9 bí mật thú vị ít ai biết về series Thủy thủ Mặt Trăng đình đám một thời

(KenhTinGame) - Theo tác giả Naoko Takeuchi, bà đã sáng tạo ra các nữ chiến binh thủy thủ dựa trên cảm hứng từ nhóm 5 anh em siêu nhân

Thủy thủ Sao Thiên Vương và Sao Hải Vương là cặp đôi đồng tính

Trong nguyên tác truyện tranh, cả hai có một mối quan hệ tình cảm đồng tính. Tuy nhiên khi được chuyển thể thành phim hoạt hình ở thị trường phương Tây, để tránh bị kiểm duyệt mà 2 nhân vật này đã được đổi sang anh em họ. Một trong hai người thậm chí còn được đổi giới tình từ nữ thành nam.

Luna không phải công dân Mặt Trăng mà là người ngoài hành tinh

Nhiều fan vẫn luôn nghĩ rằng cô nàng mèo đen Luna là công dân Mặt Trăng, nhưng thực chất nhân vật này đến từ một hành tinh xa xôi tên là Mau. Cùng quê với Luna còn có cả Artemis, chú mèo của Thủy thủ Sao Kim.

“Thủy Thủ Mặt Trăng” được lấy cảm hứng từ 5 anh em siêu nhân

Năm 1992, series hoạt hình 5 anh em siêu nhân đã ra đời ở Nhật, tạo điều kiện cho phiên bản Mỹ với tên gọi Mighty Morphin Power Rangers ra mắt vào năm sau đó và trở thành hiện tượng toàn cầu. Theo nữ tác giả Naoko Takeuchi, bà đã lấy cảm hứng từ các 5 anh em siêu nhân để tạo ra dàn chiến binh thủy thủ. Mỗi thành viên có một sức mạnh, màu sắc riêng, chiến đấu vì lý tưởng cao đẹp. Tác giả muốn tạo ra một nhóm chiến binh toàn nữ để hướng tới đối tượng các khán giả là cô gái trẻ.

Thủy thủ Sao Kim bị nguyền rủa

 Là chiến binh đại diện cho tình yêu, song cô nàng Sao Kim lại dính lời nguyền rằng cả đời sẽ…không thể tìm được tình yêu. Khi chiến đấu với tên ác nhân Kaitou Ace, Minako đã đánh bại hắn ta. Trước khi chết, hắn kịp buông lời nguyền cuối cùng lên người nữ chiến binh. Lời nguyền khiến cho Minako không bao giờ được biết đến tình yêu đích thực.

Suýt nữa đã có một phiên bản Mỹ

Trở thành hiện tượng ở Nhật nên các thủy thủ đã từng được lên kế hoạch để chuyển thể sang thị trường Mỹ. Dự kiến series này sẽ có kết hợp cả chất hoạt hình lẫn người thật đóng. Thế nhưng những hình ảnh đầu tiên của nó đã bị ném dá thậm tệ. Buổi chiếu thử của nó đã sớm trở thành trò cười cho khán giả, vì vậy mà dự án nhanh chóng chìm vào lãng quên.

Mỗi thành viên thủy thủ đều có một toàn lâu đài riêng

Trên màn ảnh khán giả chỉ thấy mỗi cung điện Sailor Moon Crystal, nhưng thực chất thì mỗi chiến binh thủy thủ đều có cho riêng mình một tòa lâu dài hạng sang ở ngoài không gian, và chúng cũng có tên riêng.

Họ đều là con nhà có điều kiện

Khi là con người, các nữ chiến binh thủy thủ đều là những tiểu thư sống trong cảnh sung túc giàu có. Quận Juuban ở Tokyo trong phim là một địa danh có thật, đây là khu vực sinh sống của nhóm cư dân thượng lưu. Gia đình Usagi sở hữu một căn nhà 2 tầng khang trang, nằm ở khu đất đẹp trong quận Juuban. Thủy thủ Sao Mộc Mako được cha mẹ để lại một khoản tiền kếch xù trước khi qua đời. Thủy thủ Sao Thủy Ami có bố mẹ là bác sỹ và cũng sinh sống ở Juuban.

Các thành viên của gia đình Usagi được đặt tên theo người thân của tác giả

Mẹ Ikuko, bố Kenji, em trai Shingo và cả chính Usagi Tsukino đều được đặt tên theo người thân của tác giả Naoko Takeuchi. Thế nhưng tên nào là của ai thì được bà giữ bí mật đẻ không làm xáo trộn cuộc sống riêng tư gia đình.

Thủy thủ Sao Hải Vương là nữ chiến binh đặc biệt

Michiru Kaioh là người duy nhất tự mình thức tỉnh trong khi vẫn còn là con người. Cùng với thủy thủ Sao Hỏa, cô sở hữu khả năng ngoại cảm. Theo tác giả thì đây là nhân vật khiến bà hài lòng nhất, thủy thủ Sao Hải Vương thực chất chính là phiên bản tính cách trái ngược của nữ tác giả.