One Piece: Xếp hạng và tóm tắt 10 Arc được yêu thích nhất (2): Marineford

One Piece đã trải qua 24 năm phát triển kể từ thời điểm ra mắt, cùng mình nhìn lại top 10 arc được yêu thích nhất với top 2, Marineford.

One Piece Anime đã lễ kỷ niệm 24 năm kể từ thời điểm tác phẩm ra mắt thời gian vừa rồi. Tập phim thứ 1080, 1081 đồng thời cũng là những tập phim cuối cùng của Arc Wano Country đã bắt đầu từ tập 890 và ra mắt vào khoảng thời gian giữa năm 2019. Tập phim cũng đồng thời xác nhận về thời đại mới, mức tiền truy nã mới là 3 tỷ belly của 3 Siêu tân tinh vừa hạ gục 2 Tứ Hoàng cũng như chào đón Tân Tứ Hoàng Luffy Mũ Rơm và Buggy. Đây cũng là khoảng thời gian thích hợp để chúng ta cùng nhìn lại 24 năm phát triển của One Piece và còn gì bằng việc tìm hiểu top 10 arc được người hâm mộ yêu thích nhất của bộ truyện kể từ khi ra mắt đúng không nào.

2. Marineford (457-489+)

  • Cốt truyện: 9/10
  • Tầm quan trọng với nhân vật: 10/10
  • Phản diện/thách thức: 10/10
  • Cảm xúc: 10/10
  • Âm thanh, hình ảnh: 9/10
  • Tổng điểm: 48/50

Có lẽ trận chiến lịch sử tại Tổng Bộ Hải Quân Marineford đã ghi sâu vào tiềm thức và là arc được yêu thích nhất đối với người hâm mộ One Piece. Cuộc chiến bắt đầu kể từ thời điểm Ace thất bại trước Râu Đen và bị hắn giao cho Hải Quân nhằm đạt được mục đích gia nhập Thất Vũ Hải. Người em Luffy cũng đã cố gắng hết sức trên hành trình giải cứu anh mình tại nhà tù Impel Down nhưng bất thành. Ace đã được giải đến Marineford để chờ thời điểm hành quyết công khai và tiết lộ danh tính thật sự.

Trận chiến được dự báo là sẽ có thương vong rất lớn khi Ace là đội trưởng đội 2 của Băng Hải Tặc Râu Trắng do người đàn ông mạnh nhất thế giới Edward Newgate chỉ huy. Hải quân cũng đã chuẩn bị lực lượng gần như là mạnh mẽ nhất của họ với Thủy Sư Đô Đốc Sengoku, anh hùng hải quân Garp, 3 Đô Đốc Akainu, Aokiji và Kizaru, Thất Vũ Hải, rất nhiều Phó Đô Đốc và hàng chục nghìn hải quân các cấp. Đối đầu với họ là Băng Hải Tặc Râu Trắng và các đồng minh của họ nhằm thực hiện công cuộc giải cứu Ace.

Trận chiến bắt đầu và có lẽ nếu đã theo dõi, các bạn cũng có thể thấy được sự khốc liệt và mãn nhãn mà cả hai bên đem lại. Từng người, từng người phô diễn sức mạnh của họ tạo nên một cuộc chiến vô cùng đẹp mắt cho tới khi Luffy và các tù nhân tại Impel Down tới. Cuộc chiến nảy lửa và giao tranh tại khắp các mặt trận. Luffy dần trở thành đầu tàu giải cứu Ace và được Băng Râu Trắng, Phượng Hoàng Marco, Boa Hancock, Vista, Jinbe, Ivankov… hỗ trợ tối đa trên con đường tới bục hành quyết.

Dù bị chính người con của mình tặng cho một kiếm, Râu Trắng cũng trực tiếp bước vào cuộc chiến và hủy diệt gần như toàn bộ phần địa hình tại Marineford với Trái Ác Quỷ Chấn Động. Sau nhiều khó khăn, phải đối đầu với 3 Đô Đốc, Luffy cũng giải cứu Ace thành công và cả hai cùng trốn thoát. Râu Trắng quyết định kết thúc hành trình hải tặc tại đây khi đã không còn đủ sức trẻ và hỗ trợ để các “con” của mình có thể trở lại Tân Thế Giới và tiếp tục với Thời Đại Mới.

Tuy nhiên sau những lời sỉ nhục của Akainu, Ace quyết định trở lại, đánh trả và bị Akainu tặng cho một đấm. Ace hi sinh trước mắt Luffy và tạo nên một trong những khoảnh khắc buồn nhất của One Piece với Luffy và người hâm mộ. Râu Trắng sau đó đã thực sự tức giận và “tặng” cho Akainu liên tiếp những cú đấm và chỉ may mắn mới giúp Akainu sống sót sau đó.

Râu Đen sau khi chiêu mộ các thành viên thành công tại Impel Down đã kịp thời tới Marineford kết liễu “bố già” và chiếm lấy Trái ác quỷ Chấn Động, ghi tên mình là người đầu tiên sở hữu hai trái ác quỷ trong One Piece. Trước khi chết, Râu Trắng cũng kịp đưa ra lời tuyên bố cuối cùng của mình và đáng chú ý chính là việc tiết lộ One Piece là có thật. Một số cảnh flashback sau đó cũng giúp chúng ta hiểu được hành trình của ông và mục đích cuối cùng khi ra khơi.

Băng hải tặc Râu Trắng và đồng minh sau đó đã quyết định rút lui nhưng gặp sự truy đuổi gắt gao từ hải quân. Râu Đen tiếp tục nghênh chiến với hải quân sau đó trong khi Akainu truy sát Luffy và những người được xem là đã bại trận. Tuy nhiên, Tứ Hoàng Shanks tóc đỏ đã xuất hiện kịp thời và thành công chấm dứt cuộc chiến với rất rất nhiều thương vong từ cả hai bên.

Luffy cũng thành công trốn thoát với sự giúp sức của Trafalgar D. Water Law – một Siêu tân tinh đã chạm mặt tại Sabaody và sau này cũng trở thành một đồng minh đáng tin cậy. Mở rộng thêm sau cuộc chiến tại Marineford, chúng ta được theo dõi hành trình của Luffy và chữa trị tại Amazon Lily. Quá khứ và hành trình trưởng thành không thể quên của Luffy với 2 người anh là Ace và Sabo với chén rượu kết nghĩa.

Ngoài ra, chúng ta cũng được theo dõi kết quả của trận chiến, sự ảnh hưởng tới các bên như Hải Tặc, Hải Quân hay người dân… Đây cũng là một cột mốc quan trọng đánh dấu một thời đại mới đang đến khi các Siêu tân tinh tại Thế hệ tồi tệ nhất đang tràn vào Tân Thế Giới. Các thành viên của Băng Mũ Rơm sau đó cũng nhận được lời nhắn từ thuyền trưởng Luffy và rèn luyện thêm 2 năm thay vì 3 ngày trước khi trở lại Sabaody và tiếp tục hành trình của họ tại Tân Thế Giới.