Có 275 nghìn người theo dõi, kênh YouTube của streamer S đáng giá bao nhiêu tiền?

Con số 275 nghìn lượt theo dõi của "SofS" không cao như những streamer, YouTuber top đầu hay các ngôi sao showbiz, nhưng con số đó cũng không phải là nhỏ chút nào.

Những vụ việc liên quan đến drama nợ nần của Sena tiếp tục có những diễn biến mới, và một trong những chất xúc tác khiến cho sự việc ngày càng đi xa, lại đến từ chính những người "ủng hộ và bênh vực" Sena, trong đó người đáng kể nhất chính là Thầy Giáo Ba. Đã rất nhiều lần, thầy Ba bức xúc lên tiếng như muốn đoạn tuyệt tình nghĩa với cậu em từng rất thân thiết.

Có 275 nghìn người theo dõi, kênh YouTube của streamer S đáng giá bao nhiêu tiền? - Ảnh 1.

Ngày ấy đã không còn.

Trong bài đăng mới nhất, Thầy Giáo Ba đã công khai loạt tin nhắn cho thấy Sena đang có ý định rao bán kênh YouTube cá nhân, nhưng theo như "Abe" chia sẻ, thì việc bán kênh không nhằm mục đích trả nợ mà là để... lấy tiền chơi cá độ tiếp. Vậy thì, kênh của stream S có đáng giá từng đó hay không?

Ở thời điểm hiện tại, theo thống kê của trang thông tin SocialBlade, Sena có 275 nghìn người theo dõi. Điều đáng chú ý nhất là kênh đã liên tục giảm số lượng người theo dõi trong nhiều ngày qua, khi có tới 3 người ấn nút bỏ follow kênh. Dù vậy, con số 275 nghìn vẫn không phải là con số nhỏ với rất nhiều streamer và cả những người làm YouTube.

Có 275 nghìn người theo dõi, kênh YouTube của streamer S đáng giá bao nhiêu tiền? - Ảnh 2.

Cũng như SocialBlade thống kê, mỗi tháng "SofS" sẽ kiếm được từ 553 đến 8,9 nghìn USD, còn mỗi năm thì từ 6,6 nghìn cho tới 106 nghìn USD (khoảng 152 triệu cho tới 2,4 tỷ đồng). Dĩ nhiên, đây chỉ là con số thống kê áng chừng và không được chính xác cho lắm, bởi vì nếu con số này là chuẩn thì streamer nổi tiếng này đã có đủ tiền để trả nợ, không bị thầy Ba cùng cả team SBTC "cách ly" và phải rời bỏ team này.

Theo một thống kê không chính thức tới từ giới YouTuber, 1 nghìn views sẽ thu về được số tiền khá... rẻ rúng, chỉ tầm 0,3 - 0,5 USD (tương đương với 7 - 11 nghìn VND). Quy chiếu ra thì, tính ra mỗi tháng Sena sẽ kiếm dc tầm 20 - 30 triệu VND, nếu như streamer này chăm chỉ làm việc và đạt được khoảng 2 triệu view mỗi tháng.

Dù vậy, số tiền mà Sena có thể kiếm không chỉ dựa mỗi vào việc được YouTube trả cho. "Streamer SofS" còn có thể có được nguồn tiền tới từ các hoạt động khác như quảng cáo, donate hay cho thuê kênh để làm việc khác. 

Có 275 nghìn người theo dõi, kênh YouTube của streamer S đáng giá bao nhiêu tiền? - Ảnh 3.

Bán kênh sẽ giúp Sena thu được 1 khoản tiền lớn, nhưng để làm gì thì... chưa ai biết được.

Nếu chấp nhận từ bỏ lên kênh của mình và đem đi rao bán, Sena hoàn toàn có thể kiếm được một khoản tiền lớn ngay tức khắc. Con số 275 nghìn lượt theo dõi của "SofS" không cao như những streamer, YouTuber top đầu hay các ngôi sao showbiz, nhưng con số đó cũng không phải là nhỏ. Theo các đoạn tin nhắn được chụp lại, một số tổ chức đã được "người trung gian" của Sena liên hệ để bán kênh YouTube của nam streamer này với giá dao động từ khoảng 150 - 200 triệu VND.

Con số này được nhiều người cho là phù hợp nếu tính về mặt giá cả. Tuy nhiên, số tiền này có lẽ chẳng thấm vào đâu với stream S, khi ai cũng biết anh chàng này đã nợ 1 số tiền lớn, đi tới đường cùng và phải bán tống bán tháo tất cả mọi thứ đi như thế nào.