5 anime có cái kết đẹp nhất do cư dân mạng Nhật Bản bình chọn: Kimetsu no Yaiba cũng có chân

Theo một khảo sát dành cho netizen Nhật, đây là những bộ anime shonen mà theo họ là có cái kết đẹp nhất.

Dù là kết cục có hậu hay không có hậu, những tập cuối cùng trong các tựa anime/manga đình đám luôn là tập được người đọc săn đón nhiều nhất. Liệu nhân vật chúng ta yêu thích sẽ sống hay chết, sẽ bị chia cắt hay ở cạnh nhau, đó là những điều mà độc giả muốn được biết ở tập cuối của một bộ manga.

Theo một khảo sát của Goo Ranking với 2,7 nghìn cư dân mạng đến từ Nhật Bản vào tháng 1 và tháng 3 năm 2021, chúng ta đã có một bảng xếp hạng tương đối chính xác về "best ending" trong shonen anime/manga.

1. Inuyasha

Chiếm gần 20% số người tham gia khảo sát, với 472 bình chọn, Inuyasha của Rumiko Takahashi được xem là bộ shonen có kết thúc đẹp nhất.

5 anime có cái kết đẹp nhất do cư dân mạng Nhật Bản bình chọn: Kimetsu no Yaiba cũng có chân - Ảnh 1.

Inuyasha đã được phát hành trên Weekly Shonen Sunday từ năm 1996 – 2008. Manga xoay quanh câu chuyện của Kagome Higurashi, cô gái 15 tuổi sau khi rơi xuống giếng đã du hành về quá khứ, đưa độc giả tới một chuyến phiêu lưu đầy yêu ma quỷ quái.

5 anime có cái kết đẹp nhất do cư dân mạng Nhật Bản bình chọn: Kimetsu no Yaiba cũng có chân - Ảnh 2.

Tập cuối cùng của Inuyasha đã kết thúc một cách hoàn hảo. Kagome quyết định ở lại thời đại quá khứ để ở bên Inuyasha. Cả hai kết hôn và có một cuộc sống hạnh phúc. Phần kết của Inuyasha sẽ còn thú vị hơn khi có một phần sequel được ra mắt trong thời gian tới.

2. Fullmetal Alchemist

Đứng ở vị trí thứ hai là Fullmetal Alchemist của Hiromu Arakawa, được đăng trên Weekly Shonen Gangan từ năm 2001 - 2010. Câu chuyện theo chân hai anh em nhà giả kim Edward và Alphonse Elric ở đất nước hư cấu Amestris khi họ tìm kiếm Hòn đá Triết gia trong thần thoại.

5 anime có cái kết đẹp nhất do cư dân mạng Nhật Bản bình chọn: Kimetsu no Yaiba cũng có chân - Ảnh 3.

Trong chương cuối cùng của Fullmetal Alchemist, Edward chiến đấu và đánh bại kẻ thù của mình, hy sinh sức mạnh Giả Kim, giành lại Alphonse – người trước đó đã tự hy sinh tính mạng của chính mình. Edward và Winry cũng chính thức đến với nhau, kết hôn và có một gia đình hạnh phúc với 2 đứa con.

5 anime có cái kết đẹp nhất do cư dân mạng Nhật Bản bình chọn: Kimetsu no Yaiba cũng có chân - Ảnh 4.

3. Touch

Có tổng số bình chọn 355 và đứng vị trí thứ 3 là Touch của Mitsuru Adachi, được đăng từ 1981 đến năm 1986 trên tạp chí Weekly Shonen Sunday.

5 anime có cái kết đẹp nhất do cư dân mạng Nhật Bản bình chọn: Kimetsu no Yaiba cũng có chân - Ảnh 5.

Bộ manga theo chân hành trình của hai anh em sinh đôi Kazuya và Tatsuya Uesugi với mục tiêu giành chức vô địch bóng chày trung học lớn nhất trong năm, Koshien. Mặc dù bộ truyện tranh được xuất bản lần đầu tiên cách đây 30 năm, nhưng cái kết của nó vẫn được cư dân mạng Nhật Bản yêu thích cho đến ngày nay.

5 anime có cái kết đẹp nhất do cư dân mạng Nhật Bản bình chọn: Kimetsu no Yaiba cũng có chân - Ảnh 6.

Kết thúc của Touch có cảnh đội của hai anh em Kazuya và Tatsuya giành chiến thắng trong giải Koshien, và Tatsuya đã thú nhận tình cảm của mình với crush mình là Minami. Không chắc cặp đôi này có được cái kết có hậu không, nhưng chỉ vậy là đủ để độc giả hạnh phúc với cái kết này rồi.

4. Haikyuu!!

Một bộ truyện khác gần đây cũng có mặt trong top 5 này là Haikyuu!! của Haruichi Furudate, được đăng tải trên Weekly Shonen Jump từ năm 2012 - 2020. Manga xoay quanh ước mơ của nhân vật chính - Shoyo Hinata, là trở thành một vận động viên bóng chuyền vĩ đại. Haikyuu!! cũng có cái kết khá tốt đẹp theo đánh giá của 221 netizen Nhật.

5 anime có cái kết đẹp nhất do cư dân mạng Nhật Bản bình chọn: Kimetsu no Yaiba cũng có chân - Ảnh 7.

Phần kết của Haikyuu!! có âm hưởng tương tự như Kimetsu no Yaiba, kể về những nhân vật chính vài năm sau khi tốt nghiệp trung học, bao gồm cả việc có bao nhiêu người vẫn đang theo đuổi bộ môn bóng chuyền.

5. Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba

Tác phẩm lừng danh này của Koyoharu Gotouge đã có mặt tên Weekly Shonen Jump từ năm 2016 đến năm 2020, tuy chỉ mới nổi trong vòng vài năm nhưng đã nhanh chóng kết thúc và giành được nhiều thành công rực rỡ.

5 anime có cái kết đẹp nhất do cư dân mạng Nhật Bản bình chọn: Kimetsu no Yaiba cũng có chân - Ảnh 8.

Thay vì để người đọc chờ đợi hàng năm trời, thậm chí hàng thập kỷ, Demon Slayer đã gói gọn series manga của nó với một kết thúc khá trọn vẹn. Cốt truyện chính kể về Tanjiro Kamado và hành trình tìm kiếm, trả thù con quỷ đã tàn sát gia đình anh, biến em gái anh thành quỷ.

5 anime có cái kết đẹp nhất do cư dân mạng Nhật Bản bình chọn: Kimetsu no Yaiba cũng có chân - Ảnh 9.

Chương cuối cùng của Demon Slayer là một bước đột phá tuyệt vời về cả cốt truyện lẫn thời gian. Trong đó, cháu chắt của Zenitsu, một trong những người bạn đồng hành của Tanjiro, đọc một cuốn sách có tựa đề "Truyền thuyết về Zenitsu". Lũ trẻ kết luận, tất cả những người chiến đấu với ma quỷ và hy sinh vì sự hòa bình sẽ được tái sinh để sống cuộc sống hạnh phúc hơn, và quả thực là như vậy. Tuy mang tính an ủi là nhiều, Demon Slayer vẫn có ending vô cùng cảm động đối với độc giả.