Loạt game tuổi thơ từng gây sốt trong giới trẻ Việt: Từ Đào Vàng, Khu Vườn Trên Mây đến Đột Kích

Đối với các thế hệ 8X, 9X đời đầu, đây là những tựa game tuổi thơ huyền thoại mà cho đến nay, ai cũng bồi hồi khi nhắc đến.

1. Đào vàng

Tuổi thơ của 9X đời cuối có lẽ khó quên hình ảnh ông lão cùng “cỗ máy đào vàng" thô sơ trong tựa game Đào Vàng, đôi khi kéo lên chỉ thấy đá, chuột chũi hoặc xui xẻo hơn nữa là vài quả TNT. Mặc dù ra đời từ năm 2004, nhưng với lối chơi đơn giản, dễ gây nghiện, Đào Vàng vẫn là một trong những game được yêu thích nhất hiện nay.

Loạt game tuổi thơ từng gây sốt trong giới trẻ Việt: Từ Đào Vàng, Khu Vườn Trên Mây đến Đột Kích - Ảnh 1.

2. Khu vườn trên mây

Khu Vườn Trên Mây là game online trên mạng xã hội ZingMe do VNG phát hành tại thị trường Việt Nam. Trải qua 6 năm hoạt động kể từ 2010, trò chơi này đã gặt hái được nhiều thành công, trở thành một trong số những trò chơi giải trí giành cho nhiều độ tuổi được yêu thích nhất. Năm 2016, game đã đóng cửa và phát hành phiên bản mobile vào năm 2019.

Loạt game tuổi thơ từng gây sốt trong giới trẻ Việt: Từ Đào Vàng, Khu Vườn Trên Mây đến Đột Kích - Ảnh 2.

3. Road Rash

Road Rash (Đua xe đường phố) là một tựa game đua xe được phát hành bởi hãng Electronic Arts. Trong trò chơi, bạn sẽ vào vai một tay đua tham gia vào những chặng đường đua phi pháp. Game có những cảnh rượt đuổi, những cảnh đánh nhau hết sức gay cấn, với đủ mọi phương thức để quật ngã những tay đua khác, nghĩ lại thôi cũng thấy thật là thú vị!

Loạt game tuổi thơ từng gây sốt trong giới trẻ Việt: Từ Đào Vàng, Khu Vườn Trên Mây đến Đột Kích - Ảnh 3.

4. Hàng Rong

Hàng Rong là một trong những tựa game tuổi thơ đời đầu của các bạn trẻ Việt. Nội dung của tựa game này tương đối đơn giản nhưng lại rất gần gũi, mô phỏng lại cuộc sống kinh doanh hàng quán tại các tuyến phố đậm chất Việt Nam. Sản phẩm này được phát triển bởi VNG và ra mắt người chơi vào năm 2011 và ra phiên bản mobile vào năm 2020.

Loạt game tuổi thơ từng gây sốt trong giới trẻ Việt: Từ Đào Vàng, Khu Vườn Trên Mây đến Đột Kích - Ảnh 4.

5. Hugo

Những năm 2004, 2005 là thời điểm mà các trò chơi điện tử dành cho thanh thiếu niên bắt đầu nở rộ tại Việt Nam. Một trong những cái tên đình đám nhất lúc bấy giờ và vẫn để lại dư âm cho đến tận hôm nay chính là Hugo, phát hành từ ngày 17/5/2004.

Loạt game tuổi thơ từng gây sốt trong giới trẻ Việt: Từ Đào Vàng, Khu Vườn Trên Mây đến Đột Kích - Ảnh 5.

6. Mario

Mario là tựa game không hề xa lạ với giới trẻ 8X, 9X và kể cả 10X, được sáng tạo bởi Shigeru Miyamoto và phát triển trên Nintendo, xuất hiện lần đầu vào năm 1985. Cho đến nay, Mario vẫn được xem là một huyền thoại làng game, gắn bó với tuổi thơ của nhiều thế hệ người trẻ.

Loạt game tuổi thơ từng gây sốt trong giới trẻ Việt: Từ Đào Vàng, Khu Vườn Trên Mây đến Đột Kích - Ảnh 6.

7. Nông trại vui vẻ

Vào năm 2010, Nông Trại Vui Vẻ xuất hiện trên Zingme và trở thành trào lưu mới của dạng game mạng xã hội, song song cùng nhiều tựa game khác như Khu Vườn Trên Mây. Mặc dù những dạng game tương tự đã mọc như nấm trên các cửa hàng game online, Nông Trại Vui Vẻ vẫn là một phần không thể thiếu trong tuổi thơ 8X, 9X.

Loạt game tuổi thơ từng gây sốt trong giới trẻ Việt: Từ Đào Vàng, Khu Vườn Trên Mây đến Đột Kích - Ảnh 7.

8. Moorhuhn

Moorhuhn là tựa game PC có nguồn gốc từ Đức nhưng lại vô cùng phổ biến trên thị trường quốc tế, đặc biệt là Việt Nam, vào thập niên 2000. Về cơ bản, đó là một tựa game có lối chơi đơn giản mà hấp dẫn, trong đó, player phải bắn trúng những con gà khi chúng xuất hiện trên màn hình.

Loạt game tuổi thơ từng gây sốt trong giới trẻ Việt: Từ Đào Vàng, Khu Vườn Trên Mây đến Đột Kích - Ảnh 8.

9. Đột kích

Sau khi giành được sự thành công trên thị trường quốc tế, Crossfire - trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất - đã xuất hiện tại Việt Nam với cái tên Đột Kích. Bắt đầu hoạt động từ năm 2008, Đột Kích trở thành trò chơi bắn súng quen thuộc với tuổi thơ lớp trẻ 8X, 9X, đặc biệt là khi chưa có sự phát triển của các trò chơi hành động, bắn súng như bây giờ.

Loạt game tuổi thơ từng gây sốt trong giới trẻ Việt: Từ Đào Vàng, Khu Vườn Trên Mây đến Đột Kích - Ảnh 9.

10. Feeding Frenzy

Trong Feeding Frenzy, người chơi nhập vai một chú cá đói bụng. Game có 40 màn, giữa các màn người nhập vai thành 5 loài cá khác nhau. Người chơi có nhiệm vụ cho chú cá mà mình điều khiển ăn các loài cá nhỏ để tăng kích thước, tránh bị những loài cá lớn hơn mình ăn thịt và dần dần có thể ăn tất cả các loài cá có kích thước khác nhau trên màn hình.

Loạt game tuổi thơ từng gây sốt trong giới trẻ Việt: Từ Đào Vàng, Khu Vườn Trên Mây đến Đột Kích - Ảnh 10.

11. Nhà hàng vui vẻ

Là một trong những tựa game đời đầu về mô phỏng cuộc sống trong các nhà hàng bận rộn, Nhà Hàng Vui Vẻ dễ dàng chiếm được cảm tình của lớp trẻ.

Loạt game tuổi thơ từng gây sốt trong giới trẻ Việt: Từ Đào Vàng, Khu Vườn Trên Mây đến Đột Kích - Ảnh 11.

12. Audition Online

Audition dã được phát hành tại Hàn Quốc vào cuối năm 2004, nhưng sau đó đã được nội địa hóa bởi nhiều nhà phát hành trên thế giới. Tại Việt Nam, game được gọi tắt là "AU" và có lượng người chơi đông đảo khi mới bùng nổ vào thập niên 2000-2010. Khi nhắc đến game "AU", người hâm mộ của nó chắc chắn không khỏi bồi hồi mà nghe lại những ca khúc Việt từng thịnh hành trong những năm trước đây.

Loạt game tuổi thơ từng gây sốt trong giới trẻ Việt: Từ Đào Vàng, Khu Vườn Trên Mây đến Đột Kích - Ảnh 12.

13. Boom

Crazy Arcade là tựa game được phát triển bởi Nexon (Hàn Quốc) với lối chơi đơn giản: đặt bom để tiêu diệt kẻ địch. Vì thế, tựa game này được giới trẻ Việt biết nhiều hơn với cái tên "Boom". Lối chơi đơn giản nhưng đòi hỏi chiến thuật cao, người chơi có thể ngồi hàng giờ trong thế giới vui nhộn của Boom.

Loạt game tuổi thơ từng gây sốt trong giới trẻ Việt: Từ Đào Vàng, Khu Vườn Trên Mây đến Đột Kích - Ảnh 13.

14. Plants vs. Zombies

Plants vs. Zombies là một trò chơi được PopCap Games phát triển và phát hành vào năm 2009. Người chơi sẽ vào vai chủ một ngôi nhà và sử dụng các loại cây khác nhau để ngăn chặn đội quân xác sống đột nhập và ăn mất não của mình. Đối với thế hệ 9X và 10X, Plants vs. Zombies đã trở thành một phần trong tuổi thơ.

Loạt game tuổi thơ từng gây sốt trong giới trẻ Việt: Từ Đào Vàng, Khu Vườn Trên Mây đến Đột Kích - Ảnh 14.

15. The Sim

The Sim là tựa game giả lập mà trong đó, bạn muốn làm gì thì làm mà không cần quan tâm đến những rào cản ngoài đời thực. Từ việc mua nhà, mua xe hơi xịn, làm công việc yêu thích, tất cả được gói gọn trong tựa game The Sim mà đến nay đã là một tượng đài của game giả lập. The Sim hiện nay vẫn đang được phát triển và được rất nhiều người yêu thích.

Loạt game tuổi thơ từng gây sốt trong giới trẻ Việt: Từ Đào Vàng, Khu Vườn Trên Mây đến Đột Kích - Ảnh 15.