Thề luôn, đừng hỏi những câu này với các nhà khoa học nếu bạn không muốn họ lên cơn cục súc!

Có những bí ẩn khiến các nhà khoa học phải giơ tay rút lui ngay khi đối mặt với chúng. Những nền văn minh chưa được biết đến trong quá khứ, những đồ tạo tác bí ẩn, và thậm chí cả những khối đá nguyên khối không thể giải thích đều chưa có lời giải thích nào:

1. Những miếng kim loại nguyên khối bí ẩn không rõ nguồn gốc

Hai miếng kim loại này được phát hiện tại Mỹ vào tháng 11 năm 2020. Một ở khu vực hẻo lánh của Công viên Bang Red Rock Canyon và đã biến mất một cách bí ẩn như khi nó xuất hiện. Chiếc còn lại ở Piatra Neamt, Romania.

8 bí ẩn siêu to khổng lồ khiến các nhà khoa học vò đầu bứt tai, nhắc tới là muốn chuyển chủ đề cho đỡ phải trả lời - Ảnh 1.

Những khối kim loại bí ẩn xuất hiện ở Mỹ và Romania

Ngay khi được phát hiện, 2 khối kim loại này đã khiến cả thế giới phải gãi đầu gãi tai vì độ bí ẩn của nó. Một số người cho rằng thứ này giống với khối đá trong cuốn tiểu thuyết 2001: A Space Odyssey, xuất hiện trên Trái đất 3 triệu năm trước bởi một chủng tộc người ngoài hành tinh nhằm phát triển sự sống. Dù là gì thì nó cũng khiến các nhà khoa học đau đầu khi không thể tóm được kẻ phải chịu trách nhiệm cho hai cục kim loại này.

2. Nam Cực đã từng là một khu vực khí hậu nhiệt đới

Nam Cực được biết đến là lục địa lạnh nhất và xa xôi nhất trên thế giới. Bạn sẽ bị cười thối mũi nếu cho rằng nơi này đã từng là một khu vực ấm áp với cây cối xanh tốt, nơi sinh sống của các loài chim, động vật biển và thậm chí cả khủng long. Nhưng thực tế thì đúng là vậy!

8 bí ẩn siêu to khổng lồ khiến các nhà khoa học vò đầu bứt tai, nhắc tới là muốn chuyển chủ đề cho đỡ phải trả lời - Ảnh 2.

Đây có thể là hình ảnh của Nam Cực 70 triệu năm về trước

Các nhà khoa học đã thu thập được một số di vật hóa thạch của các loài động vật chỉ sống tại vùng nhiệt đới trên đảo James Ross (bán đảo Nam Cực) có niên đại cách đây 71 triệu năm. Cái này đúng là một pha bẻ lái siêu mạnh của thiên nhiên đó

3. Nền văn minh đã mất ở sa mạc Kalahari

Vào cuối thế kỷ 19, nhà thám hiểm William Leonard Hunt đã tìm thấy những di tích cổ xưa thuộc về một nền văn minh bí ẩn trong chuyến thám hiểm Sa mạc Kalahari ở Châu Phi, cùng với con nuôi của ông.

8 bí ẩn siêu to khổng lồ khiến các nhà khoa học vò đầu bứt tai, nhắc tới là muốn chuyển chủ đề cho đỡ phải trả lời - Ảnh 3.

Những tàn tích của nền văn minh còn sót lại tại sa mạc Kalahari

Họ đã chụp ảnh và phác thảo lại khu vực này bằng tất cả thiết bị mang theo. Farini tuyên bố đã thấy với những tàn tích cổ xưa của một nền văn minh đã mất và đảm bảo khu vực này chưa bao giờ được nhắc tới trong những cuốn sách sử học chính thống. Tuyên bố này đã gây chấn động ngành khảo cổ học thời đó và khiến nhiều học giả có tiếng chú ý. Nhiều cuộc thám hiểm đã được thực hiện để tìm kiếm thành phố đã mất, tuy nhiên, nền văn minh đó vẫn chưa được tìm thấy cho tới nay.

4. Các bản khắc đá cổ đại bị trôi dạt vào bờ biển Mexico

Những bức khắc đá Sinaloa nằm trên bờ biển Thái Bình Dương, ở phía Nam của bang Sinaloa (Mexico) tới nay vẫn khiến các nhà khoa học đau đầu khi nhắc tới. Chúng là những bản khắc mô tả hình người, động vật theo hơi hướng trừu tượng, kèm theo đó là các khối hình học như hình tròn, xoắn ốc và hình chữ thập.

8 bí ẩn siêu to khổng lồ khiến các nhà khoa học vò đầu bứt tai, nhắc tới là muốn chuyển chủ đề cho đỡ phải trả lời - Ảnh 4.

Những bản khắc với các hình ảnh trừu tượng

Nguồn gốc cũng như ý nghĩa của các bản khắc vẫn chưa được giải mã, vì chúng có niên đại từ năm 1.000 trước Công nguyên đến năm 300 sau Công nguyên. Nhắc tới chúng là các nhà khoa học chuyển chủ đề luôn.

5. Dấu chân khổng lồ trong một ngôi đền ở Syria

Tọa lạc tại Đền Ain Dara của Syria, những dấu chân khổng lồ này được tìm thấy trên khắp lối vào ngôi đền thiêng.

8 bí ẩn siêu to khổng lồ khiến các nhà khoa học vò đầu bứt tai, nhắc tới là muốn chuyển chủ đề cho đỡ phải trả lời - Ảnh 5.

Những dấu chân khổng lồ tại đền Ain Dara

Kích thước của các dấu chân này gấp 3 lần so với chân người, nhưng vẫn còn nhiều tranh cãi về việc liệu chúng được cho là của một người khổng lồ, người hay động vật. Hiện vẫn chưa rõ dấu chân này thuộc về loài nào, nhưng nhiều người Syria tin rằng đây là vết chân của một vị thần tối cao đang bước vào ngôi đền.

6. Công nghệ tiên tiến vượt bậc nằm dưới đáy đại dương sau một thiên niên kỷ

Được khôi phục vào năm 1901 từ một con tàu đắm gần đảo Antikythera. Thiết bị này được sử dụng để theo dõi chu kì của Hệ Mặt trời, Mặt trăng, Sao Thủy, Sao Kim, Sao Hỏa, Sao Mộc và Sao Thổ.

8 bí ẩn siêu to khổng lồ khiến các nhà khoa học vò đầu bứt tai, nhắc tới là muốn chuyển chủ đề cho đỡ phải trả lời - Ảnh 6.

Hình ảnh chiếc đồng hồ khiến các nhà khoa học kinh ngạc

“Đồng hồ thiên thể” này thậm chí còn cho biết những ngôi sao nào mọc trong những ngày cụ thể. Công nghệ của thiết bị này rất tiên tiến và chưa bao giờ được phát hiện trong suốt chiều dài lịch sử. Nguồn gốc của chiếc đồng hồ này vẫn là một bí ẩn đối với khoa học hiện đại.

7. Những quả cầu đá ở Costa Rica

Những quả cầu bằng đá khổng lồ này là công trình của một nền văn minh tiền Colombi có từ những năm 600 trước Công nguyên. Theo các nhà khảo cổ học, chúng được chạm khắc bằng cách sử dụng những viên đá khác nhỏ hơn.

8 bí ẩn siêu to khổng lồ khiến các nhà khoa học vò đầu bứt tai, nhắc tới là muốn chuyển chủ đề cho đỡ phải trả lời - Ảnh 7.

Những quả cầu tròn tại Costa Rica

Một số người suy đoán rằng những công trình này được sử dụng để chỉ đường hoặc dành cho nghiên cứu thiên văn. Mục đích thực sự của chúng vẫn còn là một bí ẩn vì nền văn minh tạo ra những quả cầu này đã biến mất từ rất lâu.

8. Gobekli Tepe

8 bí ẩn siêu to khổng lồ khiến các nhà khoa học vò đầu bứt tai, nhắc tới là muốn chuyển chủ đề cho đỡ phải trả lời - Ảnh 8.

Một tàn tích tại Gobekli Tepe

Các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra khu vực này ở Thổ Nhĩ Kỳ và đặt tên cho nó là Gobekli Tepe. Khu vực này có những cột đá chạm khắc cảnh động vật vô cùng chi tiết và tỉ mỉ. Các nhà khoa học ước đoán nơi này có niên đại từ thiên niên kỷ thứ 10 trước Công nguyên và điều này khiến nó trở thành ngôi đền cổ nhất Thế giới.

Nguồn: BrightSide