"Quỳnh búp bê" và "Gạo nếp gạo tẻ": My sói và Hân Hoa hậu đánh ghen, "combo" nào chất hơn?

Cùng nhìn lại 2 màn đánh ghen ‘rợn người’ của My sói và Hân Hoa hậu trong 2 bộ phim truyền hình đang hot nhất hiện nay. Cảnh báo không dành cho những ai yếu tim!

‘Combo’ đánh ghen của My sói: Đe dọa túm tóc bóp miệng tát

Trong Quỳnh búp bê, My sói (Thu Quỳnh) được xem là một trong những nhân vật phản diện đáng sợ nhất. My từng là gái làng chơi đầy âm mưu, thủ đoạn ở ‘động’ Thiên Thai, hiện là Tú Bà chuyên nghiệp, lọc lõi. Vì những khúc mắc, những mối thù trong quá khứ, My không từ âm mưu, thủ đoạn nào để làm nhục Quỳnh (Phương Oanh) khiến Quỳnh không ngóc đầu lên được.

Còn Đào (Quỳnh Kool) là em gái Lan (Thanh Hương) vừa chân ướt chân ráo lên thành phố học đại học. Giữa lúc khó khăn, bơ vơ, Đào được an ủi bởi Kiên (Mạnh Quân). Sự xinh đẹp, ngây thơ, trong sáng của Đào, cùng sự khéo mồm khéo miệng, chăm sóc ân cần, chu đáo của Kiên đã hút hai người lại với nhau.

Trớ trêu thay, Kiên lại là bồ trẻ của My, được My chu cấp từ A-Z. Hơn nữa, khi nghĩ rằng Quỳnh xui Đào cặp kè với Kiên, My sói lại càng oán hờn, tức giận. My nhanh chóng tìm Đào để đánh ghen.


Trong vụ đánh ghen này, My Sói hoàn toàn nắm thế chủ động. Đào ngây thơ, trong sáng chỉ biết ngơ ngác, khóc lóc van xin trước những lời tra hỏi, đe dọa, chửi rủa, trước những cú tát, túm tóc, bóp miệng của My.

Tuy nhiên, tình thế xoay chiều khi giữa cuộc đánh ghen thì Kiên xuất hiện và đánh lại My sói để bảo vệ Đào. My đi đánh ghen cuối cùng lại bị bạn trai đánh lại, âu cũng là một câu chuyện ngược đời.

Thuộc tuyến nhân vật phản diện, nhưng nhiều khán giả vẫn bày tỏ sự thương cảm, chua xót cho My bởi cuối cùng, ả vẫn là người bị lừa dối, phản bội.

Còn Đào ngay từ khi xuất hiện đã khiến khán giả ‘ức chế’ và ghét cay ghét đắng, bởi Đào là cô em vô tâm, vô tình, sẵn sàng xua đuổi khinh miệt, lên mặt với chị gái mình khi biết chị từng là gái mại dâm. Vì thế, khi Đào bị My dạy dỗ, khán giả đã không khỏi hả hê.

Nhìn lại toàn cảnh cuộc đánh ghen này để thấy những sự lạ đời nhé.


My bước tới vuốt ve khuôn mặt Đào rồi buông lời ngọt nhạt ‘Chị vừa nhìn thấy em đi chơi với bạn trai. Bạn trai em đâu rồi?… Chị đã nói chị rất thích nụ cười của em’.

Đào chưa kịp sung sướng với lời khen của My, My vung tay tát Đào cú đúp khiến Đào vừa đau vừa bàng hoàng không hiểu chuyện gì xảy ra. Đào hỏi tại sao My lại đánh mình thì My sói túm tóc Đào hét lên ‘Mày thích cướp bồ của tao à? Mày nghĩ là mày đủ trình để chơi với tao à? Hay là con Quỳnh nó xui mày quyến rũ thằng Kiên’.


Đào mếu máo ‘Em với anh Kiên chỉ tình cờ gặp nhau thôi’. My sói tiếp tục cho Đào ăn thêm 2 cú tát rồi chỉ mặt nói ‘Chính mắt tao nhìn thấy mày đến nhà trọ con Quỳnh. Mày thích cãi với tao không?’.

Tiếp tục túm cằm, bóp mồm Đào, My sói hỏi ‘Nói cho tao biết mày với con Quỳnh có quan hệ như thế nào?’.


Lúc này Kiên xuất hiện. Kiên lao vào đẩy My ra rồi giải thích ‘Làm cái trò gì đấy hả? Cô ấy là sinh viên của tôi’.
My sói không tin và điên tiết xô đẩy Kiên rồi xưng ‘mày‘- ‘tao’ với bạn trai: ‘Mày thích sinh viên à? Chúng mày giở trò mèo mả gà đồng sau lưng tao mà tưởng tao không biết à?’.


Kiên tức giận đáp lại ‘Cô đừng có quá đáng, tôi nhịn cô đủ rồi đấy’. My lao tới đạp vào người Kiên hỏi ‘Mày thích nhịn không?’. Kiên quay sang bảo Đào chạy đi. Mặc My tuyên bố ‘Tao cấm mày đi đấy’, Đào vẫn vừa khóc vừa chạy đi để lại Kiên đối đầu trực tiếp với My sói.


Kiên Lao vào vật My sói xuống bãi cỏ đầy nước, bóp cổ ả và nói ‘Tao nói cho mày biết nhá, tao nhịn mày lâu lắm rồi đấy... Im mồm, mày điên vừa thôi, mày mà còn đụng đến cô ấy đừng trách tao ác’. Sau đó, Kiên bỏ đi, My sói đứng lên ‘gầm rú’: ‘Khốn nạn, mày cũng chỉ là thằng ăn bám đàn bà thôi, thằng rúc váy đàn bà thôi, thằng chó′.

‘Combo’ đánh ghen của Hân hoa hậu: Đe dọa hất nước tạt tai

Câu chuyện vợ chồng cô chị Hương (Lê Phương) và Công (Hoàng Anh) trong Gạo nếp gạo tẻ quả thật ‘đắng mề’. Công vì tham phú mà phụ bần, vì những đồng tiền được ban phát từ phía nhân tình Nhi (Băng Di) mà quên đi vợ con và ngoại tình một cách trắng trợn. Đã ngoại tình thì ắt hẳn về đến nhà Công cũng thay đổi thái độ, chửi bới vợ con và chăm chăm tút tát vẻ bề ngoài để đi theo cô bồ nhí.

Trong khi Hương khổ sở, ngất lên ngất xuống thì cô nhân tình lại cảm thấy hứng thú, xem đây là cuộc chơi và dương dương tự đắc cho rằng Công sẽ không đánh đổi mình vì vợ con.

Nhận thấy hạnh phúc gia đình của chị gái có nguy cơ tan vỡ, cô em gái Hân Hoa hậu (Thúy Ngân) đã không thể chịu nổi và hừng hực đi đánh ghen cho chị.


Bình thường Hân ghê ghớm, đành hanh trong nhà khiến khán giả tức lộn ruột, nhưng hành động ra tay cứu hạnh phúc của chị đã được khán giả vỗ tay ủng hộ cho Hân. Lần đầu tiên trong suốt mấy chục tập phim, sự hung dữ, đanh đá, xéo xắt của Hân phát huy tối đa tác dụng.

Nếu như My sói của Quỳnh búp bê chỉ đơn thương độc mã đi đánh ghen, thì Hân Hoa hậu lại kéo thêm đồng minh là cô em gái Minh (Phương Hằng). Đồng thời, trong vụ đánh ghen này, cả 2 bên đều không chịu lép vế, người đi đánh ghen và người bị đánh ghen đều sẵn sàng thách thức nhau.

Dù vậy, cuối cùng, ‘con giáp thứ 13′ là Nhi vẫn phải hứng chịu màn đánh ghen dữ dằn gồm đe dọa, hất nước đến tát vào mặt. Hân xuất hiện chỗ Nhi làm việc và xấc xược hỏi ‘Con nhỏ nào tên Nhi’. Nhi xuất hiện và cũng không hề nao núng hỏi lại ‘Mấy người là ai mà đến đây tìm tôi’?.


Hân tặng Nhi ánh mắt sắc lẹm rồi giới thiệu ‘Tôi là em vợ của anh Công’. Đáp lại Hân là nụ cười đầy thách thức và bí hiểm của Nhi. Thái độ của Nhi khiến Hân bực bội càng bực bội thêm. Cuộc chiến giữa Hân Hoa hậu và Nhi đại gia bắt đầu. Nhi cười cợt, khiêu khích nói ‘Mấy người muốn bắt anh ấy đi hay là cấm anh ấy quay lại đây thì cứ tự nhiên, tôi đâu có giam, tôi đâu có trói’.

Hân cảnh báo ‘Chuyện gì cũng có gới hạn của nó thôi nha’.


Nhi bắt đầu thấy khó chịu ‘Đây là chuyện của 3 chúng tôi, liên quan gì tới 2 người? 2 người có thấy quá rảnh khi cứ chĩa mũi vào chuyện người khác không?’.
Hân chế giễu ‘Mấy chị của cưng tất nhiên không rảnh rỗi rồi. Không giống như cưng ăn no rửng mỡ rồi làm bậy đi phá hoại hạnh phúc gia đình người khác, đồ giật chồng’.

Hân không quên ‘bonus’ thông tin để dọa đối thủ: ‘Tôi nói cho cô biết, người đang ở trước mặt cô từng nắm trong tay tiền tỷ, đi xe sang, ở nhà biệt thự, nhưng không rảnh để làm chuyện mất tư cách như cưng’.

Nhi gọi điện cho Công, Công nói ‘ông xã chỉ ở muốn bên cạnh bà xã’ khiến Nhi như nắm chắc phần thắng đứng dậy tuyên bố ‘Chính anh rể của mấy người là người muốn tiếp tục trò chơi này mà, đâu phải tôi’.


Quá mức chịu đựng, Hân quyết định ‘Đúng là loại người này cần phải trừng trị mà‘. Dứt lời, Hân hất cốc nước vào mặt Nhi. Tiếp theo là thêm cú tát như trời giáng.
Hân chỉ tay vào mặt Nhi cảnh báo ‘Đây là mở màn kinh điển khi mà trừng trị những đứa đi giật chồng người khác. Nếu lần sau cô còn dám phá hoại hạnh phúc gia đình chị Hai tôi thì không chỉ tạt nước không đâu mà chuyện gì tôi cũng dám làm đó′. Kết thúc màn đánh ghen hơn 2 phút gay cấn như phim Thái khiến khán giả thót tim.

Quỳnh búp bê và Gạo nếp gạo tẻ là hai bộ phim truyền hình Việt hot khó có phim nào theo nổi hiện nay. Quỳnh búp bê hấp dẫn khi phản ánh chân thực, sống động nạn mại dâm, nạn buôn người – một đề tài vốn được xem là gai góc, nhạy cảm.

Trong khi đó, Gạo nếp gạo tẻ dù lấy đề tài quen thuộc là các mối quan hệ trong gia đình nhưng sức hấp dẫn của phim nằm ở sự kịch tính, đưa cảm xúc khán giả xuống thấp rồi lên cao liên tục.