Sau tấm HCV SEA Games, Trọng Hoàng bật mí bí quyết thi đấu sung sức ở tuổi 30 và kể chuyện vui về thầy Park

Ăn các loại hạt, uống nhiều loại sinh tố và có chế độ ngủ, nghỉ hợp lý là bí quyết giữ gìn sức khỏe của Trọng Hoàng để có thể thi đấu năng nổ trong suốt nhiều năm qua.

Trong đội hình của U22 Việt Nam tại SEA Games 2019, Nguyễn Trọng Hoàng là cầu thủ duy nhất còn sót lại ở trận chung kết SEA Games gần nhất cách đây 10 năm. Tại SEA Games 2009 trên đất Lào, Trọng Hoàng đã để lại ấn tượng bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 vào lưới U23 Malaysia tại vòng bảng. Ở các trận đấu sau đó, anh cũng phối hợp rất nhịp nhàng với đồng đội, góp phần đưa Việt Nam lọt vào trận chung kết.

Tuy nhiên, giấc mơ xưng vương của bóng đá nước nhà năm ấy lại không thành sau pha phản lưới nhà của cầu thủ Mai Xuân Hợp. Đối với Trọng Hoàng, SEA Games 2009 có lẽ không chỉ là một ký ức buồn mà còn là một cơn ác mộng.

Được tăng cường cho U22 Việt Nam, Nguyễn Trọng Hoàng đã xóa bỏ ác mộng 10 năm.

10 năm sau kỳ SEA Games tại Lào, hầu hết các cầu thủ cùng thế hệ đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp hoặc đã giải nghệ thì Trọng Hoàng vẫn đang miệt mài chiến đấu trong màu áo của các đội tuyển Việt Nam. Để rồi đến ngày hôm nay, sau bao thăng trầm thì cái kết có hậu cũng đã đến với Hoàng “bò".

Anh đã cùng U22 Việt Nam giành chiến thắng vẻ vang 3-0 trong trận chung kết với U22 Indonesia. Trọng Hoàng đã cùng lứa cầu thủ đàn em giành chiếc huy chương vàng danh giá về cho nước nhà. Suốt thời gian qua, anh đã cùng các đội tuyển Việt Nam khiến các thế hệ danh thủ từng làm chúng ta đau đáu một thời có thể mỉm cười hạnh phúc.

Hoàng "bò" tuổi 20 có thể chỉ đóng vai phụ trong hành trình chinh phục giấc mộng vô địch của đội tuyển nước nhà, nhưng Hoàng "bò" của tuổi 30 đã trở thành đàn anh dẫn dắt thế hệ cầu thủ mới đoạt ngôi vương bóng đá nam Đông Nam Á.

10 năm sau kỳ SEA Games thất vọng, Trọng Hoàng như vẫn dư sức chinh chiến.

Sau bao thăng trầm trong sự nghiệp, cuối cùng cầu thủ người Nghệ An cũng nhận cái kết rất có hậu.

Hoàn thành được giấc mộng năm xưa, cầu thủ quê Nghệ An xúc động chia sẻ: “Thật sự đây là kỳ SEA Games rất đặc biệt với mình. Đặc biệt vì nó là đấu trường đầu tiên có 2 cầu thủ quá tuổi thi đấu. Và nó là kỳ SEA Games mà Hoàng cùng đồng đội đã giành được chiếc cúp vô địch để tri ân, dành tặng cho người hâm mộ”.

Với mật độ thi đấu 7 trận trong vòng 15 ngày, hiện những chấn thương của Trọng Hoàng vẫn chưa thể hồi phục. Thời gian nghỉ ngơi sau giải đấu này sẽ là lúc tốt nhất để anh chữa lành những vết thương.

Trọng Hoàng cũng bật mí thêm về bí quyết giúp anh giữ vững phong độ thi đấu sung sức suốt nhiều năm qua." Đến thời điểm này thì mình đã 30 tuổi. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc chế độ ăn uống của mình phải rất nghiêm ngặt. Hoàng ăn các loại hạt, uống nhiều loại sinh tố khác nhau và có chế độ ngủ, nghỉ sớm hơn các em. Làm như vậy là để hồi phục những thể lực đã mất trong các trận đấu vừa qua.", Trọng Hoàng chia sẻ.

Với Trọng Hoàng, HLV Park Hang-seo còn hơn một người thầy. Trong mắt anh, thầy Park là một người rất tình cảm, luôn quan tâm đến học trò và cũng thường hỏi han sức khỏe gia đình của các cầu thủ.

"Trước SEA Games 30, thầy đã dắt mình đi mua mỹ phẩm... để tặng cho vợ mình. Thầy không nói trước đâu, đến kéo tay mình và bảo 'Mày phải đi với tao! Mày phải đi với tao!'... rồi cho mình chọn quà cho vợ.", cầu thủ đang chơi trong màu áo CLB Viettel vui vẻ tiết lộ.

Thầy Park từng tự tay đắp mặt nạ cho Trọng Hoàng. (Ảnh: Tin247)

Theo Tiin.vn


* Nội dung liên quan: