Ra đây mà xem thác nước đổ giữa sân bay siêu khủng có 1-0-2 thế giới

Du lịch bằng máy bay thường là một cơn ác mộng, nhưng việc mở rộng mới Sân bay Jewel Changi của Singapore lại là một trải nghiệm đặc biệt cho du khách với một rừng cây tươi tốt và thác nước trong nhà lớn nhất thế giới. Thác nước cao 40m được hình thành bởi công ty thiết kế nước WET và Safdie Architects sẽ là trung tâm của “Thung lũng rừng”- một khu vườn trong nhà tươi tốt nằm dưới vòm kính lớn.

 

Jewel là một khu phức hợp tại sân bay Changi của Singapore. Tại khu phức hợp Jewel có hình tựa như một viên ngọc khổng lồ này, có nhiều thứ vượt quá sự trông đợi trước đây về một khu phức hợp sân bay. Điểm nhấn của Jewel là một thác nước đổ thẳng xuống trung tâm của nó. Thác nước cao tới 40m và là thác nước trong nhà cao nhất thế giới.

 

Bao bọc xung quanh thác nước và cũng là không gian chủ đạo của Jewel chính là một khu vườn nhiệt đới với khoảng 3.000 cây xanh phủ đều từ tầng 1 đến tầng 5. Thác nước được mệnh danh là Rain Vortex sẽ được đặt trong một vòng xuyến thủy tinh khổng lồ, và sẽ đổ xuống từ lỗ giữa của vòng xuyến này. Vào ban đêm, hệ thống chiếu sáng được thiết kế cho thác nước thắp sáng và nội thất cũng được chiếu sáng với các màu sắc khác nhau.

Các kiến trúc sư và kỹ sư đã tiến hành một loạt các nghiên cứu luồng không khí trên vòm kính để ngăn chặn sự tích tụ không khí ẩm, chúng sẽ xảy ra một cách tự nhiên xung quanh lượng nước rơi xuống này. Nhóm nghiên cứu đưa ra một giải pháp làm thay đổi sự hỗn loạn của khí quyển đối với không khí xung quanh. Một số mô hình được xây dựng đã giúp giải quyết vấn đề này.

Trong nhiều năm qua, sân bay Changi của Singapore liên tục giành được các giải thưởng là sân bay tốt nhất thế giới. Changi không ngừng mở rộng, nâng cấp nhằm đem lại những trải nghiệm mới lạ và Jewel là một “kỳ quan” mới mẻ và gây sốc.

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848