Trước khi kết hôn, cần trả lời được 5 câu hỏi này nếu bạn kỳ vọng một cuộc sống hôn nhân hoàn hảo

1. Mối quan hệ này có công bằng không?

Cuộc sống hôn nhân nhiều khi không hoàn hảo như chúng ta kỳ vọng. Vì vậy, hãy suy nghĩ kĩ về 5 câu hỏi trong bài viết này để chuẩn bị thật tốt cho hôn nhân của bạn.

Khi Ellen McCarthy Rosenthal đang viết về đám cưới cho tờ Washington Post, cô tình cờ gặp một cặp đôi đặc biệt thú vị. Cô dâu tương lai là một nhân viên công tác xã hội và trước khi cô ấy và người bạn đời của mình chuyển đến ở cùng nhau, họ đã tạo ra một danh sách 200 câu hỏi rất đa dạng theo gợi ý của chính cô, từ “Ta mong đợi bao nhiêu thời gian cho gia đình của mình?" tới “Ta cảm thấy thế nào về những chiếc đĩa bị bỏ lại trong bồn rửa bát?”...

“Nó chi tiết một cách không thể tin được. Cô ấy thực sự muốn biết những gì họ mong đợi bởi vì cô nghĩ rằng điều đó sẽ giúp giảm thiểu xung đột.”, Rosenthal, tác giả cuốn "Sự thật: Những bài học về tình yêu và cuộc sống từ một phóng viên đám cưới" chia sẻ.

Trong khi tỷ lệ ly hôn ở Mỹ đang giảm dần thì có rất nhiều vấn đề có thể ảnh hưởng đến một cuộc hôn nhân hạnh phúc gồm tiền bạc, chuyện phòng the, tôn giáo, nuôi dưỡng con trẻ. Tuy nhiên, nhiều cặp đôi gặp khó khăn khi giải quyết các câu hỏi khó trước khi kết hôn.

"Đám cưới đầu tiên của tôi là ở Vegas, nơi chúng tôi đã không nói trước về bất cứ điều gì. Chúng tôi thực sự đã nghĩ rằng tình yêu sẽ chinh phục tất cả mọi thứ mà không nhận ra có những cuộc tranh luận lớn mà tình yêu không thể giải quyết được.", Amiira Ruotola, đồng tác giả cuốn “Làm thế nào để không thất vọng với cuộc hôn nhân của bạn” cùng chồng cô Greg Behrendt.

Rosenthal nói rằng, những cặp đôi hạnh phúc nhất, thành công nhất mà cô gặp đều có một điểm chung là "kỳ vọng hợp lý". “Họ đã đi sâu vào vấn đề này, hiểu sự khác biệt của họ và biết rằng hôn nhân sẽ khó khăn. Những người kỳ vọng mọi thứ hoàn hảo là người sẽ thất vọng.”, cô nói.

Vì vậy, để đảm bảo bạn đã tham gia vào một mối quan hệ tương hợp, có ý thức và lành mạnh thì đây là 5 câu hỏi từ các chuyên gia mà bạn nên tự hỏi mình trước khi kết hôn.

Khi lên kế hoạch cho một cuộc hôn nhân, bạn có thể có xu hướng thảo luận về việc các bạn sẽ phân chia tài chính như thế nào, nhưng còn sự cân bằng về tình cảm thì sao? Nếu một người luôn luôn cho đi nhiều hơn, thỏa hiệp và tập trung vào việc đáp ứng các nhu cầu của người kia thì cần phải đánh giá lại. Dành tất cả năng lượng của bạn để giữ cho một người hạnh phúc sẽ trở thành gánh nặng lớn một khi có những đứa trẻ và các khoản thế chấp phải giải quyết hoặc cha mẹ bị bệnh.

2. Làm thế nào để cha mẹ tôi thấm nhuần những kỳ vọng nhất định?

Mặc dù mỗi cặp đôi là độc nhất, nhưng điều quan trọng là phải xem xét cách bố mẹ và những người thân khác đóng góp vào kỳ vọng của bạn về cuộc sống gia đình. Ruotola nói cô và Behrendt nhanh chóng nhận ra họ có những khung tham chiếu rất khác nhau.

Trong gia đình cô, những đứa trẻ luôn được đặt lên hàng đầu. Trong gia đình Behrendt, cuộc hôn nhân của cha mẹ anh là chính yếu và những đứa trẻ được mong đợi sẽ độc lập hơn. “Bạn không chỉ bằng trực giác biết gia đình có ý nghĩa gì với người khác và bạn không thể mong đợi họ biết ý nghĩa của nó đối với bạn.”, cô nói.

3. Tôi nên có con không?

Một số khác biệt là khó khăn hơn để đàm phán. Nếu một người muốn có con và người kia thì không, sẽ khó khăn để tìm một sự thỏa hiệp. “Nếu bạn muốn có con, đừng tiếp tục mối quan hệ mà bên kia không chắc họ muốn.”, Barbara Grossman và Tiến sĩ Michael Grossman, đồng tác giả của "Bản đồ Hôn nhân", gần đây đã có lời khuyên qua một email.


(Ảnh minh họa: Pinterest)

“Chúng tôi khuyên bạn nên nói một cách lịch sự và yêu thương với đối tác của mình rằng, họ nên thay đổi ý định, họ có thể cho bạn biết, nhưng trong lúc đó, bạn sẽ hẹn hò với người khác.”, các tác giả nêu trên cho hay.

4. Mục tiêu của tôi trong cuộc sống là gì và chúng có tương thích với các mục tiêu của người ấy?

Hãy chắc chắn rằng bạn rõ ràng về những gì bạn muốn, cả bây giờ và 10 năm sau. Rob Scuka - Giám đốc điều hành của Viện Cải thiện mối quan hệ quốc gia (Mỹ), nói rằng, điều quan trọng là phải xem xét kỹ các mục tiêu lớn trong cuộc sống của bạn và đảm bảo chúng đủ tương thích với các mục tiêu lớn trong cuộc đời của đối phương.

“Nếu một người muốn một cái gì đó hoàn toàn khác biệt, các bạn sẽ tranh luận về nó. Thay vì đưa ra các giả định ngầm, hãy chắc chắn rằng bạn có được sự rõ ràng trước khi kết hôn.”, anh nói.

5. Tôi sẽ làm gì để chuẩn bị cho cuộc hôn nhân của mình?

Rosenthal đã gặp rất nhiều cặp đôi chuẩn bị kĩ càng cho ngày cưới của họ, nhưng ít người trong số họ tích cực suy nghĩ về việc làm thế nào để xây dựng một cuộc hôn nhân thành công. "Chúng ta nghĩ tình yêu và mối quan hệ nên thuộc về trực giác, nhưng điều đó là không đúng. Chúng ta cần có những công cụ để làm tốt trong các mối quan hệ.", cô nói.

Rosenthal khuyến khích các cặp đôi đề ra một kế hoạch, cho dù đó là đọc sách với nhau về mối quan hệ lành mạnh, nhận được tư vấn để tìm ra giải pháp cho các vấn đề hoặc tham gia một hội thảo giáo dục hôn nhân.

Theo Time