"Nước cờ" thay đổi: Lý giải vì sao mới lên giữa đồi, Nhã đã chủ động mang nồi ra cho Vũ chén?

Xem phim “Về nhà đi con”, khán giả phải hack não mới có thể đoán được hết những tầng ý nghĩa mà biên kịch muốn truyền tải. Điển hình như lý do vì sao Nhã chủ động qua đêm với Vũ?

Nhã được xây dựng là một cô chuyên viên cao cấp, sang chảnh và học thức. Có quá nhiều bằng chứng cho thấy, Nhã chính là Kim – người yêu cũ của Vũ từng bị anh phụ bạc, nay quay về trả thù. Thế nhưng mục đích ban đầu của Nhã có lẽ không phải làm hại Vũ.

Như trong tập mới đây Nhã chia sẻ, sau khi bị tình cũ bỏ rơi, cô phải trộm tiền của bố mẹ để đi theo anh, mong muốn níu kéo tình cảm này. Thế nhưng chưa đầy 1 tháng, anh ta đã có người yêu mới. Còn Nhã, cô không có tiền, không biết tiếng, ở nơi đất khách chẳng quen ai, bị ăn hiếp làm nhục, tai nạn đến thân tàn ma dại.

Vì một lý do nào đó, cô thay đổi diện mạo, học hành đàng hoàng và trở thành một chuyên viên tài chính như hiện tại. Nhã cũng nói, cô muốn gặp lại tình cũ, khiến anh ta yêu cô đến “chết đi sống lại” rồi sau đó đá bay kẻ phụ tình. Bởi thế, ban đầu, Nhã tiếp cận Vũ chỉ vì muốn chơi trò “mèo vờn chuột” với anh.

Nhã ban đầu chỉ muốn "vờn" Vũ

Mặc cho Vũ liên tục thả thính tán tỉnh, Nhã vẫn giữ thái độ lạnh nhạt, lúc tha thiết, lúc thờ ơ. Chính thái độ đó lại càng khiến Vũ điên cuồng. Có lẽ câu chuyện vẫn tiếp tục là màn trêu đùa của Nhã, nếu như Vũ không nói thật cho cô về bản hợp đồng hôn nhân của anh với Vợ.

Vũ  tiết lộ anh và Thư không có tình cảm, chỉ rằng buộc nhau sau 2 năm, và sẽ sớm “đường ai nấy đi”. Chính thông tin đắt giá này đã khiến Nhã đột ngột thay đổi quyết định. Nhã không còn muốn trả thù nữa, cô đặt niềm tin lần nữa vào Vũ, rằng sau 2 năm anh sẽ bỏ vợ để cưới cô về.

Cô thay đổi kế hoạch khi biết Vũ và Thư chỉ là hợp đồng hôn nhân

Suy nghĩ này của Nhã được chứng minh là quá ngây thơ, bởi ngay ở tập tới, Vũ tỏ ra thờ ơ trở mặt sau khi đã “chén” xong người tình.

Như lời Dũng nói, Vũ là kẻ “cả thèm chóng chán”, tham lam và ích kỷ, chỉ khi mất đi mới biết tiếc nuối. Anh cũng từng hứng thú với Thư y hệt như Nhã, nhưng tình cảm ấy đến nay còn lại gì?

Vũ trở mặt khiến Nhã không ngờ tới

Việc chủ động qua đêm quá nhanh của Nhã khiến Vũ càng chán nhanh. Anh còn đang đợi đưa cô lên đồi nhưng mới đến nửa chừng Nhã đã mang nồi ra nấu. Nước cờ thay đổi này của cô tiểu tam đã thất bại toàn tập!

Có lẽ Nhã sẽ bị Vũ bỏ lần thứ 2, và đây mới là lý do cô quyết trả thù kẻ trăng hoa phụ bạc.

Xem thêm: Tưởng "úp sọt" được thiếu gia, ai ngờ Nhã bị "nghiệp quật", Vũ chén xong trở mặt thế rồi đây!