với tên thật: Nguyễn Thị Lượm - 6

Người đẹp Sài thành từng xấu hổ tột cùng với tên thật: Nguyễn Thị Lượm - 7

Cô nàng chăm sóc nhan sắc rất kỹ càng.