Thầy giáo 9x điển trai thông thạo 3 ngôn ngữ, startup trung tâm dạy tiếng Trung từ năm hai đại học

Chỉ với vài bức hình đăng trên group trai xinh gái đẹp mà inbox của thầy giáo này đã giật liên hồi bởi quá nhiều tin nhắn từ hội chị em mê trai.

Mới đây, hội chị em mê trai đã tiếp tục "khui" ra một người thầy "siêu cấp" điển trai mà cầm, kỳ, thi, họa đều cân đủ hết. Xuất hiện trên group trai đẹp mới chỉ được mấy tiếng nhưng bài đăng về thầy giáo này đã thu hút lượng tương tác cực cao cùng vô vàn câu bình luận xin "info".

Chàng trai này còn cực tài giỏi khi thông thạo 3 ngôn ngữ và startup một trung tâm tiếng Trung ngay từ hồi sinh viên năm hai. Đẹp trai lại còn tài năng như thế bảo sao hội chị em cứ mê mệt mãi thôi.

Gì không nói chứ truy tìm danh tính trai đẹp thì đúng là sở trường của hội chị em trên mạng rồi. Ngay lập tức, thông tin chi tiết về thầy giáo "soái ca" đã được tìm ra. Anh chàng tên là Anh Đức, sinh năm 1997, có biệt danh là Ying De cũng chính là tên phiên âm tiếng Trung của anh. Anh Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội, là cựu sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung của trường ĐH Hà Nội.

Anh chàng chỉ biết mình trở nên nổi tiếng khi lượng follow trên Facebook bỗng nhiên tăng vọt và được các bạn sinh viên tag vào các bài viết nói về mình. "Tất nhiên là mình rất vui rồi nhưng có đôi chút lạ lẫm và bất ngờ. Trước đây mình chủ yếu dành tâm huyết cho các bạn học sinh nên cũng chỉ nhận được tình cảm từ các bạn đó. Bây giờ nhận được nhiều yêu mến như vậy mình cũng băn khoăn không biết bản thân có thể làm gì để đền đáp xứng đáng sự quan tâm nhiều đến vậy.", Anh Đức cho biết.

Ngôn ngữ Trung đến với Anh Đức như một cơ duyên khi anh chàng trượt nguyện vọng 1 là Ngôn ngữ Hàn rồi mới đến nguyện vọng này. Nhưng khi bắt đầu, 9x dần yêu mến văn hóa cũng như tiếng nói Trung Quốc nên đến hiện tại, anh chàng hoàn toàn hài lòng với quyết định của mình.

Ngoài tiếng mẹ đẻ, anh chàng này thông thạo tiếng Trung và tiếng Anh. Đặc biệt, Anh Đức còn mở hẳn một trung tâm tiếng Trung, tuy mới thành lập 4 năm những đã nổi tiếng khắp cộng đồng sinh viên tại Hà Nội.

Anh chàng dạy học, chia sẻ kinh nghiệm đồng thời giúp đỡ các bạn sinh viên có nhu cầu du học Trung Quốc. Trung tâm hiện đã mở được hơn 100 lớp với gần 1.000 sinh viên theo học đủ mọi lứa tuổi và ngành nghề.

Anh Đức chia sẻ về “đứa con tinh thần” của mình: "Mình tự thấy bản thân rất có năng khiếu học ngoại ngữ, từng đại diện các bạn sinh viên tham gia cuộc thi nói tiếng Trung thế giới và giành giải nhất. Hồi đầu mình chỉ đơn giản lập nhóm trao đổi kinh nghiệm với các bạn sinh viên trong trường. Nhưng dần dần được mọi người khen dạy tốt, có trình độ sư phạm nên mình bắt dầu mở rộng quy mô và trung tâm vẫn hoạt động tốt từ đó đến giờ".

Sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật lại có mẹ là NSƯT nên chàng trai trẻ được đi học múa hát từ rất nhỏ, đặc biệt là có năng khiếu nhảy. Thế nhưng anh chàng vẫn quyết tâm đi theo con đường của riêng mình là dạy học.

"Đi làm rồi mới biết nghề giáo không đơn thuần nhận tiền của học sinh rồi lên lớp và giảng bài mà mình còn phải lắng nghe, giúp đỡ các bạn ấy đạt được mức độ mình mong muốn. Được các bạn học sinh yêu mến và hay gọi điện tâm sự mỗi lúc khó khăn là điều bản thân mình cảm thấy tự hào nhất.", Anh Đức tâm sự.

Thầy giáo Anh Đức chia sẻ kinh nghiệm học ngoại ngữ quan trọng nhất là tự tạo động lực học bằng cách gán niềm yêu thích của mình vào, sau đó mới đến sự cần cù và chăm chỉ. Dự định sắp tới của anh là tiếp tục phát triển trang fanpage trung tâm và mở được thêm nhiều chi nhánh dạy học ở miền Nam.

Theo Helino.vn  


* Nội dung liên quan: