7 mối duyên "kiếp trước" của dàn sao Tiệc Trăng Máu: Ngẫm kĩ mới thấy Kiều Minh Tuấn - Thái Hòa "nặng nợ" dễ sợ!

Tiệc Trăng Máu còn được gọi là "tiệc diễn xuất" vì màn trình diễn vô cùng ăn ý, thuyết phục của dàn diễn viên nhưng mấy ai biết về những "duyên nợ" thú vị đã làm nên sự thân thiết của cả 7 người.

Tiệc Trăng Máu dù là phiên bản của nước nào thì diễn xuất của các nhân vật chính luôn đóng vai trò chính tạo nên thành công. Các nhân vật phải phối hợp với nhau cực kỳ ăn ý, không được trật nhịp. Vì vậy, 7 gương mặt: Hồng Ánh, Hứa Vĩ Văn, Thái Hoà, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Đức Thịnh, Kaity Nguyễn hẳn là đã được "chọn mặt gửi vàng" kỹ lưỡng. Có lẽ là nhờ những mối quan hệ "tiền kiếp" thú vị, kì lạ giữa các diễn viên mà nếu không nhờ lương duyên chồng chéo giữa 7 người này, Tiệc Trăng Máu sẽ không được thành công như ý.

Trailer của Tiệc Trăng Máu

Sự quen biết, thân thiết từ trước giữa 7 diễn viên chính của Tiệc Trăng Máu là rất quan trọng. Điều này giúp mọi người "phá băng" sớm, nhanh chóng trở nên thân thiết để phối hợp diễn xuất hiệu quả. Đồng thời loại bỏ cảm giác e dè, nể nang lẫn nhau để làm việc thoải mái.

7 mối duyên kiếp trước của dàn sao Tiệc Trăng Máu: Ngẫm kĩ mới thấy Kiều Minh Tuấn - Thái Hòa nặng nợ dễ sợ! - Ảnh 2.

Nhóm bạn 7 người thực ra ngoài đời đã rất quen mặt nhau

1. Thu Trang đã cộng tác với đạo diễn Quang Dũng và Phan Gia Nhật Linh từ Em Là Bà Nội Của Anh và xém chút nữa thành... chị em cột chèo với Hồng Ánh

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh từng chia sẻ trên một talkshow, rằng khi anh đóng vai trò đạo diễn phim Em Là Bà Nội Của Anh (2015) thì Thu Trang chính là ưu tiên đầu tiên. Trong dự án lần này, đạo diễn Quang Dũng đảm nhận vai trò sản xuất. Khi viết kịch bản, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã dựa trên Thu Trang để viết nên nhân vật Duyên và mời Thu Trang hợp tác. Từ mối quan hệ công việc trong dự án Em Là Bà Nội Của Anh, đạo diễn Quang Dũng và Phan Gia Nhật Linh đã biết đến và trở nên thân thiết hơn.

7 mối duyên kiếp trước của dàn sao Tiệc Trăng Máu: Ngẫm kĩ mới thấy Kiều Minh Tuấn - Thái Hòa nặng nợ dễ sợ! - Ảnh 3.

Thu Trang trong Em Là Bà Nội Của Anh

Một điều thú vị là diễn viên Hồng Ánh cũng đóng trong Em Là Bà Nội Của Anh với vai bà Vy - con dâu của nhân vật chính. Đồng thời, bố của Duyên - ông Bé là bạn niên thiếu (nhưng lỡ duyên) với mẹ chồng Vy. Cuối phim, ông Bé trẻ lại và đón mẹ chồng của bà Vy đi chơi. Nếu hội phụ lão này mà thành đôi thì hai nhân vật của Hồng Ánh và Thu Trang sẽ trở thành... chị em cột chèo.

7 mối duyên kiếp trước của dàn sao Tiệc Trăng Máu: Ngẫm kĩ mới thấy Kiều Minh Tuấn - Thái Hòa nặng nợ dễ sợ! - Ảnh 4.

Hồng Ánh trong Em Là Bà Nội Của Anh

2. Hứa Vĩ Văn là... bố chồng hụt của Hồng Ánh trong Em Là Bà Nội Của Anh

Tương tự, Hứa Vĩ Văn cũng vào vai Mạnh Đức - một giám đốc trẻ tuổi, đẹp trai của đài truyền hình. Đức có một tuyến tình cảm chớm nở với bà Đại (Miu Lê) - mẹ chồng của Vy khi bà Đại vô tình được trẻ lại. Nhưng vì phép cải lão của bà Vy đã tan biến, bà trở về làm một cụ già nên Mạnh không tìm thấy người yêu nữa. Nếu phép màu không rời đi, có lẽ Mạnh Đức đã trở thành... bố chồng của Vy - ở đây là nhân vật của Hồng Ánh.

7 mối duyên kiếp trước của dàn sao Tiệc Trăng Máu: Ngẫm kĩ mới thấy Kiều Minh Tuấn - Thái Hòa nặng nợ dễ sợ! - Ảnh 5.

Hứa Vĩ Văn trong Em Là Bà Nội Của Anh

3. Thái Hoà - Kaity Nguyễn - Kiều Minh Tuấn: Mối quan hệ cha - con gái - người yêu vô cùng thú vị

Bộ ba Thái Hoà - Kaity Nguyễn - Kiều Minh Tuấn từng gặp nhau ở hai phim khác nhau với mối quan hệ vô cùng thân thiết giờ lại quay về ngồi đối mặt với nhau trong Tiệc Trăng Máu. Thái Hoà và Kaity Nguyễn là hai cha con bị hoán đổi thân xác trong Hồn Papa Da Con Gái (2018). Kiều Minh Tuấn và Kaity lại đóng vai yêu nhau trong Em Chưa 18 (2017). Vậy nếu xét theo mối quan hệ nhân vật, Kaity là con gái của Thái Hoà, Kiều Minh Tuấn là con rể.

7 mối duyên kiếp trước của dàn sao Tiệc Trăng Máu: Ngẫm kĩ mới thấy Kiều Minh Tuấn - Thái Hòa nặng nợ dễ sợ! - Ảnh 6.

Thái Hoà và Kaity là cha con trong Hồn Papa Da Con Gái

7 mối duyên kiếp trước của dàn sao Tiệc Trăng Máu: Ngẫm kĩ mới thấy Kiều Minh Tuấn - Thái Hòa nặng nợ dễ sợ! - Ảnh 7.

Kaity và Kiều Minh Tuấn lại là người yêu trong Em Chưa 18

Thú vị làm sao, trong Tiệc Trăng Máu, Kaity Nguyễn và Kiều Minh Tuấn lại trở thành một cặp đôi. Hai người ngồi đối diện Phan Bất Bình của Thái Hoà. Bình và Linh (Kiều Minh Tuấn) suốt ngày kèn cựa nhau không dứt cứ như một mối quan hệ bất hoà giữa bố vợ - con rể vậy.

7 mối duyên kiếp trước của dàn sao Tiệc Trăng Máu: Ngẫm kĩ mới thấy Kiều Minh Tuấn - Thái Hòa nặng nợ dễ sợ! - Ảnh 8.

Kiều Minh Tuấn - Thái Hoà - Kaity Nguyễn là bộ ba cha con và bố vợ

4. Hứa Vĩ Văn là tình địch của Thái Hoà trong Chàng Vợ Của Em

Cặp bạn thân Quang (Hứa Vĩ Văn) và Bình (Thái Hoà) trong một kiếp sống nào đó thuộc thực tại phim Chàng Vợ Của Em (2018) từng là tình địch. Trước khi "lịch kiếp", Hứa Vĩ Văn vào vai Mạnh - người yêu (thực chất là lợi dụng tình cảm) đầu phim của Mai (Phương Anh Đào). Còn Thái Hoà sắm vai Hùng, một anh chàng cù lần nhưng khéo tay, có trái tim ấm áp và giỏi việc nhà. Kể từ khi gặp Hùng, Mai bắt đầu nhận thấy sự ấm áp của tình yêu, trong khi đó bộ mặt thật của Mạnh dần bị bại lộ. Hắn ta chỉ là một kẻ ích kỷ, dùng Mai để làm bàn đạp tiến thân trên sự nghiệp. Nói cách khác, Mai đã "đá" Mạnh để đến với Hùng.

7 mối duyên kiếp trước của dàn sao Tiệc Trăng Máu: Ngẫm kĩ mới thấy Kiều Minh Tuấn - Thái Hòa nặng nợ dễ sợ! - Ảnh 9.

Hứa Vĩ Văn là "bồ cũ" của Phương Anh Đào trong Chàng Vợ Của Em

7 mối duyên kiếp trước của dàn sao Tiệc Trăng Máu: Ngẫm kĩ mới thấy Kiều Minh Tuấn - Thái Hòa nặng nợ dễ sợ! - Ảnh 10.

Thái Hoà là bồ mới

Tình địch phim trước, sang phim sau thành bạn thân. Trong Tiệc Trăng Máu, Quang và Bình là hai học sinh giỏi nhất cả nhóm bạn. Quang giỏi Toán còn Bình giỏi Văn. Hai người cũng vì vậy mà thân nhau hơn những thành viên khác. Cả hai chia sẻ với nhau tuổi thơ bình dị, và cả những khó khăn của tuổi trưởng thành.

7 mối duyên kiếp trước của dàn sao Tiệc Trăng Máu: Ngẫm kĩ mới thấy Kiều Minh Tuấn - Thái Hòa nặng nợ dễ sợ! - Ảnh 11.

Nhân vật của Thái Hoà - Hứa Vĩ Văn là hai người bạn thấu hiểu nhau nhất

5. Hồng Ánh - đạo diễn Nguyễn Quang Dũng - NSX Phan Gia Nhật Linh là bạn lâu năm

Trước khi đến với nghiệp diễn xuất, nữ diễn viên Hồng Ánh từng là bạn thời trung học với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Từ hồi học chung năm lớp 6 đến nay, cả hai đã biết nhau được 25 năm. Có thể gọi Hồng Ánh là "nàng thơ" của đạo diễn Quang Dũng, bởi vì cô đã tham gia rất nhiều dự án cùng với bạn mình và đều thể hiện rất tốt phân vai được giao cho.

7 mối duyên kiếp trước của dàn sao Tiệc Trăng Máu: Ngẫm kĩ mới thấy Kiều Minh Tuấn - Thái Hòa nặng nợ dễ sợ! - Ảnh 12.

Hồng Ánh và đạo diễn Quang Dũng là bạn lâu năm

Nữ diễn viên - đạo diễn Hồng Ánh cũng từng cộng tác với NSX Phan Gia Nhật Linh qua nhiều dự án lớn nhỏ, cụ thể là nhiều Liên Hoan Phim, cuộc thi ủng hộ các nhà làm phim trẻ. Có thể thấy hai người có chung chí hướng là đều hỗ trợ hết mình cho các thế hệ nhà làm phim tương lai.

7 mối duyên kiếp trước của dàn sao Tiệc Trăng Máu: Ngẫm kĩ mới thấy Kiều Minh Tuấn - Thái Hòa nặng nợ dễ sợ! - Ảnh 13.

Diễn viên - đạo diễn Hồng Ánh cũng đồng hành cùng NSX Phan Gia Nhật Linh trong nhiều dự án phim

Nhờ mối quan hệ thân thiết giữa cả ba, Hồng Ánh trở thành một tên tuổi lớn, vừa có kinh nghiệm diễn xuất lại còn nắm bắt nhanh ý đồ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

6. Thái Hoà và Kiều Minh Tuấn: Hai đời chồng của Cát Phượng

Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn tuy chưa chính thức kết hôn nhưng đã sống với nhau như vợ chồng. Mấy ai nhớ rằng Cát Phượng và Thái Hoà từng có một cuộc hôn nhân chóng vánh. Chỉ sau 7 ngày cưới xin, hai người đã nhanh chóng đường ai nấy đi. Tuy vậy nhưng cả hai vẫn giữ quan hệ hoà hảo và cùng nhau chăm sóc con trai. Hiện tại, trải qua khá nhiều lùm xùm, Kiều Minh Tuấn vẫn là người ở bên mẹ con Cát Phượng. Đây có lẽ cũng là lý do khiến cho Thái Hòa và Kiều Minh Tuấn khá hạn chế nhắc đến đối phương trong những cuộc phỏng vấn.

7 mối duyên kiếp trước của dàn sao Tiệc Trăng Máu: Ngẫm kĩ mới thấy Kiều Minh Tuấn - Thái Hòa nặng nợ dễ sợ! - Ảnh 14.

Cát Phượng hồi con bên cạnh Thái Hoà

7 mối duyên kiếp trước của dàn sao Tiệc Trăng Máu: Ngẫm kĩ mới thấy Kiều Minh Tuấn - Thái Hòa nặng nợ dễ sợ! - Ảnh 15.

Gia đình nhỏ hiện tại của Cát Phượng, con trai và Kiều Minh Tuấn

7. Đức Thịnh từng bị Thái Hoà "huỷ diệt" trong "Ma Dai"?

Trong Tiệc Trăng Máu, nhân vật của Đức Thịnh phải đổi điện thoại với Bình (Thái Hoà) và gánh giúp anh bạn thân tội nhắn tin nhạy cảm với phụ nữ. Có lẽ đây là cách mà Đức Thịnh phải "trả nợ" cho anh bạn mình, khi mà trong "kiếp trước", Thái Hoà đã cho nhân vật của Đức Thịnh một ân huệ.

7 mối duyên kiếp trước của dàn sao Tiệc Trăng Máu: Ngẫm kĩ mới thấy Kiều Minh Tuấn - Thái Hòa nặng nợ dễ sợ! - Ảnh 16.
7 mối duyên kiếp trước của dàn sao Tiệc Trăng Máu: Ngẫm kĩ mới thấy Kiều Minh Tuấn - Thái Hòa nặng nợ dễ sợ! - Ảnh 17.

Đức Thịnh và Thái Hoà trong Ma Dai

Hồi đóng trong Ma Dai (2015), Đức Thịnh vào vai Thố - một anh chàng sửa xe nghèo nhưng mê gái. Vì mải lo ngắm người đẹp nên Thố bị xe tông chết. Anh trở thành một linh hồn đi theo cô gái xinh đẹp tên Lam. Dần dà, hai người yêu nhau nhưng bất ngờ, nhân vật của Thái Hoà - Thần Su - can thiệp vào mối quan hệ. Thần Su nhặt hòn sỏi linh hồn của Lam lên và bỏ vào giỏ. Đối với lý thuyết của Ma Dai, thì ai bị Thần Su nhặt hòn sỏi linh hồn lên bỏ vào giỏ thì sẽ chết. Thố vì muốn cứu người mình yêu, đã khiến cho thần Su đánh rơi viên sỏi của Lam xuống đất, nhờ vậy mà cô mới sống lại. Trả giá cho hành động của mình, thần Su đã dùng sấm chớp, huỷ diệt linh hồn của Thố. Bù lại, thần vẫn để cho Lam giữ mạng của mình.

7 mối duyên kiếp trước của dàn sao Tiệc Trăng Máu: Ngẫm kĩ mới thấy Kiều Minh Tuấn - Thái Hòa nặng nợ dễ sợ! - Ảnh 18.

Thố và Lam trong "Ma Dai"

Thái Hoà tiêu diệt Đức Thịnh trong "Ma Dai"

Có lẽ nhờ đã trải qua một cảnh "sinh tử" từ phim trước, mà sang Tiệc Trăng Máu, sự phối hợp giữa Thái Hoà và Đức Thịnh vô cùng ăn ý. Hai người thể hiện rất ăn khớp, nhập tâm. Đặc biệt là trong đoạn cao trào của kịch bản.

7 mối duyên kiếp trước của dàn sao Tiệc Trăng Máu: Ngẫm kĩ mới thấy Kiều Minh Tuấn - Thái Hòa nặng nợ dễ sợ! - Ảnh 21.
7 mối duyên kiếp trước của dàn sao Tiệc Trăng Máu: Ngẫm kĩ mới thấy Kiều Minh Tuấn - Thái Hòa nặng nợ dễ sợ! - Ảnh 22.

"Kiếp trước" giết nhau, kiếp này thành bạn bè giỡn hớt như chưa có gì

Không chỉ riêng Thái Hoà - Đức Thịnh, mà các diễn viên trong Tiệc Trăng Máu đều ít nhiều từng liên quan với nhau trong một dự án nào đó. Có lẽ vì vậy mà họ đã có sẵn sự quen biết từ trước, nhờ đó mới có sự phối hợp vô cùng ăn ý khi phim lên sóng. Ăn ý ở đây là khi họ bắt được nhịp hài hước của nhau và điều chỉnh linh hoạt diễn xuất theo mạch cảm xúc của người bên cạnh.

Tiệc Trăng Máu nhờ vậy mà trở thành một bữa tiệc diễn xuất rất tự nhiên, thuyết phục nhờ sự góp mặt của 7 người bạn đã quen biết chồng chéo nhau từ trước khi bắt đầu.

Phim hiện đang được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Ảnh: Tổng hợp

7 mối duyên kiếp trước của dàn sao Tiệc Trăng Máu: Ngẫm kĩ mới thấy Kiều Minh Tuấn - Thái Hòa nặng nợ dễ sợ! - Ảnh 23.