Chuyện rùng rợn có thật trong game kinh dị "make in Vietnam" Tai Ương (The Scourge)

Hai trong số những chi tiết gây ấn tượng nhất về độ rùng rợn được ekip làm game "Tai Ương" khai thác có lẽ là bài hát "Chuyện người trinh nữ tên Thi" và chung cư ma

Có thể nói năm 2021 là năm của các sản phẩm game nội với ba tựa game hoàn toàn mới sắp được ra mắt. Trong số đó, The Scourge hay Tai Ương do Beaztek Studio sản xuất đang thu hút được nhiều sự chú ý cũng như mong chờ từ người chơi. Qua một số teaser nhá hàng, Tai Ương đã cài cắm không ít chi tiết từ hình ảnh lẫn âm thanh gợi nhắc đến các truyền thuyết đô thị nổi tiếng trong đời thực. 

"Chuyện tình người trinh nữ tên Thi" – Bi kịch lạnh gáy ẩn sau một bài hát

Đây là ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ sáng tác trước thập niên 70 của thế kỷ trước. Nội dung bài hát kể về chuyện tình buồn của một cô vũ nữ có tên Kim Lệ Thi, bài hát được sáng tác dựa trên một nhân vật có thật và bi kịch của cô cũng vô cùng thương tâm.

The Scourge (Tai Ương) - Teaser 1

Cuối thập niên 60, phong trào ca nhạc tại Sài Gòn khá phát triển, Hoàng Thi Thơ đã lập lên đoàn ca vũ nhạc Maxim’s. Khi đó, trong đoàn có 12 vũ công chính, Kim Lệ Thi cũng ở trong nhóm này, cô chỉ mới 15 tuổi. Nhạc sĩ đã có cơ hội quen biết và chứng kiến bi kịch của Lệ Thi. Cô gái trẻ đem lòng yêu một vũ công khác trong đoàn, nhưng người này đã có vợ con. Tình yêu sai trái và hứa hẹn một kết thúc không tốt đẹp, nhưng Kim Lệ Thi vẫn không thể dứt bỏ được. Sau đó, Lệ Thi có thai, cô được mẹ ruột đưa đi giải quyết, song vì tuổi còn nhỏ nên đã qua đời.

Chuyện rùng rợn có thật trong game kinh dị make in Vietnam Tai Ương (The Scourge) - Ảnh 2.

Nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ - tác giả bài hát ma mị "Chuyện người trinh nữ tên Thi"

Trong bài hát, Hoàng Thi Thơ đã lãng mạn hóa nhằm giảm bớt thương đau cho câu chuyện. Ông để nhân vật Thi qua đời trên một thảm lá vàng trong rừng vào sáng mùa đông. Dường như Hoàng Thi Thơ rất thương tiếc Kim Lệ Thi, ông đã viết đến 3 bài hát khác nhau để tưởng nhớ cô. Còn về vũ đoàn Maxim’s, sau khi Kim Lệ Thi qua đời, họ quá sợ hãi nên đã lập bàn thờ cúng kiến để tránh oan hồn về quấy phá.

Truyền thuyết đô thị về chung cư ma

The Scourge(Tai Ương) teaser 2 first look (Nhá hàng một đoạn nhỏ của teaser 2)

Ngoài ca khúc đầy ma mị trong teaser, không ít người còn quan tâm đến mảnh giấy báo xuất hiện ở gần cuối với nội dung về vụ tai nạn giao thông chết người những không tìm được thi thể của 4 nữ hành khách mất tích. Vì chi tiết này được quay cận cảnh nên không ít người đã đưa ra phỏng đoán về nó. Một trong số những giả thuyết được nhắc đến nhiều nhất là truyền thuyết đô thị về tòa chung cư số 727.

Chuyện rùng rợn có thật trong game kinh dị make in Vietnam Tai Ương (The Scourge) - Ảnh 4.

Theo lời kể của một số cư dân mạng, tòa nhà cũ kỹ này vốn là khách sạn President được xây dựng vào những năm 1960. Khách sạn có 13 tầng, 6 tòa và 530 phòng. Ban đầu, chủ khách sạn được các chuyên gia phương Tây cảnh báo nên tránh số 13 vì đây là con số xui xẻo, nhưng người chủ không nghe. Kết quả là việc xây dựng gặp trở ngại khi xây đến tầng 13, đồng thời có nhiều sự cố lẫn tai nạn gây tổn thất nhân mạng. Lúc này người chủ khách sạn buộc phải cho dừng thi công, mời thầy pháp về lập đàn trấn yểm.

Chuyện rùng rợn có thật trong game kinh dị make in Vietnam Tai Ương (The Scourge) - Ảnh 5.

Hình ảnh gợi nhắc đến một không gian cũ kỹ, bị bỏ hoang lâu ngày trong poster game làm nhiều người nhớ tới truyền thuyết đô thị về chung cư ma.

Người dân ở khu vực Sài Gòn – Chợ Lớn vẫn đồn thổi rằng thầy pháp đã thi triển một loạt thuật phong thủy bí hiểm lên công trình khách sản President, bao gồm cả những cấm thuật rùng rợn. Sau khi trấn yểm xong, việc xây dựng lại được tiếp tục, tòa nhà hoàn tất và được cho thuê làm nơi ăn chơi, giải trí. Tuy nhiên, tầng 13 không được sử dụng.