Phải nghỉ sinh em bé khi lớp cận kề mùa thi, cô chủ nhiệm khóc hết nước mắt chia tay học trò

Dù chưa đến kỳ thi tốt nghiệp vì nghỉ dịch dài nhưng phải nghỉ chuẩn bị cho tháng cuối thai kỳ, cô giáo nuối tiếc chia tay học trò trong sự ước mắt.

Đại dịch Covid-19 vừa qua làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới mọi mặt đời sống, xã hội, nhiều ngành nghề, trong đó điển hình là ngành giáo dục. Học sinh các cấp phải nghỉ dài để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh làm cho thời gian kết thúc năm học năm nay có nhiều thay đổi, cụ thể là muộn hơn so với những năm khác. Vậy nên mùa hè năm nay trở nên đặc biệt với các bạn học sinh và cả với những thầy cô giáo.

Dù chưa tới kỳ thi tốt nghiệp như mọi năm nhưng một giáo viên tạị trường THPT Dầu Giây, Đồng Nai đã phải nghỉ thai sản. Thời điểm này học sinh chỉ mới đang chuẩn bị bước vào kỳ thi quan trọng nhất suốt 12 năm học là kỳ thi tốt nghiệp nên cô cảm thấy rất tiếc nuối. Câu chuyện của cô khi được chia sẻ lên mạng xã hội nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng.

Cô giáo bịn rịn chia tay học trò.

Giáo viên này là cô Nguyễn Quỳnh Mai, chủ nhiệm lớp 12C10, đến nay cô đã dạy năm thứ ba. Gắn bó với các bạn học trò trong lớp suốt thời gian học THPT nên cô có rất nhiều kỷ niệm với các bạn. Phải chia tay vào những tháng cuối cùng của học kỳ, trước khi các bạn bước vào kỳ thi tốt nghiệp khiến cô cùng cả lớp đều vô cùng xúc động, bồi hồi.

Chính vì vậy, các bạn học sinh lớp 12C10 đã quyết định tổ chức một buổi liên hoan nhỏ trong lớp và lưu lại những tấm ảnh kỷ yếu đơn giản trước khi cô chủ nhiệm bước vào kỳ nghỉ thai sản và chia tay học trò. Buổi chia tay bất ngờ này làm cô không kìm được nước mắt.

Bạn Thùy Linh, thành viên của lớp chia sẻ: "Nghe cô chia sẻ thì tụi em buồn lắm, chủ nhiệm 3 năm liền nên ai trong lớp cug thương cô. Việc đổi chủ nhiệm mới trong lúc này là điều không ai mong muốn, nhưng con của cô sắp ra đời nên phải chấp nhận".

Dù được học nhiều môn, tiếp xúc với nhiều thầy cô nhưng có lẽ cô giáo chủ nhiệm luôn là người đồng hành cùng các bạn học sinh phần lớn thời gian, gắn bó nhất và có nhiều kỷ niểm nhất. Cô Quỳnh Mai cùng tập thê lớp 12C10 đã có nhiều khoảnh khắc đẹp cùng nhau suốt 3 năm phổ thông, món quà lớn nhất tập thể gửi tặng tới cô khi phải chia tay chính là sự đoàn kết của tập thể đáng yêu này cùng sự nỗ lực, cố gắng để có kết quả thật tốt cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới.

Theo Kenh14.vn