Top 20 trường đại học có mức học phí cao nhất hiện nay tại Việt Nam

1. Đại học RMIT

Để có được tấm bằng đại học, sinh viên có thể phải trả mức học phí hàng chục triệu đồng mỗi học kỳ. Sau đây là Top 20 trường đại học có mức học phí cao nhất hiện nay tại Việt Nam.

Đại học RMIT Việt Nam là phân hiệu của trường Đại học Royal Melbourne Institute of Technology tại Úc, hoạt động ở Việt Nam với 2 cơ sở tại TP HCM và Hà Nội. Trường giảng dạy nhiều chương trình từ kinh doanh và quản trị đến thiết kế và kỹ thuật vi điện tử, đồng thời tổ chức hàng loạt hoạt động ngoại khóa ấn tượng nhằm khuyến khích sinh viên mở rộng phạm vi hiểu biết của bản thân.

Đây có lẽ là ngôi trường quán quân về mức học phí với 113 triệu đồng cho 1 học kỳ (3 học kỳ một năm).

Ảnh 1: Top 20 trường đại học có mức học phí cao nhất - We25.vn

2. Đại học Anh quốc Việt Nam

Đại học Anh quốc Việt Nam (British University Vietnam - BUV) là trường đại học 100% vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam. Trường cấp bằng trực tiếp chương trình cử nhân của Đại học Staffordshire và Đại học London của Vương quốc Anh. Với đội ngũ giảng viên 100% quốc tế, tỷ lệ tốt nghiệp 100% trong 2 khóa đầu tiên, trong đó 35% đạt hạng Ưu quốc tế, học phí của trường khoảng gần 57,5 triệu đồng/kỳ.

3. Đại học Việt - Pháp

Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (còn được gọi là trường Đại học Việt - Pháp) là trường đại học công lập đạt chuẩn quốc tế được thành lập năm 2009 trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác giữa Chính phủ hai nước Việt Nam và Pháp ký ngày 12/11/2009. Trường được xây dựng theo mô hình đại học công lập tiên tiến, do Chính phủ Việt Nam đầu tư với sự hỗ trợ của Chính phủ Pháp, Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Liên minh các trường đại học cùng các viện nghiên cứu của Pháp. Học phí của trường là 26 triệu đồng/kỳ.

Ảnh 2: Top 20 trường đại học có mức học phí cao nhất - We25.vn

4. Đại học Quốc tế Sài Gòn

Trung bình học phí một kỳ của chương trình giảng dạy bằng tiếng Việt của trường dao động từ 22,3 đến 25,6 triệu đồng tùy từng ngành. Nếu lựa chọn chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh thì sẽ có mức học phí tới 57,3 triệu đồng/kỳ đến 62,7 triệu đồng/kỳ phụ thuộc vào ngành học sinh viên đăng ký.

5. Đại học Việt - Đức

Đại học Việt - Đức là trường công lập hình thành từ thỏa thuận giữa chính phủ Việt Nam và Đức. Chương trình học đều do các giáo sư từ Đức giảng dạy và sinh viên cũng nhận được văn bằng của trường đối tác bên Đức.

Đại học Việt - Đức lọt vào top trường có học phí cao với học phí mỗi kỳ khoảng 32,2 đến 35,7 triệu đồng (tùy theo học phí từng ngành).

Ảnh 3: Top 20 trường đại học có mức học phí cao nhất - We25.vn

6. Đại học Kinh tế Tài chính TP HCM

Trường Đại học Kinh tế Tài chính TP HCM (University of Economics and Finance - UEF) theo đuổi mục tiêu là đại học hàng đầu Việt Nam và hướng tới chuẩn mực đào tạo quốc tế gắn liền triết lý Chất lượng - Hiệu quả - Hội nhập. Với mục tiêu nhất quán, UEF hướng tới tiêu chuẩn giáo dục đại học kết hợp tinh hoa giáo dục đại học quốc tế cùng chuyển biến kinh tế trong bối cảnh hội nhập, đào tạo chuyên sâu về kinh tế - tài chính đáp ứng nhu cầu chất lượng nguồn nhân lực ngày càng cao của xã hội. Học phí của trường khoảng 30 - 32 triệu đồng/kỳ.

Ảnh 4: Top 20 trường đại học có mức học phí cao nhất - We25.vn

7. Đại học FPT

Trường Đại học FPT là một trường đại học tư thục tại Việt Nam, thuộc tập đoàn FPT, do FPT đầu tư 100% vốn, là trường đại học đầu tiên do một doanh nghiệp thành lập tại Việt Nam. Ở đại học FPT, sinh viên được tiếp cận với giảng viên nước ngoài, tham gia các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế.

Học phí chuyên ngành Ngôn ngữ của trường là 20.700.000 đồng/học kỳ. Học phí các chuyên ngành khác là 25.300.000 đồng/học kỳ.

Ảnh 5: Top 20 trường đại học có mức học phí cao nhất - We25.vn

8. Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP HCM

Trường Đại học Quốc tế là một trong 6 trường đại học thành viên trực thuộc Đại học Quốc gia TP HCM, là trường đại học công lập đa ngành đầu tiên và duy nhất hiện nay tại Việt Nam sử dụng hoàn toàn tiếng Anh trong công tác đào tạo giảng dạy và nghiên cứu. Học phí của trường là 39 triệu đồng/năm và chương trình liên kết thì 2 năm đầu là 54 triệu đồng/năm.

9. Đại học Công nghệ TP HCM

Trong quá trình hơn 20 năm hình thành và phát triển, Đại học Công nghệ TP HCM - HUTECH đã gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp đào tạo nhân tài cho đất nước. Hiện tại, trường đào tạo đa dạng các ngành nghề từ Kỹ thuật, Dược, Ngôn ngữ... đến cả Kiến trúc. Học phí của trường từ 26 - 46 triệu đồng/năm tùy theo ngành học.

10. Đại học Văn Hiến

Giữ vị trí thứ 10 là Đại học Văn Hiến với mức học phí vừa phải so với các trường dân lập khác. Trường đào tạo nhiều lĩnh vực nhưng các ngành về thanh nhạc thì có học phí cao nhất nên học phí của trường dao động từ 22 - 40 triệu đồng/năm.

Ảnh 6: Top 20 trường đại học có mức học phí cao nhất - We25.vn

11. Đại học Nguyễn Tất Thành

Học phí một năm tại Đại học Nguyễn Tất Thành là 25 triệu đồng nhưng đối với ngành Dược là 35 triệu đồng và ngành Điều dưỡng là 31 triệu đồng.

12. Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP HCM

Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP HCM - HUFLIT là một trong những trường nổi tiếng về đào tạo ngành ngoại ngữ hiện nay. Trung bình mỗi sinh viên đóng học phí khoảng 22 triệu đồng/năm, con số này có thể tăng cao hơn do mỗi năm trường lại tăng học phí khoảng 10 - 15%/ năm.

13. Đại học Thăng Long

Trường Đại học Thăng Long là một ngôi trường đại học tư thục ở Hà Nội. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng, để theo học tại đây, bạn không nhất thiết phải có một “hầu bao khủng”. Với 3 học kỳ/năm và tiền học mỗi kỳ trung bình là từ 6 - 10 triệu đồng. Tùy theo số môn và tín chỉ của từng sinh viên trong một năm học, mức học phí sẽ dao động từ 15 - 20 triệu đồng/năm.

14.  Đại học Tôn Đức Thắng

Học phí tại trường Tôn Đức Thắng là từ 17 - 19 triệu đồng/năm, đã bao gồm học phí các môn Anh văn và Tin học, nhưng nếu sinh viên chưa đạt trình độ của lớp tiếng Anh cơ bản nhất thì vẫn phải đóng riêng học phí để tham gia lớp tiếng Anh dự bị.

15. Đại học Hoa Sen

Một năm học tại Đại học Hoa Sen bao gồm 4 học kỳ chính và phụ xen kẽ gồm 2 học kỳ chính, 2 học kỳ phụ. Học phí từng học kỳ không giống nhau vì phụ thuộc vào việc lựa chọn đăng ký môn học và lộ trình học của sinh viên.

Trung bình học phí một kỳ chính khoảng 15,6 triệu đồng/kỳ (giảng dạy bằng tiếng Việt) đến 17,2 triệu đồng/kỳ (giảng dạy bằng tiếng Anh) tùy ngành.

Ảnh 7: Top 20 trường đại học có mức học phí cao nhất - We25.vn

16. Đại học Kinh tế Quốc dân

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân với "tòa nhà thế kỉ" nổi tiếng - niềm tự hào của biết bao Neuer. Đây là một môi trường năng động cho các bạn sinh viên rèn luyện và trải nghiệm suốt 4 năm đại học để có đủ tự tin và kiến thức làm việc trong một môi trường đa quốc gia. Học phí của trường từ 13,5 - 17 triệu đồng/năm.

17. Đại học Ngoại thương Hà Nội

Nếu bạn là người đam mê kinh doanh và năng động sáng tạo thì đây là ngôi trường lý tưởng để bạn đặt chân đến. Đại học Ngoại thương vốn rất nổi tiếng với các chương trình đào tạo chuyên sâu về kinh tế, đặc biệt là chuyên ngành Kinh tế đối ngoại.

Trường hợp tác và liên kết với rất nhiều trường đại học ở nước ngoài để tạo điều kiện, hỗ trợ các sinh viên giao lưu, học hỏi và du học. Học phí năm học 2017 - 2018 đối với chương trình đại trà là 16,8 triệu đồng/năm.

18. Đại học Điện Lực

Trường Đại học Điện lực trực thuộc Bộ Công Thương, là trường đại học định hướng ứng dụng - thực hành, chuyên đào tạo cử nhân và kỹ sư thực hành hệ 4 năm cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Trường đào tạo các chuyên ngành về điện bao gồm: Hệ thống điện, Công nghệ Năng lượng, Điện tử - Viễn thông... Học phí của trường là 15 triệu đồng/năm.

Ảnh 8: Top 20 trường đại học có mức học phí cao nhất - We25.vn

19. Học viện Công nghệ Bưu Chính viễn thông

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là một trường đại học kỹ thuật chuyên ngành công nghệ thông tin và truyền thông trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông. Trải qua nhiều năm phát triển của mình, học viện ngày càng thu hút nhiều sinh viên đăng ký theo học bởi chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao. Học phí của trường là 15 triệu đồng/năm.

20. Đại học Thương mại Hà Nội

Đại học Thương mại là một trong những ngôi trường đào tạo đa ngành trong các lĩnh vực kinh tế và thương mại bao gồm thương mại hàng hóa, thương mại dịch vụ, thương mại các hoạt động đầu tư và sở hữu trí tuệ. Vì thế, sinh viên học tại trường có nhiều cơ hội nghề nghiệp với những ngành nghề hấp dẫn. Học phí năm 2017 - 2018 của trường là 14,3 triệu đồng/năm.

Theo Yan.vn