One Piece: Xếp hạng và tóm tắt 10 Arc được yêu thích nhất (1): Enies Lobby

One Piece đã trải qua 24 năm kể từ thời điểm ra mắt, cùng mình nhìn lại top 10 arc được yêu thích nhất với vị trí dẫn đầu là Enies Lobby.

One Piece Anime đã lễ kỷ niệm 24 năm kể từ thời điểm tác phẩm ra mắt thời gian vừa rồi. Tập phim thứ 1080, 1081 đồng thời cũng là những tập phim cuối cùng của Arc Wano Country đã bắt đầu từ tập 890 và ra mắt vào khoảng thời gian giữa năm 2019. Tập phim cũng đồng thời xác nhận về thời đại mới, mức tiền truy nã mới là 3 tỷ belly của 3 Siêu tân tinh vừa hạ gục 2 Tứ Hoàng cũng như chào đón Tân Tứ Hoàng Luffy Mũ Rơm và Buggy. Đây cũng là khoảng thời gian thích hợp để chúng ta cùng nhìn lại 24 năm phát triển của One Piece và còn gì bằng việc tìm hiểu top 10 arc được người hâm mộ yêu thích nhất của bộ truyện kể từ khi ra mắt đúng không nào.

1. Enies Lobby (264-312)

  • Cốt truyện: 10/10
  • Tầm quan trọng với nhân vật: 10/10
  • Phản diện/thách thức: 10/10
  • Cảm xúc: 10/10
  • Âm thanh, hình ảnh: 9/10
  • Tổng điểm: 49/50

Ở vị trí số 1, arc được nhiều người yêu thích và đánh giá cao nhất One Piece chính là Enies Lobby. Sảnh Enies là arc tiếp nối hành trình giải cứu và thuyết phục Robin trở về sau khi cô quyết định hi sinh bản thân để đồng đội bước tiếp tại Water7. Sau công cuộc giải cứu bất thành của Sanji tại Tàu Hỏa trên biển, Sanji và Sogeking (Usopp) đã hội tụ cùng với các thành viên khác trong băng cùng đồng minh nhà Franky và các thợ đóng tàu trên chuyến tàu thử nghiệm cũng đang hướng tới Enies. 

Franky vì đã bị phát hiện đang nắm giữ bản thiết kế Vũ khí cổ đại Pluton cũng đã bị bắt cùng Robin và cả hai cùng bị áp giải tới Cánh Cổng Công Lý. Đó là con đường tắt giữa Sảnh Enies, Tổng Bộ Hải Quân và Nhà Tù Impel Down, một khi vào đó, cơ hội có thể giải cứu của cả hai sẽ gần như chấm hết.

Lúc này, nhóm giải cứu với sự chỉ huy của Luffy và các thành viên Băng Mũ Rơm cũng đã cập bến Enies, bắt đầu quá trình vượt qua những cánh cổng dẫn đến khu vực Tòa Án và Cánh Cổng Công Lý. Sau cuộc họp mặt giữa chỉ huy Spandam và các thành viên CP9, Robin dần nhận ra sự hi sinh của mình là vô nghĩa và các đồng đội vẫn sẽ gặp nguy hiểm sau khi rời khỏi Water7 khiến cô nàng thực sự bất lực khi đã tin tưởng vào phe ác.

Luffy một mình xông thẳng vào Enies và hạ gục rất nhiều lính hải quân trên hành trình tới trước Tòa Tháp Công Lý – trung tâm của Enies. Trong khi đó, các thành viên của Băng Mũ Rơm và đồng minh cũng vượt qua các cánh cổng dù gặp không ít thương vong. Sogeking dù không tham gia trực tiếp vào cuộc chiến nhưng cũng hỗ trợ bằng việc thuyết phục 2 người khổng lồ từ Elbaf là Dorry và Brogy trở thành đồng minh.

Cuộc chiến lớn bắt đầu khi Luffy chạm trán với Blueno trước khu vực Tòa Tháp và cả hai đã giao chiến. Nhưng khác với lần đối đầu trước đó, Luffy đã kích hoạt được Gear 2 và những CP9 sử dụng lục thức không còn là đối thủ khó nhằn nữa. Luffy hạ gục Blueno cùng tốc độ và sức mạnh vượt trội. Sau đó hội ngộ với các thành viên còn lại của Băng đã tới nơi và mặt đối mặt với Robin, CP9 trên đỉnh tòa tháp.

Đây cũng là một trong những khoảnh khắc cảm xúc nhất bộ truyện khi sau nhiều lần từ chối sự giải cứu của các đồng đội, Robin đã rơi nước mắt và hét lên rằng “Tôi muốn sống! Hãy để tôi ra khơi cùng các bạn”. Băng hải tặc Mũ Rơm chính thức tuyên chiến với Chính Phủ Thế Giới, CP9 và quyết giải cứu Robin khi mọi thứ đã rõ ràng.

Xen kẽ với những khoảnh khắc cảm xúc đó, là những cảnh hồi tưởng về quá khứ của Nico Robin. Từ quá khứ bất hạnh khi phải xa mẹ và hành trình trở thành nhà khảo cổ, đọc Poneglyph cho đến quê hương Ohara bị hủy diệt và động cơ khiến Robin sợ Buster Call đến vậy. Sau đó là hành trình lưu lạc của cô nàng khi được Aokiji tha mạng và trở thành “Đứa Con của Quỷ” muốn phá hủy thế giới với số tiền truy nã 79 triệu Belly từ khi còn rất nhỏ. Điều đó thúc đẩy và xây dựng khát vọng muốn được sống như một người bình thường của Robin…

Trở lại với trận chiến, Robin sau đó được áp giải tới Cánh Cổng Công Lý để đến nhà tù Impel Down. Băng Mũ Rơm chia ra để đối đầu với các thành viên của CP9 nhằm hạ gục chúng để lấy chiếc chìa khóa và mở còng tay cho Robin. Trong khi đó, Luffy sẽ đuổi theo và giải cứu Robin.

Sau hàng loạt giao tranh căng thẳng, Luffy cũng tới và đối đầu với thành viên mạnh nhất của CP9 là Rob Lucci. Các thành viên còn lại của Băng Mũ Rơm cũng có những cuộc chiến của riêng họ. Các thành viên lần lượt dành phần thắng tuy nhiên lệnh Buster Call đã được kích hoạt khiến hoạt động giải cứu cần phải nhanh hơn. Robin thể hiện khát vọng sống của mình một cách rất chân thực khi làm mọi cách để câu kéo thời gian để được giải cứu như chạy, trốn, thậm chí là dùng răng của mình.

Với sự hỗ trợ của Usopp và Franky sau đó, Robin cũng thành công trốn thoát và bắt đầu công cuộc chạy trốn khỏi Sảnh Enies khi lực lượng hải quân đã đến rất gần. Tuy nhiên, cuộc chiến của Luffy và Rob Lucci vẫn chưa kết thúc. Các thành viên Băng Mũ Rơm phải tiếp tục chiến đấu với hải quân trên cây cầu và chờ đến khi Luffy dùng hết sức lực để hạ gục Rob Lucci rồi trốn thoát.

Mọi con đường rút lui đã bị phá bỏ, Luffy không thể di chuyển vì đã dùng Gear 2 và 3 quá nhiều. Vào thời khắc nguy cấp nhất, tàu Going Merry xuất hiện để đón các thành viên của Băng Mũ Rơm trở về Water7. Và sau đó là phân cảnh cảm động bậc nhất khiến chính tác giả Oda cũng phải rơi nước mắt đó chính là chia tay Merry và linh hồn của cậu ấy xuất hiện để nói lời tạm biệt, đánh dấu arc được đánh giá là cảm xúc nhất của bộ truyện.