Tội gì phải cật lực giảm cân khi chỉ cần một nụ hôn là đủ để thu về một đống công dụng cực hữu ích

Hôn không chỉ là cách bày tỏ tình cảm của mấy cặp đôi yêu nhau mà nó còn giúp cho họ có được nhiều lợi ích hơn những gì chúng ta biết.

Không thể phủ nhận rằng, một nụ hôn là một điều tuyệt vời và vô giá. Sau nhiều nghiên cứu, ngoài niềm vui và lãng mạn, các nhà khoa học tin rằng hôn luôn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bright Side đã có những thí nghiệm đầy thú vị.

Nụ hôn giúp bạn giảm cân

Khi hôn, chúng ta đốt cháy calo. Nghiên cứu cho biết, những cái chạm môi chỉ đốt cháy 2 đến 3 calo, trong khi đó nụ hôn nồng nàn có thể đốt cháy từ 5 đến 26 calo mỗi phút. Theo tính toán, 30 phút hôn say đắm có thể đốt cháy tới 180 calo.

Trên thực tế, hôn 30 phút tiêu tốn nhiều calo hơn so với việc đi bộ 30 phút với tốc độ 5.5km/h. Thậm chí, hôn say đắm tiêu tốn lượng calo tương đương với việc đi bộ trên máy chạy và bài tập đốt mỡ toàn thân, nhưng theo cách thú vị hơn. Vì vậy, muốn có thân hình “mình hạc xương mai”, hãy hôn mỗi ngày nhé các nàng!

Không thể phủ nhận rằng, nụ hôn là một điều tuyệt vời và vô giá

Nụ hôn rất tốt cho làn da của bạn

Như đã nói ở trên, nụ hôn rất có lợi cho vóc dáng của chúng ta. Nhưng chưa dừng lại ở đó, nụ hôn còn có tác động rất lớn tới việc cải thiện làn da.

Sự thật là khi hôn, chúng ta cần sử dụng tới hơn 30 cơ mặt. Việc đó giúp cho da luôn căng và săn chắc. Nói cách khác, nụ hôn giống như một bài tập

Như các bạn biết việc giữ dáng cơ thể chúng ta cần tập thể dục. Chà, một sự thật là khi chúng ta hôn cần sử dụng hơn 30 cơ mặt việc đó giúp cho má luôn căng và săn chắc. Vì vậy, nụ hôn tốt giống như một bài tập Crossfit cho khuôn mặt.

Theo tính toán, 30 phút hôn say đắm có thể đốt cháy tới 180 calo

Nụ hôn ngăn ngừa nếp nhăn

Khi các cơ bắp chuyển động, chúng làm tăng lưu thông máu và tạo collagen trong các mô cơ, tạo sự săn chắc và đàn hồi cho da, đồng thời chống lại nếp nhăn.

Nói cách khác, nụ hôn là một thẩm mĩ viện mini cho làn da. Hôn có thể không đủ để làm cho chúng ta trông trẻ hơn, nhưng nó chắc chắn làm cho chúng ta trông hạnh phúc hơn.

Nụ hôn rất tốt để giảm căng thẳng

Sau nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học đã đưa ra quyết định rằng nụ hôn có khả năng giúp chúng ta giảm căng thẳng. Nhờ các phản ứng sinh hóa được kích hoạt trong cơ thể trong khi hôn, sức đề kháng stress tăng lên, căng thẳng thần kinh bị loại bỏ. Hormone gây ra tình trạng căng thẳng là cortisol giảm xuống. Và hormone tình yêu là oxytocin thì tăng lên. Theo nghiên cứu, những người thường xuyên hôn sẽ ít bị mất ngủ và ít mắc bệnh trầm cảm.

Sự thật là khi hôn, chúng ta cần sử dụng tới hơn 30 cơ mặt

Nụ hôn giữ răng bạn khỏe mạnh

Để ngăn ngừa sâu răng và bệnh nha chu, các nha sĩ khuyên bạn nên hôn sau khi ăn để bình thường hóa độ axit trong miệng. Việc hôn làm tăng việc tiết nước bọt, giúp loại bỏ những mảng bám trên răng. Thậm chí, một số nha sĩ vẫn luôn tin rằng nước bọt có thể trám đầy những lỗ hổng nhỏ trong men răng.

Hôn là cách để con người thể hiện tìnah cảm với nhau, chính vì vậy, không có một quy chuẩn nào đối với nụ hôn. Không những khiến chúng ta hạnh phúc hơn, nụ hôn còn mang lại rất nhiều lợi ích với sức khỏe. Vậy đừng ngại ngần, hãy trao cho người thương những nụ hôn ngay từ hôm nay để vừa hạnh phúc lại vừa khỏe mạnh nhé.

Theo: YanNews