Game thủ sẽ đánh mất điều gì nếu dành quá nhiều thời gian cho game?

Game sinh ra để giải trí, là gia vị cho cuộc sống thêm phàn thú vị. Tuy nhiên, mình chơi game, chứ đừng để game chơi mình.

1. Sức khỏe và thời gian

Game thủ sẽ đánh mất điều gì nếu dành quá nhiều thời gian cho game? - Ảnh 1.

 Tuổi trẻ luôn có rất nhiều thời gian cũng như sức khỏe. Tuy nhiên, đến lúc bạn về già, những thứ đó sẽ dần mất đi. Dần dà, bạn sẽ chẳng còn lại thứ gì nếu không gìn giữ, kể cả khi có tiền đi chăng nữa. Và việc dành quá nhiều thời gian cho game cũng khiến cho điều đó trở nên lãng phí. Thế nên, đừng dành quá nhiều thời gian cho game, mà hãy chỉ dùng "vừa đủ" thôi. Nhưng, thế nào mới là vừa đủ?

Theo các chuyên gia nghiên cứu tâm sinh lý, bất cứ ai nghiện chơi game quá 4 - 5 tiếng đồng hồ mỗi ngày. Những người này có những triệu chứng như thay đổi đồng hồ sinh hoạt thường ngày, ngứa ngáy vì không được chơi game, bị ám ảnh với game rồi dần dà mất khả năng làm những công việc bình thường, v.v...

Chính vì vậy, các game thủ cần điều độ lịch làm việc và học tập, thêm vào đó là dành thời gian để chăm sóc sức khỏe trước. Chỉ khi những thứ đó đã được sắp xếp đầy đủ thì hãy nghĩ đến những khoảng thời gian chơi game. Còn không thì bạn sẽ rất hối tiếc đấy. 

2. Các mối quan hệ gia đình bè bạn

Game thủ sẽ đánh mất điều gì nếu dành quá nhiều thời gian cho game? - Ảnh 2.

Gia đình luôn là nhà, bạn bè luôn là những người thân thiết nhất. Họ là những thứ hiện hữu, chân thật và không phải là "ảo". Thế nên hãy dành thời gian và trân trọng họ nhiều hơn, đừng để lúc lâm vào khoảng thời gian chẳng có ai sẵn sàng để nghe bạn bầu bạn và tâm sự cả. 

Mỗi khi bạn vui, họ chia sẻ niềm vui với bạn. Mỗi khi bạn buồn, họ ở bên để động viên và an ủi bạn. Thế nên, hãy ngừng bàn phím 1 chút, gamepad cũng nên lên kệ và tham gia các hoạt động khác đi. Một chuyến đi chơi xa với bạn bè, một bữa ăn do bạn cùng nấu với mẹ cũng là lựa chọn tốt đấy..

3. Tiền bạc

Game thủ sẽ đánh mất điều gì nếu dành quá nhiều thời gian cho game? - Ảnh 3.

Bỏ tiền vào game là điều mà ai chơi game cũng tò mò, hoặc đã từng làm. Việc mua game để ủng hộ nhà sản xuất không có gì là sai cả. Tuy nhiên, nó sẽ xảy ra vấn đề khi bạn bỏ quá nhiều tiền vào game, kể cả khi để tăng lực chiến, lên top tài phú hay chỉ đơn giản là để... cho đẹp.

Bạn có nhiều tiền thì không có vấn đề gì quá lớn, nhưng nếu bạn chỉ vừa mới đi học, đi làm thì đây là khoản chi phí không hề nhỏ, có thể khiến cuộc sống thực lâm vào khó khăn. Không ít trường hợp chưa cuối tháng mà đã "cháy túi", đến mì gói cũng không có mà ăn. Thế nên, hãy nhớ kỹ nhé, đừng bỏ tiền bừa phứa mà hãy dùng hợp lý nó.

4. Cơ hội và cuộc sống

Game thủ sẽ đánh mất điều gì nếu dành quá nhiều thời gian cho game? - Ảnh 4.

Không phải ai cũng thành Sofm cho được.

Try hard khi chơi game là tốt, nhưng bạn cũng nên hết mình trong học tập và công việc. Việc bỏ học, bỏ làm chỉ đi chơi game không phải là điều hay ho gì. Tấm bằng và kiến thức luôn có giá trị hơn vài phút đồng hồ vui vẻ, cơ hội thăng tiến và tiền lương cũng như vậy. Chẳng cô giáo nào chấp nhận lý do học sinh lười học vì mải chơi, cũng chẳng có giám đốc nào không sa thải nhân viên lười biếng, đi muộn, ham chơi cả. 

Do đó, đừng ngần ngại dành nhiều thời gian cho công việc và học hành nhiều hơn. Thậm chí, đừng ngần ngại đi ra ngoài để gặp gỡ, giao lưu cùng bạn bè đồng nghiệp hay người yêu. Những thứ đó vui hơn game nhiều, chắc chắn là như thế!