Xúc động hình ảnh người bố trẻ lưu luyến con thơ trong ngày hội tòng quân ở Bắc Giang

Ngày hội tòng quân tại Bắc Giang để lại nhiều dấu ấn và cảm xúc khi xuất hiện những hình ảnh người bố trẻ bế con trong lòng với ánh mắt đượm buồn đấy lưu luyến.

Hôm qua 10/2, nhiều địa phương trên cả nước đã tổ chức lễ nhập ngũ, khắp các trang mạng xã hội chia sẻ hình ảnh những người lính trẻ lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đặc biệt, hình ảnh của một ông bố trẻ đã nhanh chóng được cư dân mạng vô cùng chú ý.

Khoác trên mình bộ quần áo lính, đầu độ mũ cối cờ đỏ sao vàng, vai khoác ba lô nhưng trên tay anh là đứa con thơ. Hình ảnh ấy đã lay động rất nhiều trái tim.

Người lính trẻ dành tặng cho con một nụ hôn trước khi lên đường.

Bộ ảnh được thực hiện bởi tác giả Nguyễn Duy vào sáng qua 10/2 tại huyện đội Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. Khoảnh khắc chia xa của gia đình nhỏ đã vô tình lọt vào ống kính của Duy và nhận được rất nhiều cảm tình từ cư dân mạng. Người bố trẻ trong bức ảnh này là anh Hoàng Văn Đức, thuộc xã Tuấn Đạo (Sơn Động, Bắc Giang), đã lập gia đình 3 năm.

Chủ nhân bộ ảnh cảm động này chia sẻ: “Hôm nay mình chủ động đến buổi lễ tòng quân và may mắn ghi lại được hình ảnh này. Đây thực sự là khoảnh khắc cực kỳ xúc động. Bản thân mình cũng là một người đã từng đi lính 2 năm nên thấu hiểu được cảm xúc của các anh em bây giờ. Cảm giác chia ly nó buồn lắm, nhất là khi đã có gia đình”.

Hình ảnh người lính trẻ trong giờ phút lên đường nhập ngũ với ánh mắt đượm buồn bên đứa con nhỏ và người vợ trẻ đã mang tới rất nhiều cảm xúc, khiến người xem phần nào hiểu được nỗi buồn khi phải tạm xa người thân để vào môi trường quân ngũ rèn luyện.

Ông bố trẻ bên con gái và vợ trong giờ phút chia tay.

Anh Duy chia sẻ thêm, bản thân từng xung phong lên đường nhập ngũ nên phần nào hiểu được những vất vả người lính phải trải qua. Anh hy vọng hình ảnh những hình ảnh mình ghi lại sẽ gửi đến gia đình, người thân của họ để làm kỷ niệm cho một trong những sự kiện trọng đại nhất đời.

Em bé ngủ ngoan trên tay bố, một vòng tay luôn ấm áp và an toàn.

Các địa phương trên toàn quốc sẽ tổ chức lễ hội tòng quân trong tuần này. Nhiều thanh niên phải tạm xa gia đình xách ba lô lên đường nhập ngũ với 2 năm rèn luyện.

Đây sẽ là quãng thời gian khó khăn với cả những chàng trai trẻ, những cô gái, nhất là những cặp đôi đang yêu nhau hoặc gia đình trẻ có con nhỏ. Thanh niên lên đường nhập ngũ không có gì phải nuối tiếc, nhưng vợ con chờ đợi là điều vô cùng lưu luyến. Có lẽ vậy mà những bức ảnh người thân tiễn con lên đường nhập ngũ luôn mang tới rất nhiều cảm xúc.

Đây cũng chỉ là giây phút tạm chia xa bởi 2 năm tuy không phải là ngắn nhưng cũng không phải là quãng thời gian quá dài. Mọi thứ rồi sẽ đi vào quỹ đạo ngay và các anh sẽ sớm gửi về gia đình những nụ cười.

Hành trang đã sẵn sàng, các anh lên đường mạnh khỏe nhé!

Theo Tiin.vn


* Nội dung liên quan: