Về thăm nhà “hot girl” bóng đá nữ Việt Nam: Bố Hoàng Thị Loan xác nhận con gái chưa có bạn trai

Được người hâm mộ gọi là “hot girl”, “hoa hậu” của làng bóng đã nữ Việt  Nam, Hoàng Thị Loan nhanh chóng nhận được sự yêu mến từ người hâm mộ.

Sau khi cùng đội chiến thắng Thái Lan và giành được HCV SEA Games, bố của Hoàng Thị Loan đã có những chia sẻ chân thành về cô con gái mạnh mẽ của mình. "Hình như cái Loan vào sân từ phút 84... Không phải, tôi nhớ là phút 89...", bố của Loan nói về trận đấu của con gái.

Bên trong căn nhà nhỏ của Hoàng Thị Loan ở làng Kỳ Thuỷ, xã Bích Hoà, huyện Thanh Oai, Hà Nội khá yên tĩnh với hai người đàn ông, một người là ông Hoàng Văn Sâm (52 tuổi, bố Loan), một là bác hàng xóm. Cả hai đều đang mải tranh luận khoảnh khắc Loan vào sân thay người trong trận chung kết SEA Games 30, khi Việt Nam hạ gục Thái Lan bằng cú đánh đầu của Phạm Hải Yến.

Một lần nữa ĐT nữ Việt Nam xưng hậu trong trận đấu đánh bại Thái Lan. (Ảnh: Sport5)

Hoàng Thị Loan - hot girl của đội tuyển nữ. (Ảnh: Sport5)

Hoàng Thị Loan sinh trưởng trong gia đình có 4 người con, Loan là chị hai. Từ khi 13 tuổi, Loan đã bộc lộ đam mê với trái bóng. Cô bé cùng một người bạn trong làng thường xuống huyện Thanh Oai tập bóng với nhiều anh chị em, đều đặn 3 lần mỗi tuần.

Sau 1 năm thì bố mẹ không cho Loan tiếp tục con đường bóng đá. Ông Sâm kiên quyết: "Con gái chân yếu tay mềm, có nhiều bộ môn khác sao lại không chơi, mà nhất quyết cứ phải là bóng đá?".

Đáp lời bố, Loan chỉ nói: "Mỗi lần đá bóng, con thấy vui và tràn đầy nhiệt huyết". Sau đó, cô giáo Loan dưới huyện lên nhà xin được Loan theo đuổi sự nghiệp “quần đùi áo số”, ông Sâm khi ấy cũng đành trao quyền quyết định tương lai cho chính con gái mình.

Từ đó, Hoàng Thị Loan bắt đầu tập luyện nghiêm túc cùng lứa trẻ của đội bóng đá nữ Hà Tây (trước khi sát nhập với CLB bóng đá nữ Hà Nội). Cô bé được nhận xét là xinh xắn, dễ thương, đặc biệt có tố chất, tư duy và sức mạnh.

Ông Hoàng Văn Sâm giới thiệu những tấm huy chương của con.

Xuất thân từ một trung vệ nhưng có thể phát huy khả năng ở nhiều vị trí như hậu vệ phải, hậu vệ trái, tiền vệ phải lẫn tiền vệ phòng ngự, Loan được mệnh danh là phiên bản nữ của Phạm Đức Huy ở đội tuyển nam quốc gia. Cô trở lại sân cỏ vào năm 2018 sau 2 năm vắng bóng trên ĐTQG do chưa thực sự tạo được dấu ấn. Cô gái trẻ 24 tuổi sau đó có một suất tham dự SEA Games 30 là cơ hội và cũng là cả thách thức.

Tại trận bán kết trên sân Binan, Hoàng Thị Loan đã thể hiện được lối đá thông minh, nhanh nhẹn và góp công lớn vào chiến thắng 2-0 trước đội chủ nhà Philippines. Đặc biệt hơn cả chính là 90 phút máu lửa ở trận chung kết đẫm mồ hôi, nước mắt và cả những va chạm đấy những vết thương của cô gái mang số 4 cùng những đồng đội khi giành được tấm HCV đầy quý giá.

Khác hẳn với khuôn mặt nhẹ nhàng, nữ tính, cô nàng khi bước vào sân cỏ dường như trở nên cứng rắn, không ngán bất cứ đối thủ nào. Hình ảnh một Hoàng Thị Loan vô cùng nhỏ bé bên cạnh tiền đạo cao lớn Sung-Ngoen của Thái Lan càng chứng minh nhận định trên của người hâm mộ là hoàn toàn chính xác.

"Nhìn Loan chiến đấu lăn xả, thậm chí trong một vài tình huống xô xát với đội bạn, nhưng chú xem đó là nhiệm vụ con gái phải hoàn thành. Tất nhiên, người làm cha làm mẹ nào cũng sẽ xót con, nhưng không thể đổ lỗi cho chấn thương mà không ngừng phấn đấu. Thành quả của con và đồng đội là quá đỗi xứng đáng, chú và cả gia đình đều rất tự hào.", bố của Loan tâm sự.

Căn nhà nhỏ chứa đầy những kỷ niệm, hình ảnh của cầu thủ Hoàng Thị Loan.

Trân sân cỏ là một cô gái kiên cường, mạnh mẽ bao nhiêu thì đời thường, đặc biệt trong mắt bố mẹ cô lại đáng yêu và nhỉ nhảnh bấy nhiêu. Sau mỗi trận đấu Loan đều gọi điện về cho bố mẹ. Niềm vui vỡ òa đêm chung kết khi con gái cùng đồng đội bước lên bục vinh quang, giơ cao tấm huy chương vàng.

Theo đánh giá từ HLV phó Phạm Văn Vương của CLB nữ Hà Nội, Loan là một cầu thủ đầy tiềm năng và sẵn sàng chiến đấu một cách mạnh mẽ nhất, luôn khao khát chiến thắng. "Mọi người trong gia đình đều tập trung cổ vũ cho Loan, thành công được đổi bằng máu và nước mắt. Nhưng con không được xem chiến thắng này là tất cả, mà còn phải cố gắng và phấn đấu hơn nữa, vươn xa hơn nữa, để làm sao các trận đấu khác cứ phải là thành công hơn.", bố Loan nhận xét.

Mọi thứ đều rất đơn sơ, mộc mạc.

Cô gái xinh xắn, đáng yêu được người hâm mộ mệnh danh là "hot girl", "hoa hậu" của làng bóng đá nữ Việt Nam và cũng mới hé lộ “Em chưa có người yêu”, chính bố của Loan cũng khẳng định điều này. "Em nó chưa muốn lấy chồng. Bản thân chú cũng không có tiêu chí gì kén rể, cái này tuỳ em nó. Chú phụ thuộc và hoàn toàn tin tưởng con gái. Nó yêu ai thì mình chỉ biết thế thôi, còn đâu là quyền của nó.", nói dứt câu, ông Sâm bật cười khanh khách.

Ông Phạm Hai Dong - Trưởng thôn Kỳ Thuỷ vui vẻ tới nhà bắt tay ông Sâm, bày tỏ yêu cầu mang hết huy chương của cô gái vàng Hoàng Thị Loan ra trưng bày. "Này nhé, anh Sâm, cái chỗ này anh cất cái đồng hồ đi, làm một cái tủ kính treo hết huy chương, giấy khen của Loan vào đây, để mai mốt nó về, vui cửa vui nhà với hàng xóm láng giềng.", ông Dong nói với ông Sâm.

"Qua giải SEA Games, bản thân chúng tôi rất vinh dự vì quê hương có một cầu thủ ghi danh, là cháu Hoàng Thị Loan. Đây là một dịp may hiếm có đối với chúng tôi. Xin chúc tất cả đội tuyển của các môn, bình tĩnh, tự tin để hái vàng mang về Tổ quốc.", ông Dong xúc động bày tỏ.

Ông Sâm cùng trưởng thôn "trang hoàng" nhà cửa.

Những tấm huy chương vàng danh giá của Hoàng Thị Loan.

Theo Soha.vn


* Nội dung liên quan: