Thiếu trò tiêu khiển, streamer gọi vốn 115 tỷ để thực hiện thử thách "5 năm bị nhốt trong nhà kho"

Streamer Inzana hiện đang thực hiện thử thách 100 ngày trong nhà kho, nhưng nếu có người quyên góp 5 triệu đô la, anh sẽ nâng thử thách này thành 5 năm trong nhà kho.

Nếu như netizen từng nhiều lần xôn xao về trường hợp các streamer kiếm tiền chỉ bằng cách streaming cảnh đi ngủ của họ trong vài tiếng đồng hồ, thì giờ đây lại có một thử thách kiếm tiền khác còn điên rồ hơn thế. Một nghệ sĩ kiêm streamer đang kêu gọi donate 5 triệu đô la (khoảng 115 tỷ đồng) để thực hiện thử thách sống sót sau 5 năm bị nhốt trong nhà kho.

Thiếu trò tiêu khiển, streamer gọi vốn 115 tỷ để thực hiện thử thách 5 năm bị nhốt trong nhà kho - Ảnh 1.

Đầu năm 2021, một người đàn ông đã thực hiện thử thách streaming liên tục 100 ngày bị nhốt trong căn phòng khóa kín ở Los Angeles. Tuy nhiên, streamer này cho biết, anh còn đang lên kế hoạch lớn hơn như thử thách bị nhốt 5 năm, 10 năm hoặc lâu hơn miễn là kiếm được nguồn tài chính.

Tim C Inzana, 34 tuổi, đã bị khóa kín trong một nhà kho từ đầu năm 2021 và không có ý định ra sớm. Nghệ sĩ đến từ Los Angeles hi vọng sẽ kéo dài cuộc sống khép kín này trong ít nhất một năm, sau đó streaming thu phí khung cảnh sinh hoạt của bản thân như những tác phẩm nghệ thuật. Hiện tại, Inzana đang phát trực tuyến miễn phí trên Twitch, đồng thời anh cũng tìm kiếm người sẵn sàng bỏ ra 5 triệu đô la để giữ anh ở lại trong nhà kho khóa kín thêm 5 năm nữa. Thậm chí, Izana còn tuyên bố anh sẵn sàng bị nhốt 10 năm nữa nếu có người trả 10 triệu đô (hơn 230 tỷ đồng).

Thiếu trò tiêu khiển, streamer gọi vốn 115 tỷ để thực hiện thử thách 5 năm bị nhốt trong nhà kho - Ảnh 2.

"Sản phẩm mà tôi đang tạo ra là tác phẩm nghệ thuật, nó sẽ giống như sự biến đổi không gian trống trải thành một không gian đầy sắc màu," Inzana cho biết. "Thật sự tôi không biết chính xác mình đang làm gì. Tôi chỉ làm theo linh cảm và muốn thế giới tốt đẹp hơn thôi."

Thiếu trò tiêu khiển, streamer gọi vốn 115 tỷ để thực hiện thử thách 5 năm bị nhốt trong nhà kho - Ảnh 3.

Nhiều người đã đặt ra câu hỏi "Vậy chính xác cuộc sống bị cách ly 24/7 này của Inzana diễn ra thế nào?". Câu trả lời là trong một ngày, nghệ sĩ đến từ Los Angeles này ngồi trước máy quay và trả lời câu hỏi từ khán giả, tổ chức tiệc khiêu vũ thực tế ảo với một trong số những người theo dõi mình, ăn uống, thiền định hoặc làm việc với những tác phẩm nghệ thuật khác. Vào buổi tối, khán giả có thể theo dõi anh đi ngủ…

Tim C Inzana cho biết anh đã dành vài tháng chỉ để chuẩn bị cho một nhà kho cần thiết cho thử thách dài hạn này, đồng thời cũng hỏi ý kiến từ gia đình và người thân trước khi thực hiện. Thậm chí cả hôn thê của anh cũng rất ủng hộ, cô giúp đỡ anh bằng cách mua và đem nhu yếu phẩm đến qua đường cửa sổ.

Thiếu trò tiêu khiển, streamer gọi vốn 115 tỷ để thực hiện thử thách 5 năm bị nhốt trong nhà kho - Ảnh 4.

Trong trường hợp Inzana không tìm được nhà tài trợ nào đồng ý bỏ ra số tiền 5 triệu đô để giữ anh ở lại trong nhà kho thêm 5 năm hoặc 10 triệu để ở thêm 10 năm nữa, anh sẽ có một phương án khác khả thi hơn. Nam nghệ sĩ tuyên bố nếu đạt 7000 lượt đăng ký theo dõi trên Twitch, anh sẽ giữ stream công khai trong 5 năm, miễn là số lượt đăng ký theo dõi không dưới 7000 nghìn. Hiện tại, số lượt đăng ký theo dõi của anh là 102, vì vậy còn một quãng đường rất xa nữa nam nghệ sĩ mới đạt được mục tiêu.