[Review] Sheltered 2: Thử thách khó nhằn và đầy thú vị trong thế giới hậu tận thế

Sheltered 2 giới thiệu cơ chế mới và sử dụng đồ họa 3D để tạo ra trải nghiệm mới cho dòng game chiến thuật - quản lý.

Sheltered 2 là một trò chơi mô phỏng sinh tồn và quản lý thuộc địa. Tựa game được phát triển bởi Unicube và được xuất bản bởi Team17. Tương tự như trò Fallout Shelter, người chơi phải xây dựng một căn cứ sinh tồn đang hoạt động trong một thế giới hậu khải huyền và duy trì căn cứ để đảm bảo sự sống còn của phe mình.

[Review] Sheltered 2: Thử thách khó nhằn và đầy thú vị trong thế giới hậu tận thế - Ảnh 1.

Mặc dù đã có nhiều thay đổi được thực hiện đối với lối chơi từ phiên bản năm 2015, nhưng số lượng nhiệm vụ phải thực hiện có thể khiến việc theo dõi từng khía cạnh của thuộc địa của người chơi trở nên khó khăn.

Giống như trong phần một, người chơi có khả năng tùy chỉnh "Faction Leader" của họ và hai thành viên tiếp đó. Phần lớn các mô hình 3D đều trông giống nhau, tuy nhiên đã được thêm một số tùy chọn để chuyển đổi ngoại hình cho quần áo và các tính năng khi bắt đầu trò chơi.

Các nhân vật trong Sheltered 2 sẽ không chỉ đơn giản là những "con rối" thực hiện nhiệm vụ. Mỗi nhân vật có một danh sách các nhu cầu cơ bản bao gồm đói, khát và sức khỏe, cũng như khả năng tích lũy các tổn thương về tinh thần và thể chất trong các chuyến thám hiểm khắp bản đồ để tìm nguồn cung cấp.

[Review] Sheltered 2: Thử thách khó nhằn và đầy thú vị trong thế giới hậu tận thế - Ảnh 2.

Tất cả các nhân vật đều có thể xây dựng mối quan hệ với nhau, gây ra tổn thương tinh thần khi xảy ra tai nạn ở căn cứ hoặc trong lúc chiến đấu và khám phá. Tổn thương này có thể tích tụ và tác động tiêu cực đến khả năng đóng góp của nhân vật. Để ngăn chặn điều này, các nhân vật cũng có một danh sách dài các kỹ năng và đặc điểm có thể hữu ích hoặc trở ngại tùy thuộc vào tình huống.

Một trong những cải tiến lớn nhất của Sheltered 2 là bản đồ thám hiểm. Bản đồ này sẽ được tạo ra bởi người chơi, những người sau đó phải mạo hiểm tính mạng của nhân vật để có được nguồn cung cấp chế tạo, thực phẩm và các vật phẩm quan trọng khác.

Không giống như các tựa game sinh tồn trong thế giới mở như Rust, các cuộc thám hiểm ở đây được lên kế hoạch trên bản đồ ghép từ các hình lục giác. Mỗi ô đều có một thách thức, giống như vùng đất trống cằn cỗi hoặc địa điểm có thể khai phá.

[Review] Sheltered 2: Thử thách khó nhằn và đầy thú vị trong thế giới hậu tận thế - Ảnh 3.

Người chơi có thể điều tra những ngôi nhà hoặc thành phố bị bỏ hoang với cơ hội đụng độ các NPC khác đang cố gắng sống sót hậu tận thế. Những NPC này có thể bao gồm những người sống sót khác, cũng như các thành viên của các hội nhóm khác.

Sheltered 2 là một lựa chọn tuyệt vời cho những người hâm mộ trò chơi mô phỏng sinh tồn hạng nặng hoặc những người thích tựa game sinh tồn hậu khải huyền. Sự kết hợp phức tạp giữa các yếu tố xã hội và nhu cầu cá nhân, trộn lẫn với cơ chế khám phá, chế tạo và xây dựng căn cứ của thể loại sinh tồn, tạo ra một bối cảnh sinh tồn tàn khốc.

Tuy nhiên, do có thêm nhiều tính năng, nên sẽ có một số người thấy lối chơi của Sheltered 2 quá sức mình. Mặc dù vậy, Sheltered 2 vẫn mang có những thử thách thú vị và là một tựa game khác với những cái tên tập trung vào chiến đấu và cướp bóc.