Cận cảnh chiếc iPhone 11 mắc lỗi có giá hơn 63 triệu đồng đang được netizen săn lùng

Do một số lời đồn thổi trên internet mà chiếc điện thoại iPhone mắc lỗi in logo lệch đang tăng giá đến chóng mặt vì được săn lùng trên khắp thế giới.

Một người đàn ông Nhật Bản đang gặp đôi chút khó khăn khi rao bán chiếc iPhone 11 mắc lỗi in lệch logo của mình, lý do không phải vì "ế hàng" mà ngược lại là do có quá nhiều lời chào mời được gửi đến với mức giá cao bất thường. Hóa ra những tấm ảnh chụp chiếc iPhone lỗi của anh ta đã trở thành chủ đề gây sốt trên mạng xã hội.

Cận cảnh chiếc iPhone 11 mắc lỗi có giá hơn 63 triệu đồng đang được netizen săn lùng - Ảnh 1.

Một vài ngày trước, nhiều người dùng Internet cho biết họ đã lướt qua bài viết từ Hàn Quốc nói về một chiếc iPhone mắc lỗi in lệch logo quả táo của Apple. Hiện nó đang được bán với giá 2,700 đô la (khoảng hơn 62 triệu đồng). Lời giải thích cho mức giá trên trời này là Apple luôn kiểm soát chất lượng sản phẩm rất nghiêm ngặt, vì thế mà những lỗi xuất hiện ở thành phẩm sau cùng sẽ trở nên cực kỳ đắt giá với dân sưu tầm. Không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều trang tin tức đã đưa tin chuyện này mà không kiểm chứng dẫn đến giá chiếc iPhone 11 tăng chóng mặt, nhiều hơn cả giá một chiếc iPhone mới nhất.

Cận cảnh chiếc iPhone 11 mắc lỗi có giá hơn 63 triệu đồng đang được netizen săn lùng - Ảnh 2.

Ảnh chụp chiếc điện thoại ban đầu do một tài khoản nhỏ có tên Internal Archie đăng tải trên Twitter. Trong bài đăng này, người đăng đã chỉ ra khá kỹ lỗi sản xuất của điện thoại, thậm chí còn khẳng định chiếc iPhone in lệch logo này đượcbán với giá 2.700 đô la vì tỉ lệ gặp được nó cực kỳ hiếm, "1 trên 100 triệu mà có khi còn hiếm hơn thế nữa".

Cận cảnh chiếc iPhone 11 mắc lỗi có giá hơn 63 triệu đồng đang được netizen săn lùng - Ảnh 3.

Ảnh chụp chiếc iPhone nhanh chóng thu về được nhiều tương tác và lan truyền rộng rãi trên các mạng xã hội và được đăng lại trên một số trang công nghệ danh tiếng như Apple Insider hay Mac Rumors, giúp cho nó càng được truyền tay nhanh hơn. Không lâu sau đó, bức ảnh được chia sẻ đến người chủ thực sự của chiếc iPhone độc đáo. Sau đó người chủ đã tìm cách thanh minh dưới tweet của Internal Archive rằng họ là chủ của chiếc điện thoại và vẫn đang giữ nó.

Người chủ cho biết chiếc iPhone 11 của anh bị lỗi in ấn. Anh cũng khẳng định nó là iPhone 11 Pro Max và từng gặp khó khăn trong việc sang tay, vì không ai muốn mua một chiếc điện thoại bị lỗi như vậy. Tuy nhiên, mọi thứ hoàn toàn thay đổi từ khi tin tức giả mạo kia được loan truyền. Lượng người ngỏ ý muốn mua lại điện thoại tăng đột biết, họ thậm chí còn liên tục hỏi xem liệu điện thoại còn bán nữa không.

Cận cảnh chiếc iPhone 11 mắc lỗi có giá hơn 63 triệu đồng đang được netizen săn lùng - Ảnh 4.

"Không, bây giờ tôi không bán nó nữa." Tài khoản người dùng @closeup_miracle nói với những người đang tìm kiếm một chiếc iPhone 11 Pro Max mắc lỗi in lệch logo. Nhiều người đoán rằng có thể giá cả hiện tại của chiếc điện thoại đặc biệt này sẽ còn tăng nhiều hơn so với mức 2.700 đô la như ban đầu. Dù sao đi nữa, người được lợi nhất trong câu chuyện này không ai khác ngoài người chủ đã mua trúng chiếc iPhone lỗi, rồi lại được netizen quảng cáo miễn phí để đẩy giá cao ngất ngưởng.