Xúc động hình ảnh bà ngoại ngồi khép nép đợi ngoài cổng trường khi thay bố mẹ đưa cháu đi nhập học

Hình ảnh đầy yêu thương ấy khiến ai nấy đều cảm thấy nghẹn ngào, bồi hồi về những ngày đầu trở thành tân sinh viên xa nhà, đối mặt với cuộc sống hoàn toàn mới đầy biến động.

Tháng 8 hàng năm là những ngày ngập tràn các cảm xúc của các cô cậu học trò bước chân vào cuộc sống mới với vị trí tân sinh viên. Rời xa gia đình, rời xa cuộc sống quen thuộc nơi quê nhà, những bạn trẻ khăn gói rời quê tới các thành phố lớn với hành trình 4 năm đại học. Chặng đường hoàn toàn mới với những khó khăn, thử thách phía trước, mỗi người phải tự lập hơn, tự đứng trên đôi chân mình và tự đối mặt với các vấn đề của bản thân.

Nhớ về những ngày chân ướt chân ráo bước chân lên các thành phố lớn, phụ huynh nào chẳng chất chứa nhiều tâm sự, lo lắng cho con mình. Ở một môi trường mới, xa lạ, liệu con có ăn uống đầy đủ không, biết chăm sóc sức khỏe, học hành thế nào, quen với bạn mới chưa...?

Những hình ảnh về người cha, người mẹ đưa con đi học rồi vội dúi vào tay con vài ba đồng chắt chiu được luôn là những khoảnh khắc khiến nhiều người xúc động mỗi mùa nhập học. Mới đây, chuẩn bị cho năm học mới, trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM đã tổ chức nhập học cho tân sinh viên khóa mới. Vẫn là những hình ảnh quen thuộc, bình dị của những bạn trẻ gương mặt ngây ngô được sự kèm cặp của cha mẹ với đủ thứ đồ đạc lỉnh kỉnh.

Câu chuyện thu hút sự chú ý lớn nhất thời điểm này chính là bức ảnh ghi lại một người phụ nữ tuổi đã khá cao, một mình ngồi nơi góc cửa trường như đang đợi ai đó.


Có lẽ người phụ nữ đã đợi khá lâu nên mỏi chân phải ngồi xuống. (Ảnh: Thông Phạm)

Tài khoản Thông Phạm tiết lộ nhân vật chính trong khoảnh khắc này chính là một người bà ngoại thay bố mẹ đưa cháu vào thành phố làm thủ tục nhập học. Dù chụp từ khoảng cách khá xa nhưng bức ảnh cũng đủ để mọi người nhận ra gương mặt ngóng trông cháu của người bà. Bà thu mình lại một góc nhỏ để tránh cái nắng của thời tiết Sài Gòn nhưng chắc vẫn không dám đi đâu xa vì... sợ cháu ra lại tìm không thấy!

Người ta vẫn nói với nhau rằng, nếu bố mẹ yêu thương con cái theo cách nghiêm khắc, kỷ luật thì ông bà lại luôn quan tâm, che chở cho các cháu mình theo cách ân cần, dịu dàng nhất. Chuẩn bị trở thành một sinh viên đại học, tạm xa cảm giác được bao bọc bởi gia đình, xa vòng tay chăm sóc từng chút một của bà, xa những món ăn bà vẫn nấu hàng ngày có lẽ sẽ là sự thiếu thốn rất lớn. Và ông bà chúng ta vẫn ở đó, nơi ngôi nhà quen thuộc và đợi các cháu trở về từng ngày.


Sinh viên nhập học. (Ảnh minh họa: Cao đẳng Dược Sài Gòn)

Thay cho những cảm xúc của mình, chủ nhân bức ảnh đã chia sẻ đôi ba dòng trên mạng xã hội nhắn nhủ cho thế hệ đàn em: "Gửi bạn tân sinh viên HUFI, bạn thật may mắn khi có người bà yêu thương bạn đến thế. Hãy trân trọng, yêu thương, chăm sóc bà khi còn có thể bạn nhé!".

Theo Kenh14.vn