SEA Games tính điều chỉnh quy định thêm 2 cầu thủ trên 22 tuổi, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Lâm... đều còn cơ hội

Với thông tin về những điều chỉnh mới nhất từ nước chủ nhà Philippines, các ngôi sao trên 22 tuổi như Công Phượng, Văn Lâm, Xuân Trường... lại có cơ hội dự SEA Games 2019.

Công Phượng và nhiều đồng đội có cơ hội được dự SEA Games 2019.

Các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đã thống nhất quy định độ tuổi cầu thủ tham gia SEA Games là dưới U22 tuổi. Đây cũng là độ tuổi đã được áp dụng trong những kỳ SEA Games gần đây.

Tuy nhiên, Philippines - nước chủ nhà SEA Games năm nay đã bất ngờ đưa ra thông báo cho biết sẽ điều chỉnh lại quy định độ tuổi tham dự. Theo thông báo mới nhất, ngoài lứa U22 được thống nhất như trước, mỗi đội tuyển sẽ được phép có thêm 2 cầu thủ trên 22 tuổi, tạm gọi là U22+2.

Việc nới lỏng độ tuổi lên U22+2 bắt nguồn từ chất lượng đào tạo cầu thủ trẻ của bóng đá Philippines. Quốc gia này muốn tận dụng sự điều chỉnh này để kêu gọi những cầu thủ nhập tịch đang chơi ở ĐTQG về đá cho đội U22. Mặc thông báo này chưa chính thức được thông qua nhưng với vai trò chủ nhà của mình thì gần như quyết định này của Philippines là chắc chắn.

Đối với ĐT Việt Nam, đây là một tin vui cho HLV Park Hang Seo khi ông hoàn toàn có thể triệu hồi lại những cầu thủ xuất sắc như Công Phượng, Văn Lâm, Xuân Trường... cho U22 Việt Nam. Ở đội tuyển U22 hiện tại, ngoài lứa Đức Chinh, Quang Hải, Tiến Dũng, Tiến Linh, Đình Trọng, Thành Chung... thì hầu hết là những cầu thủ trẻ chủ yếu ở lứa U20 chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

2 người nào trong số những gương mặt này sẽ cùng Văn Hậu, Đình Trọng dự SEA Games?

Tận dụng sự bổ sung quý giá này, HLV Park Hang Seo có thể sẽ tập trung cho vị trí tiền đạo với lối chơi xuất sắc của Công Phượng trong trường hợp cầu thủ này đảm bảo được phong độ khi thi đấu ở Hàn Quốc. Còn nếu Công Phượng liên tục phải ngồi dự bị ở K-League, có lẽ HLV Park Hang Seo sẽ dành sự ưu tiên cho những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm ở V-League.

Ở các vị trí khác, Xuân Trường cũng tương tự như Công Phượng. Ở những vòng đấu vừa qua, tiền vệ này không được thi đấu nhiều tại giải Thai League, điều có thể dẫn đến việc bị mất phong độ.

Còn ở hàng thủ, 2 ngôi sao Quế Ngọc Hải và Đặng Văn Lâm chắc chắn sẽ được thầy Park cân nhắc. Cả hai đều đã thể hiện rất tốt khi lên ĐTQG tham dự Asian Cup 2019. Đặc biệt, Văn Lâm đang trở thành tâm điểm khi tương đối thành công tại Thái Lan ở mùa giải năm nay.

Dù có thêm nhiều sự lựa chọn nhưng rõ ràng đây không phải là lợi thế riêng của U22 Việt Nam cũng như HLV Park Hang Seo bởi các đội bóng trong khu vực như Thái Lan, Indonesia, Malaysia có những cựu binh rất chất lượng. Trong khi đó, các đội bóng như Singapore hay Philippines cũng đang sở hữu dàn cầu thủ nhập tịch có chuyên môn cao.

Theo Dantri.com.vn