6 bộ phim tràn ngập bạo lực máu me nhưng vẫn được đánh giá "dành cho trẻ em"

(KenhTinGame.vn) - Rất nhiều những phân cảnh người lớn có mặt trong các bộ phim dành cho lứa tuổi từ 9 trở lên vì nhiều lý do khác nhau

JAWS (1975)

Nhiều khán giả đã hỏi rằng phải chăng hệ thống phân loại phim ảnh của Mỹ đã “nhận hối lộ” của đạo diễn Steven Spielberg hay không, khi  mà một bộ phim dày đặc các cảnh máu me cá mập ăn thịt người lại chỉ bị gắn mác PG-13 (từ 13 tuổi trở lên). Jaws là một bộ phim kinh dị nổi tiếng về chủ đề cá mập, nó đáng sợ đến mức rất nhiều khán giả đã thề sẽ không bao giờ...đi biển nữa. Những hình ảnh ghê rợn cùng nội dung ám ảnh khiến nó xứng đáng bị gắn mác R (chỉ dành cho 18 tuổi trở lên) nếu tuân theo đúng quy định.

Jaws kể về cuộc tấn công của một con cá mập trắng khổng lồ ở bãi biển New England (Mỹ). Một thiếu nữ khỏa thân hay những nạn nhân bị cá mập cắn nát chân tay, máu me be bét không phải là những cảnh mà những trẻ em từ 9 tuổi trở lên có thể thoải  mái ngồi xem.

MOMMIE DEAREST (1981)

Khi nhắc tới phim cổ điển thì không thể không nói đến Mommie. Nội dung phim được xây dựng dựa trên quyển hồi ký của nữ nhà văn Christina Crawford về năm tháng thơ ấu bên người mẹ nuôi, nữ minh tinh một thời Joan Crawford. Tuy là là bộ phim tiểu sử nhưng Mommie Dearest lại mang hình thái của một tác phẩm kinh dị gây ám ảnh. Tác phẩm này khiến người xem không khỏi sốc và ớn lạnh khi lột trần tính cách lập dị và thích đánh đập, ngược đãi con cái của bà mẹ Joan Crawford. Dù không ai có thể khẳng định tự truyện của Christina là sự thật hay chỉ là những lời bịa đặt nhưng Mommie Dearest chắc chắn phải bị giới hạn độ tuổi người xem.

POLTERGEIST (1982)


Poltergeist nổi tiếng là một bộ phim kinh dị được đánh giá cao nhất mọi thời đại. Gia đình Freeling đang sống yên bình thì bỗng có một số linh hồn ma quỷ ghé thăm. Lúc đầu, những linh hồn này tỏ ra khá thân thiện cho đến khi chúng trở lên xấu xa và gây ra nguy hiểm. Không có gì đáng nói nếu bộ phim không chiếu cảnh người chết – riêng điều này đã xứng đáng bị cộp mác R. Thậm chí đoàn làm phim còn sử dụng những bộ xương người thật, mà lý do của họ đưa ra là "rẻ" hơn xương làm từ nhựa lúc đó, và để gây cảm xúc thật sự cho diễn viên.

Điều khiến Poltergeist trở thành mối quan tâm đặc biệt của dư luận không phải các giải thưởng điện ảnh, hay đề tài ma quỷ mà chính lời nguyền từ "bộ xương người" khiến các diễn viên trong phim chết thảm. Bốn trong số các diễn viên tham gia đóng phim đã chết trong và sau khi hoàn tất ba phần Poltergeist. Điều này khiến dư luận dấy lên một nghi ngờ rằng, Poltergeist đã chịu một lời nguyền khủng khiếp nào đó.

GHOSTBUSTERS (1984)


Ghostbusters có một cốt truyện khá đơn giản. Nội dung phim kể về một nhóm các nhà khoa học lập dị đi bắt ma sau khi khi bị sa thải khỏi một trường đại học hàng đầu ở thành phố New York. Thoạt đầu khán giả không hề thấy dấu hiệu bất thường, nhưng khi bạn thực sự say sưa trong bộ phim thì sẽ soi ra những cảnh vượt quá giới hạn "dành cho lứa tuổi trên 9".

THE PRICESS BRIDE (1987)


Lấy cảm hứng từ tiểu thuyết của William Goldman, The Princess Bride dường như là một câu chuyện cổ tích đẹp ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bộ phim kể về mối tình lãng mạn của nàng Buttercup và chàng nông dân Westley, nhưng ngoài những tình tiết đẹp lãng mạn như vậy thì nó cũng có một loạt những phân cảnh đáng sợ liên quan đến giết người chết chóc. Một vài nhân vật trong phim bị giết man rợ, thậm chí nam chính còn bị ám sát hụt. Các phân cảnh máu me rùng rợn xuất hiện liên tục. Thậm chí bộ phim này còn có những câu tục tĩu “nhẹ nhàng” như “son of a b#^ch”. Nhiều người xem cho rằng nếu được đánh giá lại, chắc chắn The Princess Bride sẽ không thoát khỏi mác R.

WHO FRAMED ROGER RABBIT (1988)

Khai sinh cho loại phim kết hợp giữa hoạt hình với người thật đóng, Who Frame The Roger Rabbit đã trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất năm 1988 và nó đương nhiên chễm chệ ở hàng PG. Tuy nhiên, mọi thứ dường như có chút “sai sai” khi bộ phim này chẳng giống tí nào các phim hoạt hình Disney mà mọi trẻ em ưa thích: rất nhiều câu chửi thề, vô số hình ảnh uống rượu và hút thuốc, nhân vật cô vợ của Roger thì ăn mặc hở hang khoe trọn gần như vòng một. Cô ta mặc chiếc váy bó sát hở hang, để lộ ra bộ ngực căng tròn và đôi chân dài đỏng đảnh. Trong một phân cảnh, chú chồn nhỏ còn quật tay vào giữa vòng một siêu khủng của cô nàng để khám phá “cái bẫy vụng về”. Khán giả thậm chí còn được tận tai nghe câu nói sặc mùi tình dục của cậu bé Baby Herman: “ham muốn  của tuổi 50 trong dáng hình của đứa trẻ 3 tuổi”. Những ngôn từ xúc phạm và dung tục này đã làm dơ bẩn biết bao tâm hồn trong sáng và thánh thiện của các bé.