Vì sao trò chơi điện tử là liều thuốc bổ cho tất cả mọi người?

Game không chỉ giúp bạn trở nên minh mẫn hơn, phản xạ tốt hơn, nhiều bạn bè hơn mà còn giúp bạn trở thành 1 nhà lãnh đạo tài ba nữa.

1. Trò chơi điện tử giúp bạn có mục tiêu và động lực

Vì sao trò chơi điện tử là liều thuốc bổ cho tất cả mọi người? - Ảnh 1.

Thử nghĩ mà xem, giả sử bây giờ là 12 giờ đêm. Bạn chỉ muốn chơi nốt 1 game rồi đi ngủ, nhưng rồi lại ngồi cày cuốc đến tận 3 - 4 giờ sáng chỉ để phá đảo tựa game yêu thích, hoặc là cố chiến thắng 1 trận đánh rank cuối cùng mới an tâm đi ngủ. Rõ ràng, nhờ game mà bạn học được thế nào là mục tiêu, thế nào là động lực để tiến lên. Nhờ vào điều này, bạn tự biết mình đang phải làm gì, tự cải thiện bản thân và kỹ năng cho cả những tình huống ngoài đời.

2. Video game là liều thuốc thay đổi bạn tốt hơn, tích cực hơn 

Vì sao trò chơi điện tử là liều thuốc bổ cho tất cả mọi người? - Ảnh 2.

Dopamin là một hóa chất hữu cơ thuộc họ catecholamine và phenethylamine. Nó có chức năng vừa là hoóc môn vừa là chất dẫn truyền thần kinh, đồng thời đóng một số vai trò quan trọng trong não và cơ thể. 

Trong văn hóa và truyền thông đại chúng hiện đại, dopamine thường được xem là hóa chất chính của hạnh phúc, nhưng ý kiến hiện nay trong dược học là dopamine thay vào đó làm tăng động lực đạt tới kết quả, không chỉ trong thể thao mà còn cả trong việc chơi game.

Với các game thủ, dopamine là thứ giúp họ không bỏ cuộc và cố gắng vượt qua một màn chơi ngớ ngẩn nhanh hơn và mạnh mẽ hơn, dù cho có liên tục thất bại. Thậm chí, sau khi trải nghiệm thất bại liên tục, nó cũng giúp bạn trở nên mạnh mẽ và tích cực hơn trong cuộc sống hàng ngày, khi phải đối đầu với những thứ khó khăn.

3.  Game giúp bạn giải stress và thích nghi với cuộc sống tốt hơn

Vì sao trò chơi điện tử là liều thuốc bổ cho tất cả mọi người? - Ảnh 3.

Rất nhiều game thủ chơi game mắc phải bệnh giận dữ, chửi bới mỗi khi không hoàn thành nhiệm vụ, hoặc thất bại một trận đấu. Thế nhưng, khi đối đầu với stress và thất bại nhiều, bạn sẽ quen với nó hơn. Dần dà, bạn sẽ không còn cáu giận nữa. Thậm chí, qua một thời gian dài, bạn sẽ trở nên bình tĩnh, học cách chấp nhận và thích nghi với bất kỳ tình huống ngặt nghèo nào.

4. Trò chơi điện tử giúp bạn làm một thủ lĩnh, có thể giải quyết vấn đề và mang mọi người đến với nhau

Vì sao trò chơi điện tử là liều thuốc bổ cho tất cả mọi người? - Ảnh 4.

Trong game có rất nhiều câu đố và thử thách, nó đòi hỏi người chơi phải suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra đáp án chính xác. Nếu như phương án của bạn không thành công, bạn sẽ bị "game over". Đó là một điều cực kỳ tốt, bởi game thủ có thể thực hành và vẫn có thể "làm lại", chứ không như đời thực thì bạn chẳng mấy khi có cơ hội đó.

Ngoài ra, trong các tựa game co-op hay MOBA, bạn sẽ phải học cách làm việc cùng các đồng đội. Không phải ai cũng có thể hợp cạ và là mảnh ghép hoàn hảo với bạn ngay từ giây đầu tiên, nhưng qua thời gian thì chúng ta sẽ tương tác tốt hơn. Thêm vào đó, nếu bạn có tố chất của 1 thủ lĩnh, bạn hoàn toàn có thể dẫn dắt mọi người tới vinh quang. Điều này không chỉ đúng trong thế giới ảo, mà còn ở cả đời thực khi mọi người đều tôn trọng và cần đến bạn.