10 chi tiết siêu ngớ ngẩn thường xuyên xuất hiện trong anime isekai (P.1)

Dù nhiều bộ isekai có ý nghĩa vẫn được sản xuất đều đặn, nhưng fan cứng cũng phải đồng ý rằng đôi khi chúng có những chi tiết vô cùng ngớ ngẩn.

Việc isekai được yêu thích và ngày càng có nhiều bộ anime chất lượng thuộc thể loại này ra đời không đồng nghĩa với việc chúng không có một số chi tiết ngớ ngẩn. Đôi khi các chi tiết ngớ ngẩn chỉ ở mức khiến người xem phải bật cười, nhưng cũng không ít chi tiết làm người xem phát bực. Dưới đây là 10 chi tiết siêu ngớ ngẩn xuất hiện trong phần lớn các bộ anime isekai.

10. Hầu hết nhân vật chính trong anime isekai đều là nam giới

Có rất ít anime isekai khai thác nhân vật chính là nữ giới, trong khi số nhân vật isekai nam thì nhiều đến mức không đếm xuể. Điều này khiến isekai bị nhiều người hiểu lầm là thể loại dành riêng cho nam giới, trong khi thực tế không phải như vậy.

10 chi tiết siêu ngớ ngẩn thường xuyên xuất hiện trong anime isekai (P.1) - Ảnh 1.

Một trong số các nhân vật anime isekai nổi tiếng nhất là nữ chính trong The Saga of Tanya the Evil. Tuy nhiên, đây lại là một nhân vật nữ mang tâm hồn nam giới, và nó được xếp ở vùng xám. Rõ ràng rằng khán giả cũng nhận ra, chẳng có lý do nào để các vị thần hay năng lực isekai lại chỉ chọn anh hùng mang giới tính nam cả.

9. Thế giới isekai thường không bao giờ có tên

Hãy thử tưởng tượng bạn được chuyển sinh đến một thế giới hoàn toàn mới, bạn chẳng hề biết gì về nó. Câu hỏi đầu tiên bạn đặt ra chắc chắn là “tôi đang ở đâu?”. Nhưng điều ngớ ngẩn là ngoại trừ tên gọi một số vương quốc, vùng đất ra thì không anime isekai nào buồn nhắc đến tên gọi chung của thế giới. Khán giả chỉ có thể gọi đơn giản đó là thế giới isekai.

10 chi tiết siêu ngớ ngẩn thường xuyên xuất hiện trong anime isekai (P.1) - Ảnh 2.

Ngay cả trên bản đồ, hầu hết tên gọi các khu vực đều có, ngoại trừ trên gọi chung của thế giới. Thậm chí cả một số anime isekai nổi tiếng được đầu tư nghiêm túc như Re: Zero cũng không bao giờ nhắc đến tên thế giới.

8. Các nhân vật chính không bao giờ đả động đến kiếp trước

Một số người hùng đột nhiên và miễn cưỡng được triệu hồi đến thế giới mới, sau đó nhận nhiệm vụ cứu vớt vương quốc, thế giới hay tộc người nào đó. Phần lớn thời gian họ sẽ tập trung vào việc thực hiện nhiệm vụ và gần như chẳng bao giờ nhớ đến thế giới cũ hay lo lắng xem cuộc sống ở thế giới đó sẽ tiếp diễn ra sao.

10 chi tiết siêu ngớ ngẩn thường xuyên xuất hiện trong anime isekai (P.1) - Ảnh 3.

Dù cuối cùng chuyến phiêu lưu ở thế giới isekai sẽ kết thúc, một số người hùng sẽ được về nhà. Nhưng chí ít họ cũng có gia đình, công việc, người thân… và nên lo lắng một chút hoặc nghĩ đến cuộc sống cũ thay vì quên béng mất nó.

7. Có quá nhiều harem

Harem là thể loại gây nhiều tranh cãi nhất. Phần lớn anime isekai khai thác câu chuyện nhân vật chính được triệu hồi đến thế giới khác, anh ta gặp gỡ, giải cứu hoặc gây ấn tượng với các cô gái ở thế giới này bằng những khả năng đặc biệt của bản thân. Các cô gái dễ dàng phải lòng nhân vật chính và đồng hành cùng anh ta, thậm chí không ít anime còn cho phép nhân vật cưới nhiều hơn một người vợ.

10 chi tiết siêu ngớ ngẩn thường xuyên xuất hiện trong anime isekai (P.1) - Ảnh 4.

Điều ngớ ngẩn ở đây là việc các cô gái dễ dàng xiêu lòng với nhân vật chính chỉ bởi vẻ bề ngoài và một hành động nhỏ nhặt nào đó. Cần phải có sự lý giải hợp lý hơn, thay vì lý do “hào quang nam chính”.

6. Thế giới isekai chỗ nào cũng giống nhau

10 chi tiết siêu ngớ ngẩn thường xuyên xuất hiện trong anime isekai (P.1) - Ảnh 5.

Hầu hết các anime isekai diễn trong một thế giới giả tưởng huyền bí, gần giống với thời trung cổ, có hiệp sĩ, pháp sư, quái vật và những sinh vật kỳ bí. Bối cảnh này lặp đi lặp lại qua các bộ anime khác nhau. Và khán giả gần như không thể phân biệt các thế giới isekai.