Xúc động nữ sinh Y5 Đà Nẵng xung phong đi chống dịch: "Mẹ cho con đi đi, Đất Nước cần con"

Trong khi học sinh cả nước đang nghỉ vì dịch Covid-19 thì một bộ phận sinh viên trường Y - Dược vẫn tiếp tục đến trường và sẵn sàng trở thành lực lượng dự phòng khi đất nước cần. Câu chuyện về cô gái sinh viên Y năm thứ 5 tại Đà Nẵng khiến ai nấy đều tự hào.

Mới đây, dân tình chia sẻ thông tin về cô sinh viên Y tại Đà Nẵng tự mình xung phong tham gia lực lượng chống dịch Covid-19. Cụ thể, người mẹ đã đăng tải bài viết về cô con gái: "Cả nhà toàn thanh niên, chỉ có mỗi cô con gái đang học bác sĩ năm thứ 5. Nhà trường cho nghỉ học vì dịch Covid-19, ấy thế mà bạn ấy lại tự nguyện tham gia chống dịch, để mặc mẹ lo lắng. Mong con mạnh khỏe, bình an"

Kèm theo đó là đoạn tin nhắn cô xin phép mẹ tham gia vào lực lượng chống dịch Covid-19 cùng với những y bác sĩ đang gồng mình tại thành phố biển xinh đẹp. Dù mẹ lo lắng, không đồng ý vì sự an nguy của con, nhưng cô vẫn nài nỉ để thực hiện ước mơ của mình với lý do: "Mẹ cho con đi đi, đất nước đang cần con". Còn cẩn thận dặn mẹ về nấu cơm, cá cô đã kho sẵn. Trước khi bước ra trận chiến, cô nữ sinh năm thứ 5 vẫn chăm sóc gia đình chu đáo.

Tâm sự xúc động giữa mùa dịch, khiến nhiều người ấm lòng.

Dù ngoài kia vẫn có những người từ vùng dịch về mà trốn khai báo, gây biết bao thiệt hại. Dù có người chê khu cách ly ngột ngạt không thoải mái bằng cuộc sống sang chảnh ngoài kia, thì cô nữ sinh Đà Nẵng khiến người ta tin tưởng hơn vào tình người giữa hoạn nạn. Những cán bộ Y tế, chiến sĩ Công An, Bộ đội vẫn là lực lượng tiên phong, sẵn sàng ra nơi đầu ngọn sóng để cùng toàn Đảng, toàn dân chống dịch Covid-19.

Ngay sau khi chia sẻ, nhiều người bày tỏ hy vọng và cảm ơn tinh thần của nữ sinh ngành Y, cũng muốn tìm ra danh tính cô gái dũng cảm xinh đẹp này.

Vài giờ trước, Việt Nam tiếp tục ghi nhận thêm trường hợp bệnh nhân số 35 nhiễm Covid-19 sau khi tiếp xúc với 2 khách người nước ngoài dương tính. Cụ thể, Khoảng 18-19h ngày 4-3, bệnh nhân có tiếp xúc trực tiếp với hai người Anh tại siêu thị, những người này sau đó được xác định là bệnh nhân COVID-19 thứ 22 và 23.

Tối 10/3, Viện Pasteur Nha Trang nhận được mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng gửi đến, kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.  Hiện Bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Xem thêm: Nghẹn đắng khoảnh khắc em bé 2 tháng phải xa mẹ vì dịch bệnh: Khi con khóc chính là lúc sữa mẹ về, mẹ đau lắm!